CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาอัพเดท AKA กันดีกว่าครับ

    สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้ครับ http://topicstock.pantip.com/supachalasai/topicstock/S3546561/S3546561.html
    ผมพยายามขอร้อง(แกมบังคับ)เพื่อนๆให้ตั้งกระทู้อัพเดท AKA กันหน่อย เพราะเวลาก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว นับแต่พี่"เล็ก4ทุ่ม"เคยตั้งเอาไว้ แต่ไม่มีใครยอมตั้งซะที เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาผมเลยตั้งซะเอง เรามาเริ่มกันเลยละกันครับ

    "ป๋า" คนแรกนี่ผมขอให้เกียรติผู้อาวุโสก่อนละกัน เริ่มจากพี่โหน่ง GAA สำหรับพี่โหน่งนี่ พวกเราก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว AKA ของพี่โหน่งก็คือ "ป๋า" นั่นเองครับ เนื่องจากวัยวุฒิและอื่นๆ(ไม่ขอเปิดเผยตรงนี้ กลัวโดดเตะ) คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนะครับ สำหรับคนนี้ ไปคนต่อไปเลยละกัน

    "M3B" คนต่อมานี่ก็ไม่ใช่ใครอื่น คนทำเวบ PBA ของพวกเรานี่เอง สมันน้อย หมายเลข 14 ครับ แรกๆก็เรียก สมันน้อยเบอร์ 14 นี่แหละครับ แต่หลังจากมาทำเวบก็ได้ชื่อใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็น "เวบมาสเตอร์เบชั่น" ครับ แต่ก็ไม่เป็นที่นิยมเท่ากับ สมันน้อย อยู่ต่อมาไม่นานก็ไปสร้างวีรกรรมอันลือลั่น อันเป็นที่มาแห่ง "สมัน3บล๊อค" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและใช้มาจนถึงปัจจุบัน จนได้รับเกียรติจากพี่ม๊อ(มั๊ง)ปรับปรุงให้ดูเป็นอินเตอร์ขึ้นคือ "M3B" ซึ่งแปลว่าอย่างไรคงไม่ต้องอธิบายซ้ำนะครับ

    "เล็ก4ทุ่ม" ต่อมาเอาคนตั้งกระทู้คราวก่อนละกันนะครับ พี่เล็ก AKA "เล็ก4ทุ่ม" ครับ ที่มาของชื่อนี้ ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ครับ แต่มีพยานเล่าให้ฟังอีกที เรื่องมันมีอยู่ว่า...เอ ผมควรเล่าที่นี่มั๊ยครับ เอาเป็นว่า สาเหตุที่ทำให้ได้ชื่อนี้มานี่ฟังแล้วนับถือใจพี่แกเลยครับ โอย...ถ้าเป็นผมคงทำอย่างนั้นไม่ได้ ไปเกิดใหม่แน่นอน

    "กุเจ้ว" คนนี้ครับเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง PBA ของพวกเรา นายหนุ่ม No.7 นั่นเองครับ AKA ของเค้าแรกสุดก็เป็น "หนุ่ม No.7" แหละครับ แต่หลังจากนั้นก็เปลี่ยนไปเมื่อครั้งหนึ่งเค้าเคยทำ "กลิ่นติดมือ" จะเป็นกลิ่นอะไรต้องไปถามเจ้าตัวเองครับ เพื่อนๆที่รู้เรื่องทั้งอิจฉาทั้งหวาดกลัวไปพร้อมๆกันครับครับ แต่ติดอยู่ไม่นานกลิ่นก็จางครับ ชื่อใหม่ที่ตามมาหลังกลิ่นจางนี่สิ "องคชาติ 7" เด็ดขาดมากครับ เจ้าตัวถึงกับออกมาขอร้องเพื่อนๆว่าเปลี่ยนเถิด หากไปตะโกนเรียกกลางสยามคงมีการติดคุกกันมั่ง สุดท้ายเลยมาลงตัวกับ AKA ปัจจุบันครับ "กุเจ้ว" เป็นชื่อที่เจ้าตัวคิดขึ้นมาเองครับ(แต่ไม่ได้หวังจะให้เป็นชื่อตัวเองแต่อย่างใด) ใครอยากทราบความหมายหลังไมค์ไปถามเจ้าตัวเองครับ สรุปแล้วก็เป็นชื่อที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้แหละครับ กุเจ้ว

    "สายันณ์" คนต่อมา"ป๋า"ยกให้เป็นกองทัพอากาศประจำ PBA ครับ ยอดชายนายเตีย เค้าก้าวเข้ามาสู่วงการด้วย AKA "เจ้าพ่อ Sex Shop" ครับ นัยว่าช่วงนั้นมีอะไรเกี่ยวพันกับไอ้เรื่องพรรค์อย่างว่านี่เยอะอยู่พอสมควร มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยเข้าร่วมแก๊ง "หน้ากากกาม" แต่ไม่มีฉายาเฉพาะตัว หลังจากนั้นไม่นาน ด้วยลีลาการใส่กางเกงที่เป็นเอกลักษณ์(แถวบ้านผมเรียก อัปลักษณ์) จึงเกิดฉายาใหม่ดังที่ทุกๆคนทราบกัน นั่นคือ "สายันณ์" ครับ (ดูรูปประกอบในรวมภาพถ่าย PBA ย้อนหลังไปซักเดือนก่อน) ล่าสุดนี่เพิ่งไปบิดมอไซค์เล่นจนมือถือตกหายที่มอเตอร์เวย์ครับ เสียมือถือนี่ไม่เท่าไหร่ แต่เสียเบอร์เด็กที่เมมไว้ไปนี่ สายันณ์เสียใจหลายครับ

    "หน้ากากกาม" คนนี้ก็อยู่ในรุ่นบุกเบิกเช่นเดียวกันครับ ไม่ใช่ใครที่ไหน อาจารย์เมฆของพวกเรานี่เอง แรกเริ่มเดิมทีมี AKA ว่า "ตู้เย็นประหยัดไฟเบอร์5" ครับ ด้วยขนาดตัวพอๆกับตู้เย็น ทำให้ตู้เย็นหนุ่มเป็นที่น่าเกรงขามยิ่งนัก แต่แล้วชีวิตของเค้าก็เปลี่ยนไปหลังจากไปเจอหน้ากากอันหนึ่งเข้า หลังจากที่เค้าสวมมันแล้วเค้าก็กลายร่างเป็น "หน้ากากกาม" นับแต่นั้นมา ปัจจุบันนี้ด้วยหน้าที่การงานรัดตัว จึงไม่ค่อยได้มาแปลงร่างที่กองปราบบ่อยๆเหมือนก่อน แต่อาจไปแปลงร่างให้นักเรียนสาวๆดูแถวโรงเรียนสอนคอมที่ไหนซักแห่งบ่อยๆก็เป็นได้

    "มีดแรกฯ" บุคคลผู้นี้ก็เป็นหนึ่งใน PBA ที่ช่วยเชิดหน้าชูตาในด้านการศึกษาครับ เป็นถึงด๊อกเตอร์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีแฟนเป็นนายกสมาคมแม่บ้านแห่ง PBA อีกด้วย คุณเมย์ "มีดแรกไม่พลาดเป้า" นั่นเองครับ แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนสงสัยคือ คุณเมย์อายุเท่าไหร่กันแน่ ผมเดาว่าน่าจะมากกว่าผมแหละ ซักวันหนึ่งก็คงรู้เอง

    "จอมหวด" คนนี้ก็สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนด้วยฝีไม้ลายมือการหวดอันดุดัน หวดได้เกิน 3 ครั้งภายใน 1 วินาที แถมยังทำท่าทางไม่รู้เรื่องหลังหวดเสร็จอีกด้วย คุณย้งนั่นเองไม่ใช่ใครที่ไหน สำหรับ AKA ของเค้านั้น ช่วงแรกๆจะใช้ชื่อเต็มๆว่า "มือปราบจอมหวด" แต่หลังจากแก๊ง "หน้ากากกาม" ออกอาละวาด ก็เปลี่ยนไปเป็น "หน้ากากจอมหวด" หลังๆแก๊งหน้ากากสลายตัว AKA จึงเหลืออยู่แค่ "จอมหวด" เท่านั้น อาทิตย์ก่อน "จอมหวด" เป็นเจ้าของรางวัลรูปเด็ดประจำสัปดาห์ร่วมกับ "M3B" กับรูปชื่อ "สมันน้อยในป่าจอมหวด" นัยว่าน่าจะเป็นป่าเดียวกัน บรื๋อส์ พูดแล้วขนลุก (หาดูได้ในรวมภาพ PBA เช่นเดิม)

    "เป็ดน้ำเยอะ" เป็น AKA ของผมเองครับ ตั้งเองเลย ชอบชื่อนี้ครับ แปลกดี บางคนอาจคิดไม่งามเอาชื่อมาผวน ไม่ควรกระทำนะครับ (แม้มันจะผวนได้จริงๆก็เถอะ) สำหรับความหมายของชื่อนี้ ผมขออธิบาย(แบบถูๆไถๆ)ดังนี้ครับ เป็ดมีความหมายถึงการทำอะไรได้หลายๆอย่างแต่ไม่เชี่ยวชาญหรือเก่งเป็นพิเศษซักอย่าง เหมือนที่คนทั่วไปใช้เป็ดเป็นตัวเปรียบเทียบ ส่วน น้ำเยอะ นั้นก็หมายถึง เนื้อน้อยครับ ก็ผมเนื้อน้อยนี่นา เป็นไงล่ะแปลแบบเอาสีข้างเข้าถูสุดๆ ยังไงก็ไม่ใช่ชื่อผวนแล้ว เห็นมะ พอดีกว่า อิอิอิ

    "นักล่า(รายชื่อ)" คนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หากลองสังเกตดูทุกอาทิตย์จะต้องมีคนๆนี้มาตั้งกระทู้ล่ารายชื่อเพื่อนๆไปเล่นบาสวันอาทิตย์อยู่เสมอ นายบาสเจ้าของโฆษณาปกป้องมั่นใจ24ชั่วโมงนั่นเองครับ หากไม่เข้าใจขอเชิญไปดูกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S3702480/S3702480.html ครับ จะได้เห็นภาพนายแบบของเรา (ฝีมือเตียนะ กรูไม่เกี่ยว)

    "7เล็ก" อาจจะยังไม่มีใครรู้จักกันเท่าไหร่ครับ กับน้องแจ้ "7เล็ก" ของเรา เพิ่งเข้ามาร่วมก๊วนได้ไม่นาน แต่ก็เริ่มจะจับทางและเก็บข้อมูลต่างๆไปได้เยอะพอควรแล้ว แจ้มั่นใจว่าขณะนี้เค้ามีอายุน้อยที่สุดใน PBA (ใครคิดว่าตัวเองเด็กกว่า เข้ามาโวยเองครับ กุเจ้วไม่ต้องเลยนะ) ส่วนที่มาของชื่อนี้ก็เนื่องจากเค้าชอบเบอร์7ครับ และก็มีคนชอบเบอร์นี้อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว (แต่ไม่สามารถเรียก 7ใหญ่ ได้เพราะกลัวคนฟังเข้าใจผิด อยากรู้ว่าเป็นใครถามคนที่มีเลข 7 ที่ชื่อได้ครับ) ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงได้ฉายา "7เล็ก" ไปใช้ เอาน่า อย่างน้อยก็ดูดีกว่า กุเจ้วเล็ก ตั้งเยอะ อิอิ

    "TLB" คนนี้ก็สร้างชื่อกระฉ่อนไว้เช่นเดียวกัน กับพี่ธาน(เขียนแบบนี้ป่าวหว่า) แรกเริ่มเดิมที AKA ของพี่แกคือ "ไอ้มดเขียว V.3" ครับ (ชื่อนี้ได้รับการตั้งให้โดย "ป๋า" ครับ) เนื่องจากเป็นนายแบบเสื้อเขียวของ PBA ประกอบกับท่าทางการวิ่งที่เด็ดขาด จนกระทั่งเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นและเป็นที่มาของ AKA "TLB" ตั้งโดย "กุเจ้ว" เจ้าเก่า เรื่องมันก็มีอยู่ว่าอาทิตย์ก่อน (อาทิตย์ก่อนตลอด จำไม่ได้แล้วว่าอาทิตย์ไหนมั่ง ไม่เคยไปนี่หว่า) มีสาวๆไปเล่นด้วย คุณเปิ้ลนั่นแหละ ไม่ใช่ใครที่ไหน แล้วคุณเปิ้ลแกแหวกเข้าไปวงใน โดยมี "ไอ้มดเขียว V.3" ตามติดอย่างไม่เกรงกลัว(ว่าเค้าเป็ฯผู้หญิง) และแล้วก็สำเร็จครับ บล๊อคไปเต็มๆ หลังจากนั้น "TLB" ก็ถือกำเนิดขึ้นในวงการ (ชื่อเต็มๆของเค้าก็คือ "Tarn Lady Block" ครับ)

    "เอเย่นต์" ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นออนไลน์เลยครับ กับคนๆนี้ เอ๊ะ เอเย่นต์ นี่ก็เป็นชื่อที่ได้มาตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ เลยครับ เนื่องมาจากสมัยนั้นธุรกิจค้าหญิงเป็นที่นิยม "เอเย่นต์" ของพวกเราก็เลยรับจัดหาหญิงให้เพื่อนๆ แต่ไม่มีเพื่อนคนไหนได้หญิงจากเค้าจริงๆซักคน (แต่ของเอเย่นต์เองนั้น โคตรจะน่ารัก หาดูรูปได้ในบล๊อคของเค้าครับ) ช่วงหลังประสบอุบัติเหตุ เอ็นขาด! แต่เป็นเอ็นนิ้วครับ ไม่ใช่เอ็นที่อื่น (แหม...น่าเสียดาย) เค้าเลยเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น "ดัชนีไฉไล" ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะใช้ชื่อใดแน่ จึงเรียกว่า "เอเย่นต์" ไปก่อนละกัน
    ปล. เราเพื่อนนายนะเอ๊ะ เดี๋ยวเราจะช่วยดูแลน้องทรายเอง ไม่ต้องห่วง

    "เจ้าพ่อโรงเกลือ" สำหรับคนนี้เพื่อนๆคงจะทราบกิตติศัพท์เกี่ยวกับการกระโดดของเค้ามาแล้วนะครับ แต่ที่เราจะพูดถึงคือเรื่องของ AKA ตะหาก ดังนั้นไม่ว่านายจะเก่งแค่ไหน ดั๊งค์สวยขนาดไหน เราก็ไม่สนหรอกเก๊ก อิอิอิ ที่มาของชื่อนี้ก็เนื่องมาจาก เค้าไปตลาดโรงเกลือบ่อยจนแทบจะเป็นบ้านหลังที่สองของเค้าเลยทีเดียว ส่วนจะไปทำไมนั้นก็ลองสอบถามกันเอาเองครับ เรื่องนี้มันมีผลประโยชน์ด้านธุรกิจเกี่ยวข้อง ไม่สมควรนำมาเปิดเผย แต่ถ้าใครต้องการข้อมูลเกี่ยวกับที่นั่นถามได้จากเค้าเลยครับ ยินดีช่วยเหลือเสมอโดย เก๊ก "เจ้าพ่อโรงเกลือ"

    "HippoH" คนนี้โดดเด่นด้วยขนาดตัวครับ ใครเคยเห็นตัวเป็นๆมาแล้วจะไม่สงสัยเลยว่า AKA นี้ท่านได้มาได้อย่างไร นายบอม BOMEN ผู้แบกน้ำหนัก 140 กิโลกรัมมาเยี่ยมเยียนกองปราบอารีน่าของพวกเรา เจ้าตัวมี AKA เก่าอยู่แล้วคือ BOMEN แต่มาจอยกับชาว PBA ปุ๊ปก็ได้รับชื่อใหม่เป็นที่กิ๊บเก๋ว่า "HippoH" ซึ่งมาจาก Hiphop + Hippo นั่นเองครับ (เจ้าตัวไม่ค่อยชอบคำว่า ฮิปฮอป เท่าใดนัก แต่ ฮิปโป คงพอไหวใช่มั๊ยจ๊ะ อิอิอิ)
    ปล. นาย "HippoH" ชอบรองเท้าบาสครับ ร่วมกันกับ "เป็ดน้ำเยอะ" ทำเวบรองเท้าไว้ให้เพื่อนๆได้ศึกษาข้อมูลรองเท้ากัน ชมได้ที่ http://shoebox.no-ip.biz ครับ

    "โดเรม่อน" นายหัวเบ้นเปิดตัวครั้งแรกกับ AKA "คนขับแท๊กซี่" ครับ (มีที่มาอย่างไรผมไม่ทราบคงต้องถาม "สายันณ์" ดู) หลังจากนั้นคาดว่าเก็บอะไรใช้แล้วได้ซักอย่างในแท๊กซี่ที่ตัวเองขับแล้วส่งคืนเจ้าของ เลยได้ชื่อใหม่ว่า "คนดีของสังคม" ดีอยู่ได้ไม่นานก็ดีแตกครับ ไม่ทราบว่าอย่างอื่นแตกด้วยหรือเปล่า เลยกลายเป็น "ไอ้ทิ้งเพื่อน" ไป แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าตัวเองเป็นคนดีอยู่ครับ ล่าสุดเลยโดน"สายันณ์"ตั้งชื่อให้ใหม่ซะกลายเป็น "โดเรม่อน"ครับ ผมขอเรียกสั้นๆว่า "ไอ้ม่อน" ก็พอ ผมไม่ทราบว่าเบื้องหลังจะมีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า เพราะไอ้ม่อนอ้างว่าตัวเองเป็นเพื่อนสนิทของ"สายันณ์"แล้วทำไมยังโดนสายันณ์ตั้งชื่อให้อีกก็ไม่รู้แฮะ เคลียร์กันเอาเองเด้อ

    "นักบอล" น้องเหยี่ยวของพวกเราครับ เป็นฑูตเชื่อมสัมพันธ์ไทยขอเมริการายที่ 3 ต่อจาก "หน้ากากกาม" และ "เป็ดน้ำเยอะ" ก็หวังว่าจะเป็นคนรับออเดอร์รองเท้าของเพื่อนๆกันต่อไปนะครับ (เดี๋ยวฝากด้วย อิอิอิ) สำหรับ AKA ของนายเหยี่ยวนี่ก็มีที่มาจากเหตุการณ์ที่กองปราบเช่นเดียวกันครับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมันมาเล่นที่กองปราบกันไม่นาน คือในขณะที่"นักบอล"ของเราพาบอลฝ่าเข้ามาในหัวกระโหลกนั้น คาดว่าน่าจะมีการชุลมุนเกิดขึ้น ทันใดนั้นเอง"นักบอล"ของเราก็ตบตากรรมการพุ่งล้มในเขตหวังเอาจุดโทษทันที ชื่อ"นักบอล"อุบัติขึ้นนับแต่วินาทีนั้น ภายหลังเจ้าตัวออกมาโวยว่า "ผมป่าวนะพี่ มีคนมาชนผมล้มตะหาก" เอาเถอะครับ ทุกๆคนเข้าใจดี เหยี่ยว คราวหน้าหัดพุ่งล้มให้มันเนียนๆกว่านี้ละกันนะ อิอิอิ
    ปล.ขอให้ไปดีนะน้อง สายันณ์ฝากบอกว่า "อย่าลืมพกถุง...ไปด้วย"

    "พ่อลูกอ่อน" หนุ่มการบินไทยนายโอ๊ต เอ่อ ผมยังไม่รู้จักครับ(เดี๋ยวอีกไม่นานก็รู้) และไม่ทราบที่มาด้วย ใครตั้งก็เข้ามาอธิบายด้วย อยากทราบที่มาเหมือนกันครับ

    เท่าที่ผมทราบตอนนี้ก็มีแค่นี้แหละครับ หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนไหนที่ผมยังขาด หรือเข้าใจผิด ก็กรุณาออกมาแถลงข่าวด้วย

    แก้ไขเมื่อ 25 ก.ย. 48 23:59:25

    แก้ไขเมื่อ 25 ก.ย. 48 21:41:40

    จากคุณ : Ithipong - [ 25 ก.ย. 48 15:31:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป