CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 9 ยูเวนตุส 2 - 0 ซามพ์โดเรีย : 20 ปีที่รอคอย ... +-+-+-+

    ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เกมกัลโช่นัดที่ 22 ของฤดูกาลก่อน ยูเว่ลงเล่นกับซามพ์โดเรีย ก่อนเกมดูยังไงยูเว่ก็เหนือกว่าผู้มาเยือนจากเจนัว แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นซามพ์โดเรียที่บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับยูเว่ถึงถิ่น 1 - 0 จากประตูชัยของอายโม่ ดิอาน่า ...

    .
    .

    เกมกัลโช่นัดที่ 9 ของฤดูกาล จ่าฝูงยูเว่เปิดเดลเล่ อัลปิรับการมาเยือนของซามพ์โดเรีย เกมนี้ยูเว่ขาดตัวหลักไปกว่าครึ่งทีม บุฟฟ่อนและอับเบียติ มือ 1 และ 2 ของทีมบาดเจ็บ คาเปลโล่ต้องส่งคิเมนติลงเฝ้าเสาแทน นอกนั้นก็ไม่มีทั้งเซบิน่า , ตูราม , วิเอร่า , คาโมราเนซี่และอิบราฮิโมวิช โดยให้คิเอลลินี่ลงเล่นเป็นแบ๊คซ้ายและโยกซามบร็อตต้ามายืนทางขวา ส่วนลา ซามพ์ เกมนี้ขาดฟลาคี่ที่ติดโทษแบนไป โนเวลลิโน่ใช้บอร์ริเอลโล่ลงตาข่ายร่วมกับโบนาสโซลี่ และให้ปาวานลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์แทนที่ของฟัลคอเน่ ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - Chimenti - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Zambrotta - - - Kovac - - - Cannavaro - - - Chiellini - - -
    - - - Mutu - - - Giannichedda - - - Emerson - - - Nedved - -
    - - - - - - - - - - Trezeguet - - - - Del Piero - - - - - - - - - - -

    เริ่มเกมมาช่วง 20 นาทีแรกเป็นไปอย่างสูสี ยูเว่มีโอกาสจากลูกยิงไกลของเนดเวด แต่อันโตนิโอลี่ยังเซฟไว้ได้ ส่วนลา ซามพ์ก็ได้โต้กลับจากโบนาสโซลี่ แต่คิเมนติก็ยังไม่พลาด เกมส่วนใหญ่จะอยู่กันที่กลางสนาม จนกระทั่งท้ายครึ่งแรก ยูเว่ก็ได้ประตูออกนำไปก่อน จากลูกเตะมุมที่มูตูเปิดเข้ามา กองหลังลา ซามพ์เคลียร์ไม่ขาด เทรเซเก้ต์ฉวยโอกาสวิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อแสกหน้าอันโตนิโอลี่เข้าไป ส่งให้ยูเว่ออกนำไปก่อน 1 - 0 ในนาทีที่ 41 ...

    หลังจากนั้นซามพ์โดเรียก็พยายามกดดันกองหลังยูเว่ โดยมีโอกาสทองถึง 2 ครั้งจากโบนาสโซลี่และดิอาน่าแต่ก็ยังไม่เป็นผล ทำให้จบครึ่งแรกยูเว่นำอยู่ 1 - 0 ...

    ครึ่งหลังโนเวลลิโน่แก้เกมด้วยการส่งคูตูซอฟลงมาเล่นแทนบอร์ริเอลโล่ แต่กลับกลายเป็นยูเว่ที่หนีห่างไปเป็น 2 - 0 ในนาทีที่ 57 เมื่อ 3 ประสานแดนหน้าทำชิ่งกัน เดล ปิเอโร่ต่อบอลให้เทรเซเก้ต์ที่ไหลคืนกลับมาให้มูตูกระชากเข้าไปเขตโทษแล้วซัดผ่านอันโตนิโอลี่เข้าไปอย่างเด็ดขาด ...

    นาทีต่อมาซามพ์โดเรียมีโอกาสแก้คืนได้ทันควันแต่ลูกยิงของคูตูซอฟไปตกบนคานอย่างน่าเสียดาย จากนั้นก็เป็นซามพ์โดเรียที่บุกเข้าใส่ยูเว่อย่างตลอด มีโอกาสอีกครั้งจากลูกโหม่งของโบนาสโซลี่แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ...

    โนเวลลิโน่เน้นเกมบุกมากขึ้นด้วยการส่งกาสบาร์โรนี่ลงมาแทนเซโนนี่ ส่วนคาเปลโล่ก็ส่งซาลาเยต้าลงมาเล่นแทนเดล ปิเอโร่ นาทีที่ 70 เนดเวดมีโอกาสลองยิงไกลอีกครั้งแต่หลุดเสาออกไป ท้ายเกมยูเว่ส่งคาโมราเนซี่ลงเล่นแทนเทรเซเก้ต์ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกมยูเว่จึงเอาชนะซามพ์โดเรียไป 2 - 0 พร้อมทำสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 9 ของฤดูกาล ทำลายสถิติเดิมของทีมที่เคยทำไว้ในปี 1931 และ 1986 ...

    .
    .

    จริง ๆ แล้วก็ดีใจนะครับ ที่ทีมยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องและสามารถสร้างสถิติใหม่ของเวทีเซเรีย อาขึ้นมาได้ ด้วยการเก็บชัยชนะได้ 9 นัดติด ทำลายสถิติที่อยู่มานาน 20 ปีในสมัยของอิล แทร็ปลงได้ แต่สถิติที่ค้ำคออยู่นี้มันก็ทำให้ช่วงเริ่มเกมยูเว่เล่นแบบกดดันพอสมควร ไม่รู้ว่ามัวแต่ไปยึดกับสถิติรึเปล่า เกมเลยดูตื้อ ๆ ไปหมด โชคดีที่ท้ายครึ่งแรกมาได้ประตูออกนำไปก่อน ไม่งั้นครึ่งหลังลงมาเล่นอาจจะเป็นไปแบบฤดูกาลก่อนที่แพ้ลา ซามพ์คาบ้านก็ได้ ...

    นักเตะสำรองที่ได้ลงเล่นนัดนี้ทำผลงานได้น่าประทับใจทีเดียวครับ คิเมนติ , โควัช , จานนิเค็ดต้าและมูตู ทำหน้าที่ของตัวเองได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอาเดรียน มูตู ที่เรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาได้แล้ว เมื่อทำประตูให้กับทีมได้ 2 นัดติด นอกจากนั้นก็มีส่วนร่วมในการทำเกมมากทีเดียว ส่วนนักเตะที่ยังดูไม่ค่อยลงตัวก็คือคิเอลลินี่ ที่นาน ๆ จะได้ลงเล่นสักครั้ง ครึ่งแรกหยุดเกมของดิอาน่าและเซโนนี่แทบไม่ได้เลย ก็คงต้องให้เวลากับเขาอีกสักพัก ฟอร์มจากปีก่อนที่เล่นได้อย่างโดดเด่นให้กับฟิออเรนติน่าคงกลับมา ...

    เกมนัดต่อไปสุดสัปดาห์นี้ ใครเป็นแฟนกัลโช่ก็คงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เมื่อยูเว่ต้องออกไปเยือนมิลานที่ซาน ซิโร่ ถือเป็น 1 ใน 2 แมตช์แห่งฤดูกาล มิลานจะไล่ยูเว่เหลือแค่ 2 คะแนนหรือจะถูกม้าลายโขยกหนีไปเป็น 8 คะแนน อย่าพลาดครับ อย่าพลาด อ้อ ! เตะคืนวันเสาร์เวลา 02.30 น. ครับ เวลาเปลี่ยนเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ...

    ก็เชียร์กันต่อไป Forza Bianconeri !! ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 27 ต.ค. 48 03:41:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป