CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Uruguay VS Australia <<< คุณเชียร์ทีมไหน

      Uruguay (17 คน)
      Australia (20 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 37 คน

     45.95%
     54.05%


    ผมเป็นคนหนึ่งล่ะ ที่ไม่เชียร์ออสเตรเลีย ทั้งๆ ที่คนรอบข้าง และคนส่วนใหญ่ (รวมทั้งสื่อไทยเอง) ต่างก็เชียร์ให้ ออสเตรเลีย ได้ไปบอลโลก

    โดยส่วนตัวผมไม่เคยสงสารออสเตรเลีย ถ้าพวกเขาไม่ได้ไปบอลโลก

    เพราะถ้าให้ผมเลือก ระหว่าง อุรุกวัย กับ ออสเตรเลีย แล้วล่ะก็ ผมแทบจะไม่ต้องคิดเลย ว่า อยากให้ อุรุกวัย เข้าไปร่วมสังเวียนแข้ง ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมันมากกว่า

    ผมคิดว่า ออสเตรเลีย เป็นชาติที่เรียกร้องอะไรเกินงาม หลายครั้งที่เราจะได้ยินข่าว ออสเตรเลีย ขอโควต้า จากฟีฟ่า ให้ทีมที่เป็นแชมป์โซนโอเชียเนีย ได้ไปฟุตบอลโลกเลย โดยไม่ต้องเพลย์ ออฟ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่า เป็นการเรียกร้องที่ไม่สมเหตุผล เพราะถ้าฟีฟ่า บ้าจี้ สนองคำเรียกร้องของออสเตรเลีย แล้วล่ะก็ เชื่อว่า พวกเราจะต้องได้เห็น ออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก ทุกครั้งไป (แว่วๆ ว่า นาย เซปป์ แบลตเตอร์ สนับสนุน ข้อเรียกร้องของ ออสเตรเลีย อยู่ลึกๆ)

    ตรงนี้ผมไม่ได้ดูถูก ออสเตรเลีย หรือ โซนโอเชียเนีย แต่ผมคิดว่า ถ้าเอาไทย ไปอยู่โซน โอเชียเนีย แทน ออสเตรเลีย แล้วล่ะก็ เป็นไปได้ว่า ไทยอาจจะได้เป็นตัวแทนโอเชียเนีย เพื่อ เพลย์ ออฟ ไปบอลโลกทุกครั้ง ที่ผมต้องการจะสื่อก็คือ เหตุผลที่ผมคิดว่า ออสเตรเลีย (หรือแชมป์โซนโอเชียเนีย) ไม่สมควรได้โควต้า ฟุตบอลโลกโดยไม่ต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 5 ของโซนอเมริกาใต้ ก็เพราะ มาตรฐานฟุตบอลของโอเชียเนีย อาจจะเรียกได้ว่า มาตรฐานต่ำที่สุดแล้ว ในบรรดาทวีปต่างๆ ของโลก ที่เข้าร่วมรอบคัดเลือก

    อีกอย่าง ผมคิดว่า ถ้ามองในแง่ของแฟนบอลที่เป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ ฝ่ายใด เป็นพิเศษ จะเห็นว่า ทีมชาติอุรุกวัย มีองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ที่น่าดูกว่า ออสเตรเลีย แค่ระดับฝีเท้าของนักเตะอย่าง อัลบาโร่ เรโคบา, ดิเอโก้ ฟอร์ลัน, เชบันตอน, ฯลฯ ก็มีคลาสกว่า นักเตะออสเตรเลีย อยู่โข ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ ผมมองว่า นักเตะ ออสเตรเลียที่เล่นได้ในมาตรฐานระดับสูง มีแค่ 2 คน เท่านั้น คือ เบร็ต เอเมอร์ตัน และ ทิม เคฮิลล์ นอกเหนือจากนั้นก็เป็นพวก ดาวร่วง หมดสภาพ และ พวกที่มาจากดิวิชั่น 1 ของอังกฤษ ซึ่งไม่น่าจะเทียบกันได้เลย กับ นักเตะอุรุกวัย ที่โลดโผนอยู่ใน ลา ลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา

    แล้วพวกคุณล่ะ เชียร์ทีมไหนกัน

    แก้ไขเมื่อ 10 พ.ย. 48 16:16:00

    จากคุณ : Anduril - [ 10 พ.ย. 48 16:14:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป