CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โปรเถื่อน ตอน เรื่องเล่าเล่น

    .


    เหมือนทุกครั้งนะที่ต้องออกตัวก่อนว่า เรื่องราวและเหตุการณ์ต่อไปนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากจินตนาการตามพื้นฐานทางจิตใจของบุคคลที่แปลกประหลาด วิปริต วิตถาร พิสดาร จนยากเยียวยา ผิดไปจากสามัญ ผิดไปจากปรกติวิสัยของปุถุชนทั่วไป ไม่สามารถนำไปใช้เล่าต่อ ใช้อ้างอิง ใช้เป็นแบบอย่าง ใช้เป็นเครื่องเปรียบเทียบ ใช้ในการชั่ง ตวง วัด ใช้ในการทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ไม่ว่ากรณีใดๆใช้ไม่ได้ทั้งนั้น ตัวละคร ตัวแสดงในท้องเรื่องก็ถูกสมมุตขึ้นทั้งหมด หากบังเอิญไปพ้อง ไปตรงกับผู้ใด หรือบังเอิญไปพ้อง ไปตรงกับชื่อสมมุติของผู้ใดที่สมมุติมาก่อนหน้านี้ ถือว่า ต่างคนต่างสมมุติ ชื่อสมมุตินั้นต่างก็ไม่มีตัวตน จะไปยึดถือว่าเป็นตัวตนของใครให้มันจริงจังให้ปวดหัว ปวดท้องทำไม เอาเป็นว่า ไม่มีเจตนา และไม่ได้มุ่ง ไม่ได้ประสงค์ต่อผล ที่จะทำให้ผู้ใดเสียหายโดยแท้จริง ส่วนกรรมใดที่ใครก่อไว้ กรรมนั้นย่อมวกตามกลับมาสนองผู้ก่อกรรมนั้นเองโดยไม่ต้องมีใครไปทำอะไรจนได้ในที่สุด ดังคำพระท่านที่ว่า


    กัมมัสสะโกมหิ กัมมะทายาโท กัมมะโยนิ กัมมะพันธุ กัมมะปะฏิสะระโณ

    เรามีกรรมเป็นของของทุกคน มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นผู้ติดตาม มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย







    กรณีศึกษาที่ 1



    ที่สนามกอล์ฟวินมิน เอ๊ ... หรือวอเต้อร์มิน หว่า สถานที่ที่จะใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันชิงแช้มป์ขนมปังไซเล่อร์คัพ ที่เจ๊งไปแล้ว เด็กรุ่นหลังนี่เคยได้ยิน เคยได้กินขนมปังไซเล่อร์กันไหมหนอ แม้จะเจ๊งไปนานแล้ว รสชาติก็ยังติดปาก ติดหู ตรึงใจ จำได้ไม่เคยลืม ถึงความหอม ใหม่สดเสมอ ความนุ่มที่ตกหยุด พัตวิ่ง ได้ความรู้สึกดีแท้เหมือนเจ้าของตำรับมาทำให้ลิ้มชิมเองถึงบ้าน ราคาขายแถวละ 5 บาท ถูกเหมือนได้เปล่า แต่ทำไมถึงเจ๊งไม่รู้ ปล่อยให้ยี่ห้อ กั้นดีเหนีย มาครองตลาดทุกวันนี้แทน


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 28 ต.ค. 48 15:02:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป