CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อีกด้านหนึ่งของจอร์จ เบสท์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้

    เรื่องต่อไปนี้เขียนโดยแบรี่ ฟราย อดีตนักเตะแมนยูรุ่นเดียวกับจอร์จ เบสท์

    จอร์จ เบสท์เป็นคนที่ดีที่สุด ทั้งในและนอกสนาม

    ข้อความนี้อาจฟังดูแปลกสำหรับคนที่รู้จักจอร์จ เบสท์จากการอ่านข่าวปัญหาของเบสท์ที่ติดอัลกอฮอล แต่ผมโชคดีที่รู้จักจอร์จ เบสท์ตัวจริง และผมขอยืนยันว่าเขาเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง นอกจากเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์

    ผมโชคดีที่อยู่กับจอร์จ เบสท์ในฐานะเด็กฝึกหัดของแมนยูเป็นเวลา 3 ปี และผมจะไม่มีวันลืมประสบการณ์นั้นตลอดชีวิตของผม เราฝึกด้วยกัน เล่นด้วยกัน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้นผมรู้จักเขาดี ผมไม่ลังเลเลยที่จะพูดว่าเขาเป็นนักเตะอัจฉริยะ บางอย่างที่เขาทำกับลูกฟุตบอลเหมือนเขามีเวทย์มนตร์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสใช้ห้องแต่งตัวห้องเดียวกับเขา

    สำหรับคนที่รู้จักเขาดี เขาเป็นคนที่ใจกว้างมากและไม่เห็นแก่ตัว สมัยเขาเป็นเด็กฝึกหัดอายุแค่ 17 ปี เขาก็ส่งค่าแรงทั้งหมดไปให้พ่อแม่ เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในบ้านและช่วยเลี้ยงลูกคนอื่นๆ จอร์จใช้แค่เงินค่าตั๋ว 2 ใบที่ผมจ่ายให้เขาทุกสัปดาห์ ผมซื้อตั๋วดูแมนยูจากจอร์จเพื่อเอาไปให้พ่อแฟนผม แล้วจอร์จก็ใช้แค่เงินที่ได้จากการขายตั๋วให้ผมนี่แหละ

    หลายปีต่อมาเมื่อผมต้องการความช่วยเหลือจากจอร์จ เขาไม่ลืมผม เขาทดแทนบุญคุณผมล้านเท่า ตอนนั้นผมเพิ่งได้งานเป็นผู้จัดการทีมดันสเตเบิ้ลทาวน์ ซึ่งเป็นที่โหล่ในลีกมา 8 ปีติดต่อกัน ผมเพิ่งเป็นผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกในชีวิต นัดแรกที่ทีมผมแข่งมีคนดูแค่ 34 คน ผมไม่มีเงิน และทีมผมก็ห่วยแตก อนาคตการเป็นผู้จัดการทีมของผมแทบจะจบตั้งแต่ก่อนเริ่ม

    ก่อนเริ่มฤดูการแข่งขันผมไปหาจอร์จแล้วขอร้องให้จอร์จช่วยไปปรากฎตัวตอนทีมผมแข่งหน่อยเพื่อช่วยเรียกคนดู ผมแปลกใจที่จอร์จบอกตกลง เขาพาทีมแมนยูทั้งทีมมาเตะโชว์กับทีมผม แทนที่จะมีคนดูแค่ 34 คน ปรากฎว่ามีคนดูวันนั้นถึง 10000 คน และยังมีอีก 5000 คนที่ไม่สามารถเข้าไปดูในสนาม เหลือเชื่อมากครับ

    ก่อนหน้านั้นแทบไม่มีใครเคยได้ยินชื่อทีมดันสเตเบิ้ลทาวน์ และผมก็เป็นผู้จัดการทีมที่ไม่มีใครรู้จัก รายได้จากการแข่งโชว์นัดนั้นช่วยให้ผมสร้างทีมของผมได้มากทีเดียว

    อีก 2 ปีต่อมาประธานสโมสรของผมติดคุก ผมและผู้เล่นทีมผมไม่ได้รับค่าแรงมา 2 เดือนแล้ว จอร์จมาช่วยผมอีกครั้ง เขาเล่นให้ทีมผมในการแข่งกับทีมลูตันทาวน์โดยที่จอร์จเล่นให้ฟรี วันนั้นคนดูเต็มสนาม และทุกคนในทีมผมต่างได้รับค่าแรงย้อนหลังโดยถ้วนหน้า

    ยังมีอีก ตอนผมเป็นผู้จัดการทีมบาร์เน็ตก็เกิดสถานการณ์แบบเดียวกัน ทุกคนในทีมไม่ได้รับค่าแรงมา 6 สัปดาห์ สโมสรกำลังย่ำแย่และใกล้ล้มละลาย อีกครั้งหนึ่งที่จอร์จมาช่วย เขามาเล่นให้ทีมผมในการแข่งกับทีมสเปอร์ส คนดูแห่กันมาดูการแข่งนัดนั้นอย่างล้นหลาม สถานะการเงินของทีมผมดีขึ้นทันตาเห็น จอร์จช่างเป็นเพชรในตมจริงๆ

    ผมเป็นหนี้จอร์จ เบสท์และจะเป็นหนี้เขาตลอดไป ถ้าไม่มีเขาอาชีพผู้จัดการทีมของผมคงไม่ไปไหน เขาเป็นเพื่อนชั้นยอดของผมเป็นเวลา 31 ปี

    จอร์จที่ผมอ่านในหนังสือพิมพ์เป็นเหมือนอีกคนหนึ่งที่ผมไม่รู้จัก ผมรู้จักแต่จอร์จ เบสท์ที่เป็นคนดีเลิศและเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก

    ผมแน่ใจว่าจอร์จคงไม่อยากให้ใครมารู้สึกเศร้าเสียใจกับเขา เพราะเขาคงจะยืนยันว่าเขามีความสุขกับชีวิตเต็มที่ แต่การต่อสู้กับอัลกอฮอลเป็นงานหนักเกินกว่าที่เขาจะรับได้ มันเป็นเหมือนโรคร้ายที่เขาไม่สามารถหยุดมันได้

    ผมแค่รู้สึกเศร้าที่ชีวิตของเขาจบลงเร็วเกินไป เช่นเดียวกับชีวิตนักฟุตบอลของเขาที่จบลงตั้งแต่อายุ 27 (ตอนออกจากทีมแมนยู)

    แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมแน่ใจ ผมจะไม่มีวันลืมเขา เขาเป็นคนที่ไม่มีใครเหมือน และผมคงจะคิดถึงเขามากแน่นอน

    http://uk.sports.yahoo.com/fo/barryfry.html

    จากคุณ : นายชัย - [ 26 พ.ย. 48 19:00:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป