CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จอมทัพทีมชาติสเปน

      Xavi Hernandez (6 คน)
      David Albelda (1 คน)
      Ruben Baraja (4 คน)
      Xabi Alongo (14 คน)
      Sergio Gonzalez (0 คน)
      Ivan de la Pena (0 คน)
      Juan Carlos Valeron (5 คน)
      Cesc Fabregas (1 คน)
      Mikel Arteta (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 32 คน

     18.75%
     3.13%
     12.50%
     43.75%
     0.00%
     0.00%
     15.63%
     3.13%
     3.13%


    ในขณะที่ในลีกมีสุดยอดนักเตะในตำแหน่งกองกลางเต็มไปหมด แต่หลังหมดยุคของ โฆเซป "เป็ป" กวาร์ดิโอลาแล้วชาติเจ้าของลีกยังไม่มีกองกลางที่ได้รับการยอมรับว่าสุดยอดจริง ๆ เลยสักคน เราจึงจะมาพิจารณาดูว่าผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางคนที่เป็นสแปนิชแท้ ๆ นั้น ใคนคือผู้ที่คู่ควรกับคำว่าจอมทัพมากที่สุด

    Xavi Hernandez-ห้องเครื่องที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดแม้ว่าเมื่อเทียบกับคนอื่นในสโมสรแล้วจะไม่โดดเด่นมากก็ตาม แต่ก็เป็นกำลังสำคัญที่แชมป์ ลีกา เมื่อปีที่แล้วขาดไม่ได้ ตอนนี้พักยาวโอกาสฟิตทันบอลโลกยัง 50-50

    David Albelda-เอล กับปิตันของบาเลนเซีย เป็นกองกลางตัวทำลายเกมที่น่ามีชื่อเป็น 11 ตัวจริงมากที่สุดเพราะสไตล์การเล่นที่ดุที่สุดเทียบกับคนอื่น ๆ

    Ruben Baraja-อดีตกองกลางที่ร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งของทวีป ฟอร์มในสโมสรหลังพ้นยุค เอล ราฟา ก็ตกลง แต่ก็ยังเป็นตัวหลักที่ผ่านบอลโลก 02 มาแล้ว ประสบการณ์จึงเหนือกว่าอีกหลายคน

    Xabi Alonso-ห้องเครื่องดีกรีแชมป์ยุโรป อายุยังไม่มากแต่ประสบการณ์ในเกมยุโรป การอ่านเกม และกระดูกที่แข็งขึ้นจากเกมพรีเมียร์ ลีก ก็ทำให้พัฒนาจากฟอร์มตอนอยู่ รีล โซเซียดัต ในปีที่ได้รองแชมป์ ลีกา มากที่เดียว

    Sergio Gonzalez-กองกลางตัวหลักของซูเปอร์เดปอร์ ไม่โดดเด่นเท่าไรแต่ก็เป็นอะไหล่ชั้นดี

    Ivan de la Pena-หลังจากชีวิตใหม่ในรังเอสปัญญอล อดีตกองกลางบาร์ซา ลาซิโอ มาร์กเซย์ ก็กลับมาใกล้เคียงฟอร์มตอนที่ทีมเศรษฐีจอมปลอมจากกรุงโรมทุ่มซื้อจากรัง คัมป์ นู

    Juan Carlos Valeron-เอล ซีดาน คนนี้ชื่อก็บอกว่าในสเปนเจ้าตัวได้รับการยกย่องในระดับสูง แต่ในระดับนานาชาติก็ยังมีคำถามมากมาย เป็นตัวหลักของทีมชุดยูโร 2000 ตั้งแต่ยังอยู่กับทีมตราหมี เมื่อย้ายมาซูเปอร์เดปอร์ก็พัฒนามาเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคและวิสัยทัศน์ดีเยี่ยม เคยปั้นให้ตริสตัน และ มาคาย เป็นดาวซัลโวของลีกและของยุโรปคนละปี แต่ทั้งที่เล่นหลังกองหน้าคนเดียวมาตลอด จำนวนประตูของเขาก็ไม่มากเท่าที่ควร ในยูโร 2004 ที่ผ่านมาเกือบเบียด ราอูล เป็นสำรองจากระบบ 4-2-3-1 แต่ด้วยความที่ซาเอซไม่กล้าดร็อป ราอูล แล้วใช้กองหน้าตัวเป้ารายอื่นที่ร้อนแรงกว่ามายืนหน้าเขา จึงตกรอบแรกเพราะยิงประตูได้น้อยเกินไป ทุกวันนี้ฟอร์มตกลงไปตามสังขาร

    Cesc Fabregas-ดาวรุ่งที่ผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก

    Mikel Arteta-อีกทางเลือกที่เหล่าเอฟเวอโตเนียนก็ยังไม่มั่นใจ เป็นอดีตเด็กฝึกของบาร์ซ่าเช่นเดียวกับเชส ใน CM 2002 เล่นทีมเด็กบาร์ซาคู่กับม็อตตา ก่อนโดนปล่อยให้เรนเจอร์ ฟอร์มดูดีเลยเข้าตาเดวิด มอยส์

    แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 48 17:33:27

    จากคุณ : Neoracle - [ 20 ธ.ค. 48 17:29:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป