CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    .................... บาเยิร์น 2-1 ยูเว่ เป็นอีกแมตช์ที่แดนกลางเล่นได้ดีมากๆ

    พอดี เมื่อคืนโชคดีนิดหน่อย ได้ดูสดคู่นี้ทางช่อง RCTI ของ อินโดนิเซีย จากจานดาวเทียม

    เกมส์นี้ผู้ชมเต็มความจุของสนาม อาลีอันซ์อาลีน่า ซึ่งเจ้าบ้านมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อต้องการ เอาชนะคู่ปรับเก่าจากฤดูกาลที่แล้วที่ยัดเยียดความปราชัย ให้กับทีม ไปทั้ง 2 แมตช์ติด

    รูปเกมส์

    เปิดฉาก บาเยิร์น ก้อเป็นฝ่ายบุกกดดันทีมเยือนอย่างหนัก โดยการขึ้นเกมส์ของ บัลลัค, เซโรแบร์โต้ และ ไดส์เลอร์
    โดยบาเยิร์น มีโอกาส ขึ้นนำก่อนถึงสองครั้ง จากฟรีคิก ของ บัลลัค และ มาคาย ซึ่งยิงเรียด ๆ นายประตู อับเบียติ ของ ยูเว่ รับกระฉอกออกมาทั้งสองครั้ง แต่โชคดีที่ ฝั่งบาเยิร์น ตามเข้าไปซ้ำให้เป็นประตูไม่ได้

    รูปเกมส์โดยรวม บาเยิร์นก้อยังครองเกมส์ได้เหนือกว่า โดยมีโอกาสบุกถึงหน้ากรอบเขตโทษของ ยูเว่ ได้เป็นระยะๆ ซึ่งจะว่าไปการขาดหายไปของตัวตัดเกมส์ ของยูเว่ อย่าง วิเอร่า สงผลให้ การทำงานในผู้เล่นมิดฟิลด์ ของบาเยิร์น ทำงานได้ง่ายขึ้น

    และแล้ว ความพยายามของบาเยิร์น ก้อเป็นผลเมื่อ ไดส์เลอร์ ที่เล่นได้อย่างดีในนัดนี้ ได้บอลจากทางริมเส้นฝั่งขวา ดวลกับกองหลังของยูเว่ ก่อน โยกหลอกหนึ่งจังหวะ ตัดเข้ากลาง ทำท่าจะเหมือนเปิดบอลเข้ากลาง แต่ ไดส์เลอร์ กลับยิงอัดเข้าตรงกลางประตู ซ่ะอย่างนั้น ซึ่งนายประตู อับเบียติ เหมือนว่าจะสองจิตสองใจ เลยรับลูกนี้ไม่อยู่ บอลกระทบตัวเขาเข้าประตูไป จะว่าลูกนี้ได้โชคมาช่วยเล็กน้อย ก้อพอจะกล่าวได้

    เมื่อบาเยิร์นได้ประตูนำ ก้อยังไม่เพลาเกมส์ ดูเหมือนว่า มากัธ คงสั่งลูกทีม ให้บวกเพิ่มประตูที่สอง ซึ่งก้อคงเป็นเรื่องที่ถูกต้องเพราะเล่นกับทีมอย่าง ยูเว่ ต้องยิ่งนำให้ห่างเอาไว้ก่อน และรูปเกมส์โดยส่วนใหญ่ บาเยิร์น ก้อยังบุกกดดันยูเว่ได้ดี โดยแผงกลางวันนี้ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น ในแนวรุก และเช่นเดียวกับแนวรับอย่าง เดมิสเคลิส

    และแล้ว บาเยิร์น ก้อมาได้ประตูขึ้นนำจากลูก แสตนดาร์ท เป็นไดส์เลอร์ที่ได้โยนเข้ามา บอลโค้งมุด(ตามสไตล์) เข้าหัว เดมิสเคลิส ที่ขึ้นโหม่ง เทคตัว โดยไร้คนประกบ เข้าไปอย่างสวยงาม นับเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ใน UCL สำหรับ มิดฟิลด์ ตัวตัดเกมส์ ทีมชาติ อาเจน รายนี้

    เมื่อได้ประตูนำ 2-0 บาเยิร์นก้อมีโอกาสขึ้นนำ 3-0 อยู่หลายหนในครึ่งแรก และ ช่วงครึ่งหลัง ซึ่งรูปเกมส์ก้อเดิมๆ คือ เป็นฝ่าย บาเยิร์น ที่ครองบอลและบุกกดดันได้ดีกว่า ...... แต่แล้ว ช่วงท้ายเกมส์ ก่อนหมดเวลา ยูเว่ก้อเป็นฝ่ายบุกกดดัน ในขณะที่บาเยิร์น ผ่อนเกมส์ และ แผ่ว ลงไป ทำให้ ยูเว่มีโอกาส ได้ประตูตีไขแตกหลายครั้ง
    โดย โอลิเวอร์ คาห์น ต้องออกแรงเชฟ หลายครั้ง แต่ก้อยังไม่วาย เสียประตูตีไขแตกให้กับยูเว่ จนได้ จากลูกยิงของ อิบราโมวิช จบเกมส์ บาเยิร์น ชำระแค้นสำเร็จ 2-1

    วิจารณ์เรียงตัว :

    คาห์น:
    กร้าวร้าว และแสดงความเป็นผู้นำอยู่ตลอดในเกมส์รับ
    เป็นคนที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวาในช่วงหลัง และช่วงท้ายเกมส์ มีโอกาสโชว์ซุปเปอร์เชฟ อยู่หลายหน 8/10

    ลิซาราซู:
    ได้เล่นเกมส์นี้แต่ไม่จบครึ่งแรก ก้อมีอาการบาดเจ็บรบกวน
    โดยให้ ชไวสไตเกอร์ ลงมาทำหน้าที่แทน ช่วงแรกทำหน้าที่ประกบเกมส์ทางขวาของยูเว่ ได้ดีพอใช้ 7/10

    ซาญอล:
    ทางฝั่งเยอร์มัน มีการวิจารณ์นักเตะคนนี้ว่า โชว์ฟอร์มได้ระดับโลก แบคขวาทีมชาติฝรั่งเศส คนนี้ โชว์ฟอร์มได้ดีมาก มีทั้งเทคนิค และ ความนิ่ง และการเข้าประกบแย่งบอลได้ฉลาด ทำเอาฝั่งซ้ายของ ยูเว่ แทบจะพิการไปเลยแมตช์นี้ 9/10

    ลูซิโอ:
    กองหลังทีมชาติ บราซิล รายนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่สร้างความมั่งคงให้กับ แผงหลังบาเยิร์นมาตลอดในช่วงหลัง และเกมส์นี้เขาเล่นได้ตามมาตราฐานของตัวเอง ทำหน้าที่ประกบ เทรเซเก้ คนกระดิกไม่ออก จนเทรเซเก้ ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง 8/10

    อิสมาเอล:
    เริ่มเล่นกับ ลูซิโอ ได้เข้าขามากขึ้น สไตล์การเล่นจะคล้าย ๆ กับลูซิโอ คือเข้าบอลได้หนักหน่วง แม่นยำ มีความเป็นผู้นำ และสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างแข็งแกร่ง เกมส์นี้ ช่วยกันหยุดแผงหน้า ของยูเว่ อย่าง อิบราโมวิช และ เทรเซเก้ ได้เป็นอย่างดี 8/10

    เซโรแบร์โต้:
    ปีกจอมเทคนิค ทีมชาติ บราซิล รายนี้ทำผลงานในเกมส์นี้ได้ดี มีโอกาสลากเลื้อยตามสไตล์ได้หลายหน เป็นนักเตะที่เอาตัวรอดจากสถาน์การคับขันได้ดี และในเกมส์รับยังลงมาช่วยเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี ถือว่า การได้ลงเล่นเป็นตัวตัดเกมส์ ในทีมชาติบราซิล ในหลายๆครั้งในช่วงหลัง ทำให้พัฒนาการของ เซโรแบร์โต้ เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น 8/10

    ไดส์เลอร์:
    เล่นบทปีกขวาตามถนัด วันนี้สามารถทำหน้าที่ได้ดี มีลูกขยันเข้าช่วยในทุกๆ จังหวะ เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตลอดเวลา ประตูจากบาเยิร์นทั้งสองประตู ต้องให้เครดิตแก่เขา โดยลูกแรกเป็นผู้ยิง ลูกสองเป็นผู้เปิดเตะมุม 9/10

    เดมิสเคลิส:
    จัดว่าเป็นคนที่แจ้งเกิดในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ ในยุค มากัธ ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งเกมส์นี้ มิดฟิลด์ผู้ปิดทองหลังพระ สามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น ตัดเกมส์คู่ต่อสู่ ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความแข็งแกร่งในภาคพื้นดิน และ กลางอากาศ เล่นเกมส์รุกและเกมส์รับได้อย่างยอดเยี่ยม ดูเหมือนว่าตอนนี้ บาเยิร์นจะขาด มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง เดมิสเคลิส ไม่ได้เสียแล้ว ลูกโหม่งขึ้นนำ 2-0 ต้องให้เครดิตเขา ที่เติมขึ้นมาโหม่งได้อย่างสวยงาม 9/10

    บัลลัค:
    มิดฟิลด์จอมทัพ ทีมชาติเยอร์มัน รายนี้เล่นได้ตามมาตราฐานของตัวเอง สามารถช่วยเดินเกมส์ของบาเยิร์นได้เป็นอย่างดี จุดเด่นของเขาคือเป็นคนที่ปรับเปลี่ยนเกมส์ ช้า-เร็ว และกำหนดทิศทางการเล่นให้กับทีมได้ เกมส์นี้ เขามีโอกาสทำประตูได้ 2-3 ครั้งจากลูกโหม่ง และลูกยิง แต่ก้อไม่เป็นประตู โดยรวม ถือว่าทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ช่วยเกมส์แดนกลางของบาเยิร์นได้เยอะ 8/10

    โรเก้ ซานตาครู๊ส:
    หัวหอกทีมชาติ ปารากวัย เริ่มกลับคืนฟอร์มที่ดีอีกครั้ง
    โดยได้รับโอกาสให้ยืนคู่กับ มาคายบ่อยครั้งในช่วงหลัง และเกมส์นี้เขาก้อทำหน้าที่ได้ดีมาก สามารถขู่ ตูรามให้เป๋ ได้หลายหนในเกมส์นี้ จุดเด่น สามารถครองบอลได้ดี มีเทคนิค+ความเร็ว แต่เกมส์นี้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ มีไม่มากนัก 7/10

    มาคาย:
    ดูเหมือนว่าครึ่งแรกจะไม่ค่อยมีบทบาทสักเท่าไหร่กับเกมส์โดยรวมของบาเยิร์น แต่จะว่าเป็น บาเยิร์นก้อเหมือนวางมีดไว้ที่หน้าปากประตูของยูเว่ คือเหมือนไม่มีส่วนร่วมอะไร แต่ว่าแผงหลังยูเว่ ก้อคงต้องกังวล เมื่อมีมีดคมๆ อย่าง มาคาย คอยคู่แผงหลังของยูเว่ ให้เล่นยากมากขึ้น โดยเกมส์นี้ มาคายมีโอกาส ยิงประตู 2-3 ครั้งแต่ ยังทำได้ไม่เด็ดขาดพอ ดูเหมือนว่าเขาคงต้องค้นหาประตู แรกของตัวเองให้ได้หลังจากที่ยิงไม่ได้มาหลายเกมส์ติดต่อ แต่ดูจากวิธีการยิงแต่ละลูก ก้ออาจจะบอกได้ว่า มาคาย ก้อยังคือ มาคาย มีโอกาสคือ ยิง ยิง ยิง ... 7/10

    ชไวสไตเกอร์ :
    ทำหน้าที่ตัวสำรอง ในเกมส์นี้โดยเปลี่ยนตัวลงมาแทน ลิซ่าราซู ในช่วงท้ายครึ่งแรก โดยได้ยืนเป็นแบคซ้าย เกมส์โดยรวม สามารถทำหน้าที่แทน ลิซาราซูได้ดี มีลูกขยันเข้าช่วยในเกมส์รับ ในส่วนของเกมส์รุก สามารถทำได้ดีกว่า ลิซาราซู โดยใช้เทคนิค และ ความสามารถเฉพาะตัวเล่นเกมส์ทางฝั่งซ้ายของตัวเองได้ดี เกมส์นี้มีโอกาสยิงประตูด้วยเมื่อได้รับโอกาสเหน่งๆ แต่ยิงเบาไป โดยรวมถือว่าเล่นได้ดี 7/10

    ปล.แมตช์หน้า พบไปเยือนยูเว่ หวังว่าคงมีถ่ายทอดสดให้ดูน่ะครับ เกมส์มันส์ๆ มวยถูกคู่แบบนี้ น่าดูครับ

    แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 48 18:13:04

    จากคุณ : ::Sholl:: - [ 19 ต.ค. 48 18:08:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป