CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สนามกอล์ฟฟอเรสต์ฮิลล์

    .


    ก่อนอื่นขออนุญาตยกนิ้วขึ้น 3 นิ้วด้วยเกียรติของลูกเสือสำรองให้คำปฎิญาณยืนยันว่า การโม้ครั้งนี้จะไม่เลิกรา ไม่ทิ้งขว้างกลางคันอย่างกระทู้หลังๆเด็ดขาด จะตั้งใจส่งเสีย เลี้ยงดู อย่างน้อยจนจบปริญญาตรีแน่นอน แต่ละเดือนก็จะโอนให้ไม่ต่ำกว่า 6 พัน สิ้นปีแถมโบนัสให้อีก 1 หมื่น ครั้งนี้จะไม่ทำให้บรรดาอาชาพักตร์เกิดอารมณ์ค้างคาเหมือนกับว่าไม่บรรลุ ไม่เสร็จสิ้นในกิจกรรมบางอย่าง ซึ่งจะยังให้เกิดผลร้ายอย่างยิ่งต่อระบบของร่างกายบางระบบ ที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของอำนาจจิตใจที่เคยเหมือนบังคับได้ในครั้งก่อนนั้น ส่วนกรณีท่านจะเลิกราไปเอง ทิ้งขว้างกลางคัน เพราะไม่สบ ไม่สมใจนั่น คงเกินความสามารถที่จะรับใช้ ต้องขออภัยด้วย อย่างไรก็ดีเคยออกตัวไว้แล้วว่า สภาวะถึงทางตัน หมดมุข หมดไฟ หมดความอยาก หมดความกระหาย ได้มาเยือนบ่อยครั้งมากตามประสาผู้สูงวัยที่หมดประจำเดือน เลือดลมเดินทางถึงกำหนด จนแม้ตัวเองยังสงสัยในตัวเองว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แต่ดีที่ตั้งแต่คุณหมอกระดูก(ท่อนไหนไม่รู้)โต๊โต ปาป้ามิ้นท์ ได้กรุณาชี้ทางบรรเทาทุกข์ให้คราวโน้น เลยยังส่งผลให้เกิดกำลังใจ กัดฟันไปออกกำลังกายมากครั้งกว่าเดิม หันมาดื่มน้ำเต้าหู้ผสมยาสตรีเบนโล ทำให้การไหลเวียนของระดูกลับมาเป็นปรกติ และลมปราณที่แตกซ่านกลับโคจรดีขึ้นมาก พอจะรวบรวมให้เป็นขุมพลังชีวิต ได้เป็นระยะ มาเป็นช่วง ตั้งใจว่าจะทุ่มเทขุมพลังชีวิตนี้ให้กับกระทู้นี้จนหมด อานิสงส์ใดที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่ามากหรือน้อย ขอให้ทุกท่านเก็บเกี่ยวตักตวงกันเองตามอัธยาศัย จะดี จะเลว จะถุข จะซุก ท่านเลือกสรร คัดกรองกันเอาเอง ใช้วิจารณญาณ ใช้สามัญสำนึกของวิญญูชนกันเอง ไม่มีใครบังคับนะจ๊ะ แล้วถ้ามุขมันซ้ำก็ทน ก็ฝืน อ่านผ่านๆไปเหอะ เพราะอาจจะมีอะไรแปลกใหม่ผสมผสานไปบ้าง





    เมื่อเอ่ยถึงวิญญูชน เอ่ยถึงสามัญสำนึกก็อดไม่ได้ ต้องขอพาดพิงถึงเรื่อง ตีใส่ก๊วนหน้าหน่อย เพราะโดยปรกติวิญญูชนที่มีสามัญสำนึกเค้าไม่ทำกัน มันแสดงถึงความใจร้าย ใจไม้ไส้ระกำ ใจดำอำมหิตไปหน่อย ในชีวิตที่เล่นกอล์ฟมาตั้งแต่มีนักกอล์ฟจำหน้า นับหัวกันได้ เพราะมีจำนวนไม่เท่าไร จนเดี๋ยวนี้ เห่อ แห่ หื่น โหย หา มาเล่นกันมืดฟ้ามัวดิน ไม่รู้ใครเป็นใคร เทือกเถาเหล่ากอมาจากไหน มันก็เลยเกิดกรณีศึกษาขึ้นเสมอ ไม่รู้ใครผิดใครถูก ตำหนิกันไป ตำหนิกันมา โยนความผิด โทษกันไป กล่าวหากันมา บางครั้งลุกลามจนเกิดเรื่องราว เฮ้อ ... ไม่รู้นะ แม้จำได้ว่า ในชีวิตที่เล่นกอล์ฟมาตั้งแต่ยังเต่งตึง ยังสดใส จนกระทั่งเหี่ยวเป็นหัวไชโป๊แห้งแบบปัจจุบัน ก็เคยตี ก็เคยหวดลูกกอล์ฟไปถึงก๊วนหน้าหลายครั้งเหมือนกัน แต่ไม่เคยมีสักครั้ง เน้น ... ไม่เคยมีสักครั้ง ที่ไม่รีบวิ่ง ไม่รีบเดิน ไปยกมือไหว้ ขอโทษท่านนักกอล์ฟก๊วนหน้านั้นทันที ไม่ว่าเด็กกว่า ผู้ใหญ่กว่า ด้วยได้รับการอบรม ได้รับการสั่งสอนถึง ”ความเป็นผู้มีมารยาท” ที่จะต้องใช้ชีวิตในสนามกอล์ฟร่วมกับผู้อื่นมาเป็นอย่างดี และจะยังคงใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสนามกอล์ฟต่อไปอีกจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ส่วนเรื่องมารยาทอื่นที่อาจพลาดไปบ้างในก๊วนเดียวกัน ก็มีอยู่เนืองๆ เพราะยังเป็นคนธรรมดาอยู่จ้ะ เผลอไผล ผิดพลั้งต้องขออภัยหลายท่านที่ได้ล่วงเกิน มา ณ ที่นี้ ไม่ว่าจะด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม กสิกรรม ธุรกรรม นิติกรรม เวชกรรม สูติกรรม พันธุกรรม ฯลฯ  




    แต่ด้วยความสัตย์จริง ขอยอมรับว่าทุกวันนี้ไปเล่นกอล์ฟเมื่อไร ยังคงมีการยั่วเย้า ยุแหย่ ให้บรรดาเพื่อนร่วมก๊วนตัวเองตีอัดก๊วนหน้าเสมอ ตั้งใจเลยแหละ เพราะโดยปรกติเวลาไปกรุงเทพในหมู่พรรคพวกครอบครัวนั้น จัดก๊วนกันเองได้ 2 ก๊วนเป็นประจำ และแน่นอนที่บรรดาเมียๆจะต้องถูกจัดไปอยู่ก๊วนหน้า จึงเป็นธรรมดาที่บรรดาคุณผู้ชายก๊วนหลังจะตั้ง “ค่าหัว” แข่งกับแอนตาซิล ตั้งเงินรางวัลสำหรับแผลแตกอย่างน้อยแผลละสามพันบาท ส่วนอะไรที่หนักหนาสาหัสกว่านั้น เทอร์โบอัตโนมัติ แถมพิเศษให้เพราะถูกใจที่สุดจ้ะ ดังนั้นสีหมวกและสีเสื้อของบรรดาเมียๆก๊วนหน้าจึงต้องชัดเจนแจ่มแจ้ง เพื่อกันพลาด ผิดคนเด็ดขาด ไม่งั้นเราไม่ลงทุนออกตังซื้อหมวก เลือกเสื้อ สีสดใส สีไม่ตก สีแสบตาอย่างนั้นแจกก๊วนหน้าหรอก  


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 5 ต.ค. 48 10:01:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป