CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    " ไอ้ (เฮีย) โย ......... จิ๊กโก๋หน้าใหม่ .....หัวใจเกินร้อย " ภาค 2

    ความเดิม ตอนที่แล้ว ........  


    ---------------------*
    ---------------*
    ---------*
    ----*
    -*


    ....ไอ้โย......

    ....ไอ้โย   เป็นคนต่างถิ่น ....เพิ่งจะเข้ามาทำมาหากินในหมู่บ้านเราเมื่อต้นปีนี้เอง .......

    .....ไอ้โย ....  เป็นคนรูปหล่อ ....หุ่นดี ... สมาร์ท ..... แต่งตัวโก้ ......แล้วที่สำคัญ ..... มันชอบคิดว่าตัวมันเองน่ะ .....เก่ง ......นั่นคงเป็นที่มาของอาการจุ๊ยของมันละมัง .......ไอ้โย จุ๊ยมาก .........( จุ๊ย  คือ  อาการขั้นสูงสุด ของเต๊ะ   ครับ )..... ท่าเก่ง ของมัน คือ  เอามือล้วงกระเป่า แล้วก้อเป่าปากเฟี้ยวๆ ........เวลาเดินไปตลาดที .....  สาวๆงี้มองเหลียวหลัง .......ไม่รู้ว่ามองเพราะว่า อยากกอด  รึว่า  อยากถีบ มันกันแน่.........อันนี้  ไม่ค่อยแน่ใจ .......


    ไอ้โย ......  เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ไม่นาน....ก้อเริ่มฉายแวว อันธพาล .....ระรานเค้าไปทั่ว ....ไม่เว้น หัวหงอก หัวดำ ในหมู่บ้าน .......ด้วยถือว่า เป็นคนของเสี่ยหมี ......ซึ่งร่ำรวยมหาศาล ......ลือกันว่า   เสี่ยหมีนั้น .....รวยขึ้นมาได้เพราะค้า " น้ำมันหมู " เถื่อน ......

    ไอ้โย ...... มีหน้าที่ดูแล ร้าน มินิมาร์ท ให้กับเสี่ยหมี .....ชื่อร้าน  "  หอยด่วน " ว่ากันว่า ... ร้านมินิมาร์ท ร้านนี้ ........เป็นที่ฟอกเงินของเสี่ยหมี ......เพราะบางทีชอบซื้อแพงๆ  ขายถูกๆ .......แต่บริการรวดเร็วมาก .....สินค้าตัวไหน ........เด่น   ดัง   ดี .......  เสี่ยหมีเป็นรีบคว้าเอามาไว้ในร้านเลย ..........แพงแค่ไหน เสี่ยหมี ไม่อั้น ......นับเป็นนวัตกรรมใหม่ในด้านการบริการร้านค้า ของหมู่บ้านแห่งนี้ ......  เลยทีเดียวเชียว .....


    ข้างๆ  ร้านไอ้โย .........มีร้านโชห่วย เจ้าเก่า อยู่ สองร้าน .......

    ร้านนึงเป็นร้านเก่าแก่ .....อยู่มานานแล้ว ....เจ้าของร้าน ชื่อ  ป๋ากี้ .....ป๋ากี้นี่แกมีตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านด้วย .......เป็นที่นับถือของคนในหมู่บ้าน  พอสมควร .......แต่ที่เกลียดแกก้อเยอะ .......เพราะแกปากจัด ......

    ส่วนอีกร้านนึง ......เปิดมานานแล้วเหมือนกัน ......แต่เพิ่งจะมาบูมมากเมื่อ สาม สี่ปีที่แล้ว .......หลังจากลุงจอร์จ  ผู้น่าเบื่อ จากไป .......แล้วให้เจ๊เหี่ยว  มาบริหารร้านแทน .......เจ๊เหี่ยวถึงแกจะเป็นคนขี้ใจน้อย.........แต่แกก้อเป็นคนเก่ง .......ร้านจึงเจริญรุ่งเรืองในเวลาอันรวดเร็ว .......อ้อ .......  ร้านแกมีจุดเด่น คือ   ลูกค้าเด็กๆ ติดกันมาก ........เจ๊เหี่ยวแกมีพรสวรรค์  สรรหาสินค้ามาหลอกเด็กๆเก่งน่ะ ........หุ หุ


    ปรกติ  ก่อนไอ้โย  จะย้ายมา .........ป๋ากี้ กะ เจ๊เหี่ยว .......ฟัดกันประจำ .........จนชาวบ้านเค้าเอือมระอา ......



    แต่พอหลังจากที่ไอ้โย  ย้าย มาอยู่ได้ไม่นาน .....ไอ้โย  ก้อตีปลารวมเลยคับ .......ไอ้โยเหมารวบมามีปากเสียง กับ  ทั้งป๋ากี้  และ เจ๊เหี่ยว แทน .........ไอ้โย  ฉายควบเลยคับ ........รวมไปถึง ชาวบ้านคนอื่นๆ ด้วย ....ประปราย ......

    ไอ้โย ......  มีไม้ตายอยู่ประโยคนึง .....เวลาเถียงกับใครแล้วนึกอะไรไม่ออก ......ไอ้โย มักจะบอกว่า .......

    "  เอ็งเคยขึ้นเครื่องบินไปเมืองนอกรึป่าวว้า ......ถ้าไม่เคย  เอ็งเงียบไปเลยดีกว่า   โด่เอ๊ยยย "

    มุขนี้  เล่นเอาอึ้งกันไปเป็นแถบ ......เพราะชาวบ้านแถวนี้   อย่าว่าแต่เครื่องบินเลยครับ .....บางคนยังไม่เคยนั่งรถส่วนตัวเลยด้วยซ้ำ ......

    จะมีก้อแต่ป๋ากี้ล่ะ ......  ที่หนุ่มๆเคยได้มีวาสนาขึ้นเครื่องบินมาที ......เลยไม่ค่อยเดือดร้อนนัก .....กับคำพูดของไอ้โย   ประโยคนี้ .......

    ส่วนเจ๊เหี่ยวน่ะเหรอ .........ได้ยินทีไร  เห็นทำหน้าเป็นตูด ...... แล้วก้อสะบัดทั้งตูดบน ตูดล่าง หนีทุกทีเลย .......ทำไมน่ะเหรอ??? ........มันแทงใจดำเจ๊แก น่ะซิ .......ก้อนั่นมันความใฝ่ฝันสูงสุดของเจ๊เหี่ยวเค้าเลยนะ .......ตลอดชีวิตแก  แกอยากนั่งเครื่องบินซักครั้ง ........พยายามต่อไปละกันนะเจ๊ ...........



    แถมล่าสุด ........ไอ้โย ยังแอบไปชวนไอ้ดำ ...... เด็กร้านเจ๊เหี่ยว ให้มาอยู่กับมันอีกแน่ะ ........ไอ้โย นี่มัน สุดยอด .......จิงๆเลย .....

    เจ๊เหี่ยวได้แต่กัดฟัน  กร่อดๆ .........นับวันรอโอกาส  ชำระแค้น ..........


    ล่าสุด .......ในงานวัดประจำปีของหมู่บ้าน .........

    ไอ้โย  ก้อไปมีเรื่อง กับ  เฮียเป็ด .........อดีตขาโจ๋  ประจำหมู่บ้าน .......ไอ้โย อาศัย ความหนุ่มแน่น  ซัดซะพี่เป็ด หงายเก๋งไปเลย .......แต่ก้อเกือบโดนรุมกระทืบไปเหมือนกัน ......เพราะดันไปทำท่าจุ๊ปาก ใส่กองเชียร์พี่เป็ด .....แถมก่อนหน้านี้  ก้อลดตัวลงไปมีเรื่องกับเด็กๆ วัยรุ่นของเฮียเป็ดอีก .........เฮ้อออ  คนละรุ่นกันแท้ๆ ......เสียฟอร์มหมด ...........

    วอนจิงๆ ..........ไอ้โย เอ๊ยยยย .......


    ก่อเรื่องภายในหมู่บ้าน ........เท่านั้น ยังไม่หนำใจไอ้โย ........

    นี่ไปมีเรื่อง กับ ตำรวจ ในตัวอำเภอเมืองอีก ........

    เหตุมันมาจาก .......ไอ้โยไปขับรถเฉี่ยวชนกับคู่กรณี ........แล้วเห็นคู่กรณีไปคุยกับตำรวจ  สองต่อสอง ........

    เท่านั้นล่ะ .......ไอ้โย   โวยลั่นโรงพักเลย  ว่า ต้องมีอะไรกันแน่ๆเลย  ไปแอบคุยกันยังงั้น .......

    โธ่ ....ไอ้โย ......ไร้เดียงสาจิงๆเลย ......ถ้าจะใต้โต๊ะให้ตร.น่ะ ...  ใครมันจะไปประเจิดประเจ้อกันขนาดนั้น .....

    แต่ก้อพอเข้าใจไอ้โยนะ .......สมัย  ก่อนมาอยู่กับเสี่ยหมี .....คงโดนเอาเปรียบมาเยอะ ......เลยจำฝังใจ .......ภาพมันคงติดตา .....คราวก่อนก้อเห็นโวยแบบนี้ กับป๋ากี้ไปทีแล้ว .......ไม่เอาน่า .....  มั่นใจในตัวเองหน่อย  ไอ้โย ......  ตอนนี้เอ็งเป็นถึงเด็กเสี่ยหมีแล้วนะ .......เค้าคงไม่ปล่อยให้ใครมารังแกเอ็งง่ายๆหรอกน่ะ ..... คนระดับนั้นแล้ว .....ไงๆ  ก้อรักษาภาพพจน์ร้านมินิมาร์ทไว้หน่อยก้อดี .....เสี่ยหมีแกลงทุนไปเยอะ ........เห็นใจแกหน่อย ........ภาพพจน์ไม่ดี  เด๋วลูกค้าเมินหน้าหนี .......แล้วมันจะชีช้ำซะปล่าวๆนา ..........

    โวยตร.เสร็จ ..............สุดท้าย ......โธ่ถัง .........  ท้ายที่สุดเค้าก้อตัดสินให้ไอ้โยชนะ ....ไอ้โยเป็นฝ่ายได้รับผลประโยชน์เข้ารอบต่อไป ........เอ๊ยยย   เค้าออกค่าซ่อมให้ ........

    โวยวายฟรีไปเลย..............ไอ้โยเอ๊ยยยยย  



    ยังคับ ........ เรื่องมัน ยังไม่จบเท่านั้น .......ไอ้ตร. ใจเสาะคนนั้น ดันทำท่าจะลาออกอีก ........อ้างว่า มีคนของไอ้โย  ไปขู่ฆ่า ......ใครมันจะมีปันยาวะ .........เอ๊ะ  รึว่า  เสี่ยหมี  เจ้าพ่อน้ำมันหมูเถื่อน ....... ลูกพี่ไอ้โย  จะไม่พอใจ .......เลยสั่งการเอง .......อืมม  น่าคิดๆ .......

    เท่านั้นยังไม่พอ ......ด้วยความหมั่นไส้ในลีลากวนโอ๊ย   ของไอ้โย ........ผกก.  สน.  ออกมาพูดต่อว่า ไอ้โยว่า  เป็นตัวบ่อนทำลาย  วงการค้าปลีก   อีก........ไอ้โย  ไม่พอใจ  จะฟ้องผกก.เข้าให้อีก ........เออ .......  เอากะมันสิ ......คิดให้ดีๆนะไอ้โย ......  จะทะเลาะกับตร.น่ะ ........คนโง่เค้ายังไม่ทำกันเลย ........

    ไอ้โยนะ  ไอ้โย .........  ร้านกำลังไปได้สวยเลย ......แทนที่จะเอาสมาธิไปใส่กับร้าน ......ดันก่อเรื่อง  สร้างศัตรูไว้เพียบเลย .......วันใด  ถ้าเสี่ยหมี  โดนจับได้ว่า  ค้าน้ำมันหมูเถื่อน โดนทลายแหล่งเงินทุน ..... สายป่านไม่ยาวขนาดนี้  .........  คงดูไม่จืดกันล่ะ .......ไอ้ร้าน  “ หอยด่วน”  น่ะ .........

    ........เหตุการณ์จะเป็นไปยังไงต่อไป .......ไอ้โย จะโอหังต่อไปได้อีกนานรึไม่ ? .......แล้วใครจะรับประกันว่าร้าน มินิมาร์ท  ของไอ้โย   จะไม่โดนตร. กวน ?............จนไม่เป็นอันทำมาค้าขาย .........เสี่ยหมีจะออกมาจัดการอะไรบ้างมั้ย ?........ลูกค้าจะรู้สึกยังไงกับร้าน " หอยด่วน " ?


    น่าสนใจครับ .......  ต้องมาคอยติดตามกันตอนต่อไป .........ใน .......


    " ไอ้โย .......จิ๊กโก๋หน้าใหม่ ...... หัวใจเกินร้อย ......."

     
     

    จากคุณ : อาฮุย๑ - [ 26 ธ.ค. 48 10:53:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป