CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 13 ยูเวนตุส 3 - 1 เตรวิโซ่ : คุณคือตำนาน !! ... +-+-+-+

    ก่อนเกม อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ เพิ่งจะยิงประตูที่ 179 ในชุดของยูเวนตุสไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประตูชัยให้ยูเว่เฉือนชนะคลับ บรูช 1 - 0 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ UCL ฤดูกาลนี้สำเร็จ ...

    .
    .

    เกมกัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ 13 ของฤดูกาล จ่าฝูงยูเว่เปิดเดลเล่ อัลปิต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่เตรวิโซ่ เกมนี้ยูเว่ยังคงไม่มีบุฟฟ่อน , เซบิน่า , บิรินเดลลี่และโอลิเวร่าที่ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ นอกนั้นยังขาด 2 กำลังหลักอย่างตูรามและวิเอร่า ที่ติดโทษแบนไปพร้อมกัน คาเปลโล่ให้โควัชลงเล่นแทนตูรามและส่งบลาซี่ลงตัดเกมแทนวิเอร่า รวมไปถึงให้มูตูลงเล่นทางกราบซ้ายแทนที่ของเนดเวดด้วย ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - Abbiati - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Zambrotta - - - Kovac - - - Cannavaro - - - Chiellini - - -
    - - - Camoranesi - - - - Blasi - - - - Emerson - - - Mutu - - - -
    - - - - - - - - - - Trezeguet - - - - Ibrahimovic - - - - - - - - - - -

    เริ่มเกมก็เป็นยูเว่ที่ครองบอล ทำเกมกดดันเข้าใส่เกมรับเตรวิโซ่ได้อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังหาทางเจาะแผงหลังทีมเยือนไม่สำเร็จ และกลับถูกทีเด็ดจากจังหวะโต้กลับของเตรวิโซ่เสียประตูไปก่อนด้วย โดยนาทีที่ 25 ปาร์ราวิซินี่ ได้โอกาสยิงไกลนอกเขตโทษผ่านมืออับเบียติเข้าไปทางเสาไกลอย่างเฉียบขาด เตรวิโซ่ออกนำไปก่อน 1 - 0 ...

    หลังจากเสียประตูยูเว่ก็ยังคงเดินเกมบุกเข้าใส่เตรวิโซ่เช่นเดิม จนมาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 37 เมื่ออิบราฮิโมวิชผ่านบอลจากฝั่งขวาเข้ามาให้มูตูชาร์จระยะ 5 หลาเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1 - 1 ...

    และในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว ยูเว่ก็พลิกกลับขึ้นมานำจนได้ เมื่อคิเอลลินี่หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาเข้าไปในเขตโทษ และเป็นเทรเซเก้ต์ที่ยื่นขาล็อคบอล ทำให้ซานโคเป้เสียจังหวะ ก่อนที่เทรเซเก้ต์จะยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย จบครึ่งแรกจึงเป็นยูเว่ทีออกนำไป 2 - 1 ...

    ครึ่งหลังเกมก็ยังคงเป็นไปในรูปแบบเดิม คือยูเว่ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ไม่ได้เน้นที่จะทำประตูเพิ่ม จนกระทั่งคาเปลโล่เปลี่ยนเอาเดล ปิเอโร่ลงมาเล่นแทนเทรเซเก้ต์และก็เป็นเดล ปิเอโร่ที่จิ้มบอลจากการจ่ายของอิบราฮิโมวิชเข้าประตูไป ยูเว่นำไปเป็น 3 - 1 ในนาทีที่ 82 หลังจากนั้น 2 นาที เดล ปิเอโร่ได้ลองซัดฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งไปชนคานอย่างแรง ยูเว่ชวดได้ประตูที่ 4 ไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมยูเว่เอาชนะเตรวิโซ่ไปได้ 3 - 1 เก็บ 3 คะแนนพร้อมทั้งหนีมิลานเป็น 5 คะแนนเท่าเดิม ...

    .
    .

    ดูจบแล้วรู้สึกว่าเกมมันเนือย ๆ ยังไงไม่รู้สิครับ คือยูเว่เองก็คงพยายามที่จะเจาะแนวรับของเตรวิโซ่ที่ลงไปแพ๊คแดนหลังกว่า 7 - 8 คน แต่เจาะยังไงก็เจาะไม่เข้าจนเสียประตูไปก่อน ถึงมีลูกฮึด และก็โชคดีที่มาได้ประตูนำ 2 - 1 ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว เลยทำให้เกมครึ่งหลังเล่นได้ง่ายขึ้นเยอะ แต่มันก็ทำให้ครึ่งหลังดูน่าเบื่อมากทีเดียว คือถ้าไม่ได้เพิ่มก็ยังชนะอยู่ดี ก็มีแต่มูตูกับซลาตันที่พอจะวูบวาบสร้างความหวาดเสียวได้บ้าง จนเดล ปิเอโร่ลงมานั่นแหละ ...

    พูดถึงเดล ปิเอโร่ ประตูที่เขาทำได้ในเกมนี้ก็เป็นประตูที่ 180 ของเขากับยูเว่แล้ว และทำให้เขาขึ้นมาเป็นผู้ที่ทำประตูสูงสุดของสโมสรแทนที่ของ จามปิเอโร่ โบนิแปร์ติเป็นที่เรียบร้อย จากนี้ไปทุกประตูของเขาก็จะยิ่งเป็นสถิติและตำนานที่จะอยู่คู่กับยูเว่ไปอีกนานเท่านาน ถ้าจะหาคนที่มาทำลายสถิติของเขาก็คงต้องมองไปที่เทรเซเก้ต์คนเดียวล่ะครับในตอนนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังห่างกันถึง 70 ประตูเลยทีเดียว โดยประตูของเทรเซเก้ต์ในเกมนี้ก็เป็นลูกที่ 110 แล้ว ห่างจากบาจโจ้แค่ 5 ประตูเท่านั้น ...

    Top 10 - Marcatori All Time
    180 Del Piero Alessandro
    179 Boniperti Giampiero
    178 Bettega Roberto
    167 Sivori Omar Enrique
    161 Borel II Felice Placido
    131 Anastasi Pietro
    124 Hansen John
    115 Baggio Roberto
    114 Munerati Federico
    110 Trezeguet David

    เกมนี้ผมยกแมนออฟเดอะแมตช์ให้กับอาเดรียน มูตูครับ เขาเล่นได้ดีทีเดียว ทั้งการสร้างสรรค์เกม และหาโอกาสทำประตู นอกจากนั้นก็ยังทำประตูให้ยูเว่กลับเข้าสู่เกมได้ ส่วนอีกคนคือซลาตัน อิบราฮิโมวิช วันนี้เขาจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้ถึง 2 ลูก ก็โอเคครับ ฟอร์มดี แต่เรื่องการควบคุมอารมณ์ยังเหมือนเดิม ต้องปรับปรุงอีกพอสมควร โชคดีที่กรรมการใจดี ไม่งั้นได้ไปนั่งดูเพื่อนเล่นแล้ว คิดได้ไงไปทุ่มบอลใส่หัวคู่แข่ง จะบ้าตาย ...

    โปรแกรมนัดต่อไปของยูเว่น่าสนใจทีเดียว เพราะจะต้องออกไปเยือนถิ่นอาเตรมิโอ ฟรังคี่ของฟิออเรนติน่าถึง 2 นัดติดต่อกัน เริ่มจากในคืนวันพุธ ในศึกโคปปา อิตาเลียรอบ 16 ทีม และในวันอาทิตย์ในเกมกัลโช่นัดที่ 14 ของฤดูกาล เกมโคปปา อิตาเลียยูเว่อาจจะส่งสำรองลงสนามกว่าค่อนทีม แว่วข่าวมาว่าบุฟฟ่อนอาจได้ลงไปยืดเส้นยืดสายในเกมนี้ด้วย ตามข่าวกันอีกทีนะครับ ...

    ก็เชียร์กันต่อไป Forza Bianconeri !! ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 28 พ.ย. 48 01:54:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป