CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณคิดว่าเสื้อหมายเลข 7 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะ ...

      ยกเลิกเบอร์เสื้อนี้ เพื่อเป็นเกียรติให้กับ จอร์จ เบสท์ (2 คน)
      มีใช้ต่อไป เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลรุ่นหลัง (44 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 46 คน

     4.35%
     95.65%



    ประมาณสิบปีที่แล้ว สมัยที่ฟุตบอลอังกฤษยังใช้ระบบเสื้อหมายเลข 1-11 สำหรับนักเตะที่ลงสนามในแต่ละนัดเท่านั้น โดยไม่มีชื่อกำกับเบอร์ที่หลังเสื้อแต่อย่างใด ...


    เมื่อ บ๊อบบี้ มัวร์ อดีตฮีโร่ยอดนักเตะของเวสท์แฮม ยูไนเต็ด ยุคทศวรรษที่ 60's - 70's ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติ ชุดที่พาทีมชาติอังกฤษเป็นแชมป์โลกเพียงครั้งแรก และครั้งเดียวในปี ค.ศ.1966 สิ้นลมลง สโมสรก็ได้ทำการขออนุญาตสมาคมฟุตบอล เพื่อยกเลิกเสื้อหมายเลข 6 ของทีม ไม่ให้มีการใช้ต่อไปเพื่อเป็นเกียรติระดับสูงสุดแก่มัวร์


    ในช่วงนั้น กระแสการตลาดกีฬาของฟุตบอลอังกฤษมาแรงมาก เท่าที่จำได้ หลายสโมสรก็มีแนวคิดในการใช้เบอร์เสื้อประจำตัวพร้อมติดชื่อกันอยู่แล้ว เพราะเมื่อลองไปเทียบกับกีฬาอเมริกันที่ใช้ระบบหมายเลขเสื้อประจำตัวพร้อมติดชื่อเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดที่ยอดเยี่ยมแล้ว จะพบว่าการตลาดของฟุตบอลอังกฤษล้าหลังกว่ามาก


    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ จึงอนุญาตให้เฉพาะทีมเวสท์แฮม งดใช้เสื้อหมายเลข 6 จนจบฤดูกาลนั้นไปก่อน พร้อมกันนั้น ก็เรียกประชุมบรรดาผู้บริหารสโมสรในพรีเมียร์ลีกเพื่อหารือเรื่องนี้ และได้ข้อสรุปว่า ตั้งแต่ฤดูกาลถัดไป ลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ จะเปลี่ยนมาใช้ระบบเสื้อ+เบอร์+ชื่อ ประจำตัวสำหรับนักฟุตบอลที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคม โดยใครจะเลือกใช้หรือไม่ใช่หมายเลขเสื้อไหน ก็เป็นสิทธิของแต่ละสโมสรเต็มที่


    แต่ก็มีข้อจำกัดเล็กน้อย คือให้แต่ละทีม ส่งรายชื่อนักเตะขึ้นทะเบียนลงเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ไม่เกิน 50 คนต่อฤดูกาล และให้ใช้หมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 50 เท่านั้น (เราเลยไม่เคยเห็นนักเตะเบอร์ 77 หรือ 99 แบบในอิตาลี) และต่อมา การใช้ระบบเสื้อ+เบอร์+ชื่อนี้ ก็ขยายไปยังลีกรองลงมาอย่างลีกแชมเปี้ยนชิพในปัจจุบันด้วย


    ส่วนเรื่องการงดใช้เบอร์เสื้อนั้น ที่ผ่านมาก็มีเพียงเวสท์แฮม ทีมเดียว ที่ยกเลิกเสื้อเบอร์ 6 เพื่อเป็นเกียรติให้แก่บ๊อบบี้ มัวร์ ทีมอื่นๆ ยังไม่มีรายงานเป็นทางการว่างดใช้เสื้อหมายเลขใดหรือไม่


    มาตอนนี้ จอร์จ เบสท์ ตำนานลูกหนังที่ถือว่าเป็นสุดยอดฮีโร่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่แฟนๆ ปิศาจแดงรักใคร่ไม่ต่างกับที่เหล่าเดอะ แฮมเมอร์ส รักบ๊อบบี้ มัวร์ ก็ได้จากไปแล้ว ...


    คิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะยกเลิกการใช้เสื้อหมายเลข 7 เพื่อเป็นเกียรติให้กับเบสท์ไหมครับ?


    คำตอบก็มีสองอย่าง ...

    1. ยกเลิกเพื่อเป็นเกียรติให้กับเบสท์ ... หรือ ...
    2. เก็บไว้ใช้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นหลังไล่ตามความฝันของตำนานหมายเลข 7 ต่อไป


    ป.ล. ภาพประกอบ เป็นตอนที่ จอร์จ เบสท์ ไปร่วมพิธีรับรางวัลบัลลัง ดอร์ เมื่อปี 1968 ครับ สังเกตชุดสูทหรูหราสุดๆ ที่เบสท์สวมอยู่นะครับ เป็นยี่ห้อที่เค้าทำขายเองครับ เลยเป็นพรีเซนเตอร์เองซะด้วยเลย อิอิ

    แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 48 09:43:26

     
     

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 1 ธ.ค. 48 09:39:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป