CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    FOWLER : My Autobiography :::: God's truth

    เมื่อวันศุกร์ไปซื้อหนังสือที่อยากได้มาหลายเดือนแล้ว ซื้อมาโดยที่ไม่รู้ว่าจะมามีขายที่ Singapore จริงๆ ตอนเห็นบนชั้นวางหนังสือแทบกรี๊ด วิ่งถลาเข้าไปหยิบมาจ่ายตังเลย โอยยย แพง แต่ มันไม่ซื้อไม่ได้ Hero ตลอดกาลคนที่ทำให้เราเชียร์ Liverpool มาตั้งแต่เก้าขวบ

    Who could it be other than GOD?

    Fowler : My Autobiography
    หนังสือชีวประวัติของคนที่ The Kop ชื่นชมนับถือเยี่ยง God
    มอบช่วงเวลาดีๆมากมาให้กับแฟนๆliverpool และช่วงเลวร้ายให้แฟน Arsenal (จำการยิงแฮตทริกในสี่นาทีของเขาได้มั้ย?) ลูกยิงสวยๆเมื่อพบกับ Man United และ ฝันร้ายแก่แฟนEvertonจนมันกลายเป็นความแค้นอย่างสุดบรรยายเมื่อเขาโดนใส่ร้าย กล่าวหาว่าเป็นไอ้ขี้ยาโดยเชื่อว่าจุดเริ่มต้นของข่าวลือมาจาก Evertonian นั่นเอง เป็นที่มาของท่าดีใจหลังยิงประตูใน Derby match จนเป็นที่กล่าวขวัญ
    (ท่าที่ภายหลัง Houlier ออกมาประกาศว่าเป็นท่าเล็มหญ้า.. ก็เพิ่งจะรู้ว่าเขาใช้จมูกเล็มหญ้ากัน)
    ข่าวลือที่เขาเป็นไอ้ขี้ยามันยังสร้างรอยแผลในจิตใจให้กับ Fowler และครอบครัวจนทุกวันนี้
    ช่วงเวลาเลวร้ายที่เขาจะไม่มีวันลืมคืิอการที่ต้องเล่นภายใต้การคุมทีมของ Houlier และ Thompson ที่เลือกปฎิบัติกับนักเตะแต่ละคนไม่เท่ากัน การขาดการยอมรับนับถือ ดูถูกดูแคลนจากบุคคลทั้งสอง ความไม่ลงรอยกันจนต้องถูกบีบออกจากทีมให้ย้ายไปอยู่กับ Leeds
    Fowler ยังนึกเสียดายว่าหากตอนนี้เขายังอยู่กับ Liverpool แม้จะไม่ได้เป็นตัวหลักอะไรแต่เขาอาจจะได้มีโอกาสชูถ้วยยุโรปใบนั้นเมื่อคืนวันที่ 25 พฤษภาคม ก็เป็นได้ เขายังรู้สึกว่างานของเขาที่Liverpool นั้นยังไม่สำเร็จ

    แล้วอะไรที่ทำให้คนที่เคยเป็นแฟน Everton อย่างบ้าคลั่งมาเซ็นสัญญากับทีมคู่ปรับอย่าง Liverpool
    เพราะอะไรเขาถึงเป็นนักกีฬาที่มาทรัพย์สินมากที่สุดในเกาะอังกฤษขณะนี้
    เพราะอะไรระบบ Scouting ถึงสำคัญมากหากทีมทีมหนึ่งอยากจะประสบความสำเร็จ
    เพราะอะไรเขาถึงได้มีวันนี้วันที่คนครึ่งหนึ่งของเมืองLiverpool เรียกเขาว่า God
    เพราะอะไรเขาจึงเคารพนับถือบุคคลอย่าง Kenny Dalglish, Souey, Macca, Roy Evans, Jim Aspinall, Steve Heighway ผู้ที่ได้ชื่อว่าค้นพบ Steven Gerrard, Carragher, Danny Murphy, Michael Owen, Steve Mcmanaman
    ความเป็นเพื่อนกับ Macca และั Gazza
    ความรู้สึกที่ตกเป็นเป้าสายตาและหลายครั้งที่เป็นเป้าโจมตีจากผู้คนที่เดินไปมาบนถนน ในร้านอาหาร สวนสาธารณะ และ สื่อต่างๆ
    ความผิดพลาดในชีวิต
    ชีวิตหลังจากหยุดการเป็นผู้เล่น Liverpool ก่อนที่เขาคาดไว้ (ตลอดไป)

    หนังสือเล่มนี้บอกทุกอย่างของการเป็น Robbie Fowler ที่เมื่อครั้งหนึ่งยังเป็นเด็กชาย Robert Ryder สูงแค่สองฟุต(เค้าว่างั้น)และมีโรคหอบเป็นโรคประจำตัว เด็กหนุ่มที่มาจาก Toxteth ย่านที่ได้ชื่อว่าเสื่อมความเจริญและเต็มไปด้วยอบายมุข แหล่งที่ได้ชื่อว่ามีแต่บุคคลอันตรายและตัวปัญหารวมอยู่เต็มไปหมดเพียงแค่เพราะว่า ได้เกิดเหตุการจลาจลครั้งใหญ่แทบจะที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ
    เด็กที่โตมาเป็นScouserสุดโต่งและภูมิใจกับมัน เด็กที่ถูกคาดหวังให้ประพฤติตนเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เหมือนอย่าง Rooney และ Beckham มันไม่ง่ายเลยที่จะทำตัวเป็นที่รัก เป็นต้นแบบของทุกคน การสะกดความเป็นเด็กไม่ให้ออกมา และการต้องได้รับโทษและผลกระทบอย่างที่ไม่เคยคาดมาก่อน และไม่ได้รับคำเตือน

    อ่านไปแค่ 80 หน้าต้องหยุดแล้วมาpostชวนให้ไปหาอ่านกันจริงๆ มันสุดยอดมากไม่ไหวแล้ว หนังสือที่เสนอทั้งด้านดีและด้านมืดของตัวเองอย่างไม่ปกปิด หนังสือที่เสนอความเป็นไปในLiverpoolอย่างที่เหมือนไปอยู่ตรงนั้นกับเขา
    หรือแม้กระทั่งทำให้เคลิ้มว่าตัวเองเป็นGodที่ต้องเผชิญเรื่องราวมากมายเหล่านี้ หนังสือที่เมื่อได้อ่านแล้วยิ่งตอกย้ำความเป็นตำนานของบุคคลคนนี้
    Robbie Fowler : God
    พระเจ้าแห่ง Merseyside

    แก้ไขเมื่อ 23 ต.ค. 48 22:55:04

     
     

    จากคุณ : Pinch me - [ วันปิยมหาราช 22:46:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป