CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ความหมายของฟุตบอล ชัยชนะหรือการยิงประตู**

      เลือกชัยชนะ ไม่สนเสียงนกกา (9 คน)
      เลือกยิงให้เยอะๆ พรุนช่างมัน เอาใจแฟนบอล (6 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 15 คน

     60.00%
     40.00%


    กีฬามีเสน่ห์ในตัวของมันเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกๆ วินาที เราไม่สามารถคาดเดาได้ทั้งหมดว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง มันต้องลุ้น นี่แหละคือความน่าดึงดูดใจของกีฬา

    ฟุตบอลก็เช่นกัน มีมนต์ขลังมากมาย ที่ดึงดูดให้เราต้องติดตาม ต้องอดนอนเชียร์ทีมรักกันร่ำไป

    แต่ความหมายที่แท้จริงของ ฟุตบอลแล้ว คือ การทำประตูหรือชัยชนะ

    หากต้องการชนะในเกมฟุตบอล แน่นอนว่า ต้องทำประตูเพราะฟุตบอลไม่มีการชนะคะแนน แต่ในทางกลับกันก็ใช่ว่า การทำประตูเพียงอย่างเดียวจะช่วยให้ทีมชนะได้

    บ่อยครั้งที่ยิงได้ 3 ลูก แต่แพ้ 5-3 หรือแม้แต่ การสวนกลับที่ได้ผลเพียงครั้งเดียว ก็นำมาซึ่งชัยชนะในเกมนั้น

    ผู้จัดการทีมทุกคน แฟนบอล รวมถึงทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง ต่างก็อยากจะให้ทีมของตัวเองทำประตูได้มากๆ รวมถึงการได้รับชัยชนะในแต่ละแมตช์ด้วย

    แต่ถ้าต้องให้เลือกเพียง 1 อย่างละครับ

    ชัยชนะที่หอมหวานกับความดีใจเมื่อเห็นทีมรักยิงประตูได้ อย่างไหนที่เราปลื้มมากกว่ากัน

    ผมเชียร์ลิเวอร์พูล ผมไม่ทันยุคขยายอาณานิคม แต่ผมทันยุคที่เสียเอกราชไปครึ่งเมืองแล้ว ผมทันจอห์น บาร์นกับเอียน รัช แต่ก้อจำไม่ได้เต็มตา เพราะเด็กเต็มทน ( ปะป๊าปลุกให้มาดู )

    ยุคเสียเอกราชที่ผมว่า หงส์แทบไม่ได้แชมป์อะไรเป็นชึ้นเป็นอันเลย แต่ผมกลับชอบ ฟาวเลอร์,แม๊คกา,เรดแนปป์ และ คอลลีมอร์ ผมร้องไห้ตอนที่ ชนะนิว 4-3 ถึง 2 ปีติด

    ผมถามตัวเองว่า ถ้าผมเชียร์นิวคาสเซิ่ล ผมจะเสียใจมั้ย

    แน่นอนว่าผมเสียใจ แต่ผมก็ยังรู้สึกดีที่ยิงได้ถึง 3 ลูก แม้จะเสีย 4 ลูกก็ตาม อีกทั้งยังเป็นทีมที่ทำให้คู่แข่งอีกทีม ต้องลำบากทำถึง 4 ลูกเพื่อจะชนะ

    หงส์ยุคป๋าโปน เล่นเกมสวนกลับมีประสิทธิภาพมากในระดับหนึ่ง มีโอเว่นที่มีความเร็ว ได้แชมป์หลายถ้วย ผมก็ดีใจกับถ้วยเหล่านั้น แต่ผมอยากดู ทีมของผมบุกกดดันทีมคู่แข่งมากกว่า แม้ว่าจะแพ้แต่ก็ขอให้เล่นสนุกๆ คุมเกม ได้ยิงแต่ยิงออก ก็ยังดีกว่าต้องมาดู กองกลางวางบอลโต้กลับให้กองหน้าวิ่งแข่ง วิ่งเร็วกว่าก็ได้ยิง วิ่งช้ากว่าก็ไปตั้งรับใหม่

    เดี๋ยวนี้ บ่อยครั้งที่ เกมตรึงกันกลางสนาม

    4-4-2 เปลี่ยนเป็น 4-5-1 เพื่อเน้นผลการแข่งขันมากขึ้น ทีมที่ชนะอาจไม่ใช่ทีมที่มีเกมบุกสวยงาม แต่กลับเป็นทีมที่เล่นตามแท๊คติกที่ได้รับมานั่นเอง

    ปล. สำหรับผม แพ้ไม่เป็นไร เล่นไปบุกไป สนุกดี

    จากคุณ : ปล่อยผม - [ 26 ต.ค. 48 12:38:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป