CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรียนถามพี่ Thongprakai เรื่องเท้าซ้ายครับ

    พอดูกระทู้มันตกไปแล้ว แต่เห็นพี่ thongprakai กรุณามาให้คำแนะนำครับ เลยขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่ เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ

    1. ตอนที่ผม backswing นั้น เท้าขวาด้านในกดอยู่กับพื้นครับ พอดีเคยอ่านในเว็บฝรั่งสักที่หนึ่ง เค้าบอกว่าให้จับความรู้สึกว่าหัวนิ้วโป้งข้างขวาจะต้องจิกอยู่กับพื้น เลยฝึกมาแบบนั้น

    2. ตอนจังหวะ downswing ผมจะระวังไม่ให้ตีคร่อมเป็น out to in อยู่แล้วครับ ซึ่งตอนที่ตีด้วยเหล็ก จะค่อนข้างตรงครับ (ผมเล่นสนามพาร์สามมา 5 ครั้ง regular on ใน shot แรกครับ ระยะประมาณ 100 หลา ด้วย pw) แต่ถึงแม้จะตีตรง ในบางครั้งจะล้มไปข้างหน้าครับ แสดงว่าน้ำหนักจะทิ้งไปที่ปลายเท้าในบางครั้ง (เวลาลืม) แต่ส่วนใหญ่ไม่ล้มครับ เพราะตอนยืนจะคอยระวังเสมอๆ

    3. ตอน backswing ผมเข้าใจว่าเราหมุนส่วนบนมากกว่าส่วนล่าง (เพราะเข่าขวาต้องล็อกไว้) ทำให้เท้าขวาไม่หลุดแต่หลังจาก impact และ follow through ไปแล้ว สะโพกเราเปิดเต็มที่ ทำให้เท้าซ้ายเราต้องหมุนตามสะโพกไป จึงมีอาการเอียงหรือหลุด

    4. ผมลองยืนหมุนอยู่กับที่ โดยไม่ได้ถือไม้ ให้ตอนจบวงสะดือชี้ไปด้านซ้ายของเป้าหมาย (ตามที่โปรเผ่าสิงห์แนะนำในรายการวิทยุ) ปรากฏว่าผมก็ไม่สามารถยันเท้าซ้ายอยู่กับที่ได้ครับ สรีระผมผิดปกติไหมเนี่ย :(

    5. ผมหัดด้วยตัวเองครับ ทั้งจากวิดีโอและหนังสือ (ศึกษาเยอะมาก) เพราะไม่สามารถจัดเวลาไปเรียนกะโปรได้ (ลูกสาวไม่ยอม)

    ขอบคุณครับ และขอให้ชาว Pantip ทุกคนมีความสุขมากๆ ครับ

    โมโม่

    จากคุณ : โมโม่จันทร์ - [ 20 ธ.ค. 48 16:35:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป