CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Roman Forum : รีวิวคัมปิโอนาโด้ #12 : โรม่า 1-4 ยูเวนตุส : หมาป่าสมาธิหลุด สังเวยสกอร์ที่ขาดลอย

    หลังจากศึกคัมปิโอนาโต้ต้องหลีกทางให้ทีมชาติ ทั้งฟุตบอลโลก และเกมอุ่นเครื่อง วันนี้กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ซึ่งคู่ใหญ่ประจำสัปดาห์ที่น่าจับตามองที่สุดหนีไม่พ้นศึกแค้นฝังลึก ระหว่างหมาป่า โรม่า ที่กำลังเก็บคะแนนไล่ล่าพื้นที่ 4 อันดับแรก เพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า ดวลกับม้าลาย ยูเวนตุส แชมป์เก่า และจ่าฝูง ที่แข่งไป 11 นัด ชนะไปซะ 10 ไปสะดุดแพ้มิลาน เกมเดียวเท่านั้น เป้าหมายคือแชมป์ทุกรายการที่ลงเล่น ถ้าไม่ได้ถ้วยใดถ้วยหนึ่งถือว่าล้มเหลว เกมนี้นอกเหนือจากสถานการณ์ที่ทั้งสองทีมต้องการคะแนนแล้ว เรื่องราวความดุเดือดยังคงเป็นที่กล่าวขานรู้กันทั่ววงการฟุตบอลอิตาลี ว่าทั้งสองทีมนี้เป็นศัตรูคู่แค้นกันมานาน จนกระทั่งมาเดือดสุดๆเมื่อ 2 ปีก่อน ที่เกิดเรื่องช็อคแฟนบอลโรม่า หลังจากฟาบิโอ คาเปลโล่ ทิ้งทีมไปคุมยูเว่ หน้าตาเฉย ซึ่งเป็นเรื่องที่ให้อภัยกันไม่ได้ รวมถึงนักเตะที่แฟนบอลหมาป่าเกลียดเข้ากระดูกอย่างเอเมอร์สันด้วย ก่อนแข่งก็มีการบลัฟกันเพื่อสร้างสงครามจิตวิทยาเหมือนที่เคยเจอกันทุกครั้งจนกลายเป็นสีสันไปแล้ว

    นอกเหนือไปกว่านั้น การที่ฟอร์มของโรม่าเริ่มจะกลับมาเข้าที่เข้าทาง เมื่อเก็บชัยชนะทุกถ้วยได้ 4 เกมรวด หนึ่งในนั้นคือการบุกไปชนะอินเตอร์ 3-2 ประกอบกับยูเว่เองแม้จะสะดุดแพ้มิลาน แต่ก็แก้ตัวรวดเร็ว ทุบบาเยิร์นทีมแกร่งจากเยอรมัน 2-1 และก็ไปบอมบ์ลิวอร์โน่ ที่เล่นได้ดีมาตลอดได้ถึง 3-0 ทำให้เกมนี้เป็นที่น่าจับตามากยิ่งขึ้น น่าเสียดายที่เกมคู่นี้ดันมาแข่งพร้อมกับดาร์บี้ สเปน ที่มาดริด พอดี ทำให้กระแสความสนใจจากสื่อ (โดยเฉพาะเมืองไทย) ถูกดึงไปจากกรุงโรมค่อนข้างมากทีเดียว

    จากคุณ : il giallorossi - [ 20 พ.ย. 48 22:15:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป