CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 12 โรม่า 1 - 4 ยูเวนตุส : Grande partita !! ... +-+-+-+

    Grande partita หรือแปลได้ว่า เกมที่ยิ่งใหญ่ ...

    .
    .

    เกมกัลโช่นัดที่ 12 ของฤดูกาล โรม่าเปิดโอลิมปิก สเตเดี้ยมส์ รับการมาเยือนของจ่าฝูงยูเวนตุส เกมนี้โรม่ายังคงไม่มีคาสซาโน่ , มันชินี่ รวมไปถึงคิวู แต่ได้เด รอสซี่ที่พ้นโทษแบนกลับมา ส่วนยูเว่ก็ยังคงขาดบุฟฟ่อนและเซบิน่า โดยคาเปลโล่พักเดล ปิเอโร่ไว้ข้างสนามส่งเทรเซเก้ต์ล่าตาข่ายคู่กับอิบราฮิโมวิช ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - Abbiati - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Zambrotta - - - Thuram - - - Cannavaro - - - Chiellini - - -
    - - - Camoranesi - - - Vieira - - - - Emerson - - - Nedved - - -
    - - - - - - - - - - Trezeguet - - - - Ibrahimovic - - - - - - - - - - -

    เริ่มเกมขึ้นมาเป็นโรม่าที่บุกเข้ากดดันยูเว่ได้ตลอด มีโอกาสได้ประตูหลายครั้งจากทั้งมอนเตลล่าและทัดเด แต่อับเบียติก็ยังไม่พลาด ส่วนยูเว่นานครั้งจะได้จังหวะสวนขึ้นมา แต่ก็ยังทำได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน โดนี่ยังไม่ต้องออกแรงเซฟประตูสักครั้ง ...

    เกมครึ่งแรกทำท่าว่าจะจบลงที่การเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยูเว่ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่คาโมราเนซี่เปิดบอลจากกราบขวามาที่เสาสอง และเป็นเนดเวดที่เทคขึ้นตัวโหม่งได้สูงกว่าปานุชชี่ โหม่งผ่านมือโดนี่เข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกเป็นยูเว่ที่ออกนำไปก่อน 1 - 0 ...

    ครึ่งหลังเกมยังเป็นแบบเดิมคือโรม่าที่ยังบุกเข้าใส่ยูเว่อยู่ตลอด ส่วนยูเว่ก็รอจังหวะสวนกลับเร็ว และก็มาประสบความสำเร็จเมื่อทำรวดเดียว 3 ประตูภายในเวลา 5 นาที โดยประตู 2 - 0 เอเมอร์สันเปิดบอลมาให้อิบราฮิโมวิชใช้ความสามารถเฉพาะตัวและความแข็งแกร่งลากบอลจากกลางสนามผ่านคูฟฟูร์ แล้วยิงผ่านมือโดนี่เข้าไปในนาทีที่ 56 ...

    นาทีที่ 58 จากจังหวะสวนกลับอีกครั้ง ซามบร็อตต้าหลุดขึ้นมาทางกราบขวาก่อนที่จะโยนมาเข้าหัวของเทรเซเก้ต์ โขกเข้าไปไม่เหลือ ยูเว่หนีห่าง 3 - 0 และนาทีที่ 61 เทรเซเก้ต์ก็ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองจากจังหวะที่อิบราฮิโมวิชผ่านบอลเข้ามาให้ ยูเว่นำ 4 - 0 ...

    โรม่ายังไม่ท้อ ไล่ขึ้นมาเป็น 1 - 4 จากจุดโทษของต๊อตติ เมื่อตูรามไปเตะขาหลังมอนเตลล่าในเขตโทษ และตูรามก็เจอใบแดงออกจากสนามไปด้วย ...

    เกมหลังจากนั้นก็เป็นโรม่าที่พยายามบุกเข้าใส่ยูเว่เพื่อทำประตูไล่ขึ้นมา มีโอกาสอีกครั้งจากต๊อตติแต่บอลก็หลุดเสาไปนิดเดียว ส่วนยูเว่เองก็เน้นตั้งรับเต็มที่ และก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จบเกมยูเว่บุกมาเอาชนะโรม่าถึงถิ่น 4 - 1 นำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ ...

    .
    .

    จริง ๆ นะ เกมนี้ผมหวังแค่แบ่งคะแนนออกมาจากกรุงโรมได้ก็ดีใจแล้ว และยิ่งเกมช่วง 20 นาทีแรก ยิ่งรู้สึกว่าโรม่ามีโอกาสที่จะเอาชนะยูเว่ได้มากกว่าอยู่ดี แต่ก็ต้องชมแนวรับของเราว่าทำหน้าที่ในเกมนี้ได้ดีมาก โดยเฉพาะอับเบียติที่ช่วยเซฟประตูในช่วงแรกของเกมได้หลายครั้ง ...

    นักเตะหลายคนวันนี้กลับมาโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทั้งคาโมราเนซี่ อิบราฮิโมวิช รวมไปถึงน้องใหม่อย่างคิเอลลินี่ที่เล่นได้แข็งแกร่ง ตัดเกมบุกของโรม่าได้หลายครั้ง รวมไปถึงช่วยเติมเกมทางกราบได้เป็นอย่างดี ...

    ส่วนเทรเซเก้ต์ ยังไงเขาก็เป็นตัวความหวังในการทำประตูของเราอยู่เสมอ 2 ประตูในวันนี้ทำให้ยอดรวมการยิงประตูในเซเรีย อา ฤดูกาลนี้เพิ่มเป็น 9 ประตูแล้ว ซึ่งรวมทุกถ้วยก็เป็น 12 ประตู และสถิติรวมทั้งหมดก็เพิ่มเป็น 109 ประตูแล้ว ขาดอีกเพียง 5 ประตูก็จะยิงเท่ามูเนลาติ และ 6 ประตูเพื่อเทียบเท่าสถิติ 115 ประตูของโรบี้ บาจโจ้ ช่วยกันเชียร์หน่อยครับ อิอิ ...

    Top 10 - Marcatori All Time
    179 Boniperti Giampiero
    178 Del Piero Alessandro
    178 Bettega Roberto
    167 Sivori Omar Enrique
    161 Borel II Felice Placido
    131 Anastasi Pietro
    124 Hansen John
    115 Baggio Roberto
    114 Munerati Federico
    109 Trezeguet David

    นัดต่อไปจะเป็นเกม UCL กลางสัปดาห์ที่ยูเว่จะเปิดเดลเล่ อัลปิรับการมาเยือนของคลับ บรูส ส่วนเกมกัลโช่นัดที่ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของน้องใหม่อีกทีมอย่างเตรวิโซ่ โดยจะไม่มีตูรามที่ติดโทษแบน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับ 3 คะแนนครับ ...

    ก็เชียร์กันต่อไป Forza Bianconeri !! ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 20 พ.ย. 48 14:18:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป