CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เล่นลูกจากทราย ยาขมหรือขนมหวาน?

    ผมเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับการเล่นลูกจากทรายไปครั้งหนึ่งนานมาแล้ว บังเอิญไปอ่านเจอในหนังสือกอล์ฟเล่มหนึ่ง สอนวิธีเล่นลูกจากทราย และเห็นว่าเป็นแนวคิดที่ดีสำหรับนักกอล์ฟทั้งใหม่และเก่าโดยเฉพาะนักกอล์ฟที่สยองขวัญที่ต้องเล่นลูกออกจากทราย โดยมีสิ่งที่พึงระวังและควรปฏิบัติดังนี้

    อย่าวางตำแหน่งลูกค่อนไปด้านหลังหรือเท้าขวา และอย่ายืนใกล้ลูกมากจนเกินไป เหตุเพราะเราต้องการที่จะสอดหน้าแซนด์เว็ดจ์ฝ่านทรายใต้ลูกแบบบางๆ ไม่ใช่ขุดทรายออกมาเป็นกระบิซึ่งมีลักษณะการตีแบบเฉือนนั่นเอง นักกอล์ฟบางท่านเข้าใจผิดคิดว่าเวลาตีหลังลูกมากเกินไป(ตักทรายมากเกินไป)ก็เลยชดเชยด้วยการวางลูกให้ค่อนไปด้านหลังจะได้ตีได้พอดีซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเพราะสาเหตุของการตีหลังลูกมากเกินไปไม่ได้อยู่ที่เหตุนั้น ส่วนจะเป็นเพราะอะไรจะได้กล่าวต่อไป

    ท่าจรดที่ถูกต้องมีส่วนอย่างมากที่จะช่วยให้เราเล่นลูกได้ง่ายขึ้น ดังนั้นให้จรดให้พอดี ผมว่าเหมือนท่าจรดตามปกติน่าจะใช้ได้คือให้แขนซ้ายห้อยดิ่งลงมาตามธรรมชาติ ที่จะปล่อยให้แขนขวาหรือศอกขวาทำงานผ่านไปได้สะดวก

    การวางตำแหน่งลูกให้ค่อนไปทางซ้ายเล็กน้อย(มากไปก็ไม่เหมาะ)และยืนให้กว้างขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวโยกระหว่างการสวิง

    การยืนเปิดหรือการวางเท้าซ้ายให้ต่ำกว่าเท้าขวาให้พอเหมาะประมาณ 15 องศาก็เพียงพอ มากไปจะทำให้ลำตัวของเราเบนตามการยืนออกไปมาก เวลาสวิงจะทำให้เฉือนมากเกินไปและไม่สามารถส่งหน้าเหล็กไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้ และมีผลต่อตำแหน่งลูกที่วางอยู่ด้วย


    ยังมีต่อครับ....

    จากคุณ : thongprakai - [ 16 พ.ย. 48 14:59:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป