CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คำพยากรณ์กับความฝันของไทเกอร์ วูดส์

    เปล่าหรอกครับ...ไม่ใช่คำของโหราพยากรณ์ บอกดวงชะตาราศรี ชี้โชคทำนายฝัน หรือแบบว่า "ฟันธง"อย่างที่กำลังฮ็อท ๆ อยู่ในปัจจุบัน แต่ผมกำลังจะพูดเรื่องความฝัน แต่...เอ๊ะ จริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่ฝันหรอก หากแต่เป็นเป้าหมาย goal  หรือ เป็น will ความมุ่งมั่นอันสูงสุดที่เจ้าเสือไทเกอร์วูดส์พูดอยู่เสมอว่าจจะต้องบรรลุจุดนั้นให้ได้ นั่นคือ "เอาชนะแจ๊ค นิคลอสในการครองแชมป์เมเจอร์ให้ได้" อันเป็นการชิงชัยที่ถือว่าสูงส่งสุดยอดทรงค่าทั้งเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวงการกีฬากอล์ฟโลก คือรายการใหญ่สี่นัดที่เรียกว่า The Major Championships อันได้แก่

    ......................1 The Masters
    ......................2 The U S Open
    ...................... 3 The British Open
    .......................4 The PGA Championships

    ในช่วงเวลากว่า ๒๕ ปีที่โลดแล่นอยู่ในยุทธจักแห่งกีฬากอล์ฟของแจ๊ค นิคลอส เขาทำสถิติครองตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ถึง ๑๘ รายการ แชมป์พีจีเออีก ๗๐ รายการอันเป็นผลงานที่ทิ้งห่างคนอื่น โดยที่ไม่มีนักกอล์ฟอาชืฟคนไหนกล้ำกรายไปเฉียดใกล้

    ในยุคก่อนที่เจ้าพยัคฆ์ดง ไทเกอร์ วูดส์จะก้าวเข้าสู่วงการ แจ๊ค นิคลอส หรือที่มีฉายาว่า The Golden Bare  คือผู้ที่นักประวัติศาสตร์กอล์ฟ นักข่าวกีฬาและคนที่มีหัวใจเป็นกอล์ฟยอมรับว่า "เป็นนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่เท่าที่เคยย่ำเดินบนพื้นภิภพ" แจ๊คก็ไม่ต่างจากไทเกอร์ตรงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพกอล์ฟตั้งแต่อายุยังน้อย กลายเป็นขวัญใจของคนอเมริกา คนยุโรปและทั่ว ๆ ไปคนที่เล่นกอล์ฟต้องนึกถึงแจ๊ค นิคลอส พอ ๆ กับที่คนทั้งโลกรู้จักเปเล่ในวงการฟุตบอลนั่นเทียว

    ......................เส้นทางบนถนนสายกอล์ฟ..................
               แจ๊ค นิคลอส                       ไทเกอร์ วูดส์

    รู้จักกอล์ฟ                ๑๐  ปี                  ๙  เดือน
    เบรค ๕๐(๙ หลุม)      ๑๐  ปี                  ๓  ปี
    โฮลอินวัน                 ๑๖  ปี                  ๖  ปี
    เบรค ๘๐(๑๘หลุม)     ๑๒  ปี                  ๘  ปี
    เบรค ๗๐                  ๑๓  ปี                  ๑๒ ปี
    แชมป์ยูเอสอาเมเจอร์   ๑๙  ปี                 ๑๘  ปี
    แชมป์อาชีพ               ๒๒  ปี                 ๒๐  ปี
    แชมป์เมเจอร์              ๒๒  ปี                 ๒๐  ปี

    สำหรับไทเกอร์แล้ว แจ๊ค นิคลอส คือฮีโร่คือวีรบุรุษในดวงใจ ไทเกอร์อยากเก่งเหมือนแจ๊คแล้วยังต้องการเอาชนะแจ๊คให้ได้ด้วย เริ่มตั้งแต่อายุ ๑๑ ๑๒ ขวบแล้วที่ไทเกอร์ตั้งใจที่จะไล่ตามสถิติของแจ็ค เจ้าเสือน้อยวาดรูปกราฟแท่งลงกระดาษโปสเตอร์ขนาดใหญ๋ โดยทำเป็นสามแท่ง แท่งแรกลงรายการเมเจอร์ทั้งสี่นัด แท่งที่สองใส่รายการแชมป์และอายุที่แจ๊คได้แชมป์ แท่งที่สามว่างเปล่า แล้วใส่ชื่อไทเกอร์ไว้บนปลายสุด แล้วก็ติดรูปแจ๊คไว้บนแผ่นโปสเตอร์ติดไว้ในห้องนอน โดยมีจุดหมายว่าจะต้องทำสถิติอายุน้อยกว่าแจ๊คทุกอย่างที่แจ๊คได้เป็นแชมป์

    ไทเกอร์ วูดส์จะสามารถลบสถิติแชมป์เมเจอร์ ๑๘ รายการของแจ๊ค นิคลอสได้หรือไม่ ....?  เป็นคำถามที่ทุกคนให้ความสนใจ ทั้งยังเปิดประเด็นให้เกิดการถกเถียง เพิ่มคำถามและการคาดคะเนไปต่าง ๆ นานา

    พอดีผมไปพบในหนังสือที่เขาเขียนทำนาย predict เอาไว้
    ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง ทั้งนี้และทั้งนั้นอาจมีขาดนิดเกินหน่อยตามประสาผู้ด้อยประสบการณ์ในการถ่ายทอด กระผมคำก้อนก็ต้องกราบขออภัยมาล่วงหน้าด้วยนะครับ ได้ทำการเติมผงชูรส น้ำปลามะนาวลงไปหน่อย พร้อมทั้งโรยหน้าด้วยผักชีตามสูตร เพื่อเสริมรสชาติ

    คนที่ทำนายคือนาย Johnny Miller อดืตนักกอล์ฟจากซาน ฟรานซิสโก เจ้าของแช้มป์ พีจีเอ ๒๔ รายการรวมทั้งยูเอสโอเพ่น และบริติชโอเพ่นด้วย จอห์นนี่ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้มีฝีมือยอดเยี่ยมคลาสสิคมากในการตีเหล็ก เหล็กตีกอล์ฟนะครับท่าน ไม่ใช่ตีเหล็กตีมีดอย่างช่างอรัญญิกแห่งอยุธยาของเรา แล้วเขายังมีชื่อติดอยู่ในหอเกียรติคุณ Hall of Fame แห่งวงการกอล์ฟอาชีพด้วย  หลังจากวางอาวุธ อุ๊ย...วางไม้กอล์ฟอำลาจากการเล่นอาชีพ จอห์นนี่หันมาเป็นผู้พากษ์ผู้วิเคราะห์กีฬากอล์ฟฝีปากกล้า ประจำสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ค่าย เอ็นบีซี แล้วยังออกแบบสนามกอล์ฟ เขียนหนังสือเขียนบทความเกี่ยวกับกอล์ฟอีกมากมาย

    มาดูกันนะครับว่ามิสเตอร์ จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ เอ๊ย..ขออภัย จอห์นนี่ มิลเลอร์ ( ชื่อมันคุ้น ๆ น่ะ มันเลยพาลไหลไปหาของยั่วนำลายนั่น) ผู้ซึ่งอยู่วงในและมีฝีมือถึงระดับเซียนจะมีความคิดทั้งหนุนทั้งแย้งในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

    อยากรู้เรื่องต่อก้อต้องงง...ติดตามตอนสองดูเอา......

    แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 48 13:59:19

    จากคุณ : comegone - [ 27 พ.ย. 48 18:18:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป