CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 6 ยูเวนตุส 2 - 0 อินเตอร์ : อับเบียติ ผมขอไปเยอรมันด้วยคน ... +-+-+-+

    หลายนัดที่ผ่านมาอาจจะมีเหวอบ้าง มีพลาดบ้าง แต่นัดนี้ฟอร์มของเขากลับมาเหมือนช่วงที่ขึ้นมาใหม่ ๆ กับมิลานแล้ว เดี๋ยวเราค่อยกลับมาพูดถึงอับเบียติ ...

    ก่อนคู่นี้ ผมนั่งดูบอลไปแล้ว 5 คู่ ถ้ารวมเกมวันเสาร์ด้วยก็รวมไป 9 คู่ (5 ลีก) เหอะ ๆ มาถึงคู่นี้บอกตามตรง หัวสมองเบลอไปหมด แต่จะให้พลาดได้ไงดาร์บี้ อิตาเลียเชียวนะ ยิ่งอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ เรียกว่าเหมาะสมที่จะเจอกันตอนนี้จริง ๆ ...

    เกมกัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ 6 ของฤดูกาล จ่าฝูงของตาราง อย่างยูเว่เปิดเดลเล่ อัลปิ รับการมาเยือนของอินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูง เกมนี้ยูเว่ยังขาดนักเตะที่บาดเจ็บยาวอย่างบุฟฟ่อน , บิรินเดลลี่ , เซบิน่าอยู่เช่นเดิม คาเปลโล่ส่งบลาซี่ลงเล่นแบ๊คขวาอีกนัด ส่วนคู่หน้าล่าประตูให้เทรเซเก้ต์ลงเล่นคู่กับอิบราฮิโมวิช ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - Abbiati - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Blasi - - - - Thuram - - - - - Cannavaro - - - Zambrotta - -
    - - - - Camoranesi - - - Vieira - - - - Emerson - - - Nedved - - -
    - - - - - - - - - - - Trezeguet - - - - Ibrahimovic - - - - - - - - - - -

    ทางด้านอินเตอร์ก็ขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกัปตันซาเนตติ , เวรอน เกมนี้มันชินี่ให้ปิซาร์โร่ ฮีโร่จากเกม UCL เมื่อกลางสัปดาห์ ลงทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ ส่วนฟิโก้ก็ลงมาทำเกมด้านขวา คู่หน้าเป็นอาเดรียโน่และมาร์ตินส์ ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - Cesar - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - Cordoba - - - - Materazzi - - - Samuel - - - Favalli - - -
    - - - - Figo - - - - Cambiasso - - - Pizarro - - - Stankovic - - -
    - - - - - - - - - - Martins - - - - - Adriano - - - - - - - - - - - - - -

    เริ่มเกมมีสายฝนโปรยปรายลงมา ทำให้ทั้ง 2 ทีมตั้งเกมกันได้ยาก อินเตอร์เริ่มต้นได้ดีกว่ามีโอกาสครองบอลกดดันแผงหลังยูเว่ได้มากกว่า แต่เมื่อผ่านพ้น 20 นาทีไปก็เป็นยูเว่ที่หาจังหวะโต้กลับได้เป็นระลอก โดยเฉพาะการพาบอลของอิบราฮิโมวิช , คาโมราเนซี่และเนดเวดที่เรียกฟาลว์จากกองหลังอินเตอร์ได้ตลอด (คอร์โดบากับมาเตราซซี่โหดมาก แนวรุกยูเว่ร่วงไปกองเป็นระยะ) และก็เป็นที่มาของ 2 ประตูในเกมนี้ของยูเว่ ...

    ประตูแรกในนาทีที่ 22 อิบราฮิโมวิชวิ่งเข้าซัดฟรีคิกจากระยะ 22 เมตร เซซ่าร์ล้มตัวปัดเอาไว้ได้ แต่บอลกระดอนมาเข้าหัวของเทรเซเก้ต์ที่วิ่งเข้ามาโหม่งเฉือนไปทางเสาสอง ยูเว่ออกนำไปก่อน 1 - 0 และเป็นประตูที่ 102 ของเทรเซเก้ต์ที่ทำให้กับยูเว่ ขาดอีกเพียง 2 ประตูก็จะทาบสถิติของพลาตินี่แล้ว ...

    ประตูที่ 2 ของยูเว่ก็มาจากฟรีคิกอีกเช่นกัน ในนาทีที่ 34 เนดเวดซัดจากระยะ 22 เมตร (อีกแล้ว) ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพงและไปเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม ยูเว่หนีไปเป็น 2 - 0 จากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรกยูเว่นำ 2 - 0 พร้อมการออกจากสนามก่อนกำหนดของอิบราฮิโมวิช ...

    ครึ่งหลัง ยูเว่ต้องเสียผู้เล่นตัวหลักอย่างตูรามและเทรเซเก้ต์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ คาเปลโล่ส่งโควัชและซาลาเยต้าลงเล่นแทน อินเตอร์มีโอกาสทำประตูมากขึ้นในครึ่งหลังจากมาร์ตินส์ แต่ก็เป็นอับเบียติที่โชว์ฟอร์มได้ดีเซฟลูกยิงเอาไว้ได้หมด มันชินี่แก้เกมด้วยการส่งทั้งเรโคบาและครูซลงมากดดันแผงหลังยูเว่มากขึ้น แต่ก็ไม่เป็นผล จบเกมยูเว่จึงบดเอาชนะอินเตอร์ไปได้ 2 - 0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ และเป็นการชนะรวด 6 นัดติด นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งอันดับ 2 คือมิลานไปเป็น 5 คะแนน ...

    .
    .

    ต้องยอมรับว่าพอใจมากครับกับฟอร์มของทีมในวันนี้ นอกจาก 2 ประตูที่ทำได้ แผงหลังของยูเว่เหนียวแน่นมาก ๆ อาเดรียโน่แทบจะหายไปจากเกม ตัวทำเกมของอินเตอร์อย่างปิซาร์โร่และฟิโก้ เจอวิเอร่าและเอเมอร์สันตัดบอลได้ตลอด ทำให้งานของกองหลังง่ายขึ้นมาก และแน่นอนต้องชมฟอร์มการเล่นของ คริสเตียน อับเบียติ ผู้รักษาประตูของเราในเกมนี้ เขาเล่นได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จริง ๆ สำหรับผมเรียกว่าเขาเล่นได้ซื้อใจแฟนยูเว่ครับ ไม่แน่นะครับ หากฟอร์มของเขายังคงเส้นคงวาอย่างนี้อยู่ แม้บุฟฟ่อนจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้แล้ว อาจจะต้องรอไปก่อน และโอกาสที่เขาจะได้เป็นมือ 3 ของอิตาลีไปเล่นบอลโลกที่เยอรมันกลางปีหน้าก็เป็นไปได้มากขึ้นด้วย ...

    สิ่งที่น่าห่วงจากชัยชนะของเราในวันนี้ก็คือ ปัญหาอาการบาดเจ็บของทั้งอิบราฮิโมวิช , ตูรามและเทรเซเก้ต์ สภาพของแต่ละคนที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เรียกได้ว่าหมดสภาพเลยทีเดียว ยังโชคดีที่เกมระดับสโมสรจะหยุดพักไป 2 สัปดาห์เพื่อหลีกทางให้กับเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นักเตะเหล่านี้จะได้มีเวลาพักซะหน่อย ไม่งั้นกรอบแน่ ๆ เนดเวดเองก็ร่วงไป 2 รอบไม่รู้จะเจ็บเพิ่มไปอีกคนรึเปล่า น่าเป็นห่วงทีเดียวครับ ...

    นัดต่อไปของยูเว่ในศึกกัลโช่ จะยังได้เล่นที่เดลเล่ อัลปิ รับการมาเยือนของเมสซิน่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ก่อนหน้านั้น แฟนยูเว่ แฟนมิลาน แฟนอินเตอร์ แฟนโรม่า มาร่วมกันเชียร์ทีมชาติอิตาลีกันก่อนครับ อิตาลีจะทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้าย พบกับสโลวีเนีย (8 ต.ค.) และมอลโดวา (12 ต.ค.) ขอแค่ 4 คะแนนอิตาลีจะได้ไปเยอรมันครับ เอาใจช่วยกันหน่อย : ) ...

    ก็เชียร์กันต่อไป Forza Bianconeri !! Forza Azzurri !! ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 3 ต.ค. 48 04:16:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป