CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ...[Bundesliga News] เอาเก้นทาเลอร์โค้ชใหม่โวลฟ์บร์วก, สิงห์เหนือสนคว้าโพลดี้, เกเร็ตโค้ชใหม่ชาลเก้?, เอ็มเพ็งซ่าย้าย?

    [ข่าว โวล์ฟบร์วก]

    "หมาป่า" โวล์ฟส์บวร์ก ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกาเยอรมัน พลิกโผประกาศตั้งเคล้าส์ เอาเก้นทาเลอร์ เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย เผยมีสัญญาผูกมัดกันไปจนถึงกลางปี 2007 "หมาป่า" โวล์ฟส์บวร์ก ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่าสโมสรจัดการประกาศแต่งตั้งเคล้าส์ เอาเก้นทาเลอร์ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ ดำรงตำแหน่งโค้ชคนใหม่แทนโฮลเกอร์ ฟัค ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้ย่ำแย่จนทีมหล่นลงไปอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้น

    โวล์ฟส์บวร์ก ซึ่งมีโฟล์คสวาเก้น บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง เป็นเจ้าของหลัก บรรลุข้อตกลงกับเอาเก้นทาเลอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยกุนซือวัย 48 ปี มีสัญญาอยู่โยงคุมทีมไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2007 และจะเข้ามาเริ่มงานกับต้นสังกัดใหม่ในวันอังคารที่ 3 ม.ค.ศกหน้า ซึ่งเป็นกำหนดการที่บรรดานักเตะจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังหยุดพักเบรกหนีหนาว

    การประกาศแต่งตั้ง "ไอ้บ้านนอก" มารับงานในครั้งนี้นั้น ถือเป็นเรื่องพลิกโผอย่างแท้จริง เนื่องจากเอาเก้นทาเลอร์ เพิ่งถูก "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คู่เซ่น ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าราล์ฟ รังนิค อดีตโค้ช "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานนี้ หลังจากที่ฟัคต้องกลายเป็นเทรนเนอร์รายที่ 8 แห่งศึก บุนเดสลีกา ที่ต้องตกงานในฤดูกาลนี้ อันเป็นสถิติใหม่ของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ นับตั้งแต่มีการรวมลีกกันเมื่อปี 1963 อีกด้วย

    อดีตนักเตะดาวดังของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รับงานกุนซือ "ห้างขายยา" เมื่อปี 2003 และกลายเป็นฮีโร่ของทีม เนื่องจากช่วยให้สโมสรรอดพ้นจากการกระเด็นตกชั้นได้สำเร็จ ด้วยการคว้าชัย 2-3 นัดสุดท้ายของซีซั่น พร้อมนำทัพเลเวอร์คูเซ่น เข้าร่วมสู้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2003-04 แต่สิ่งต่างๆ กลับย่ำแย่ลงในฤดูกาลต่อมา

    นอกจากนี้ เอาเก้นทาเลอร์ ยังเคยคุมทัพ "เสือใต้" มาแล้ว แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ไม่กี่สัปดาห์ในปี 1996 ตามมาด้วยการเป็นกุนซือของกราซ เอเค ทีมในลีกออสเตรีย 3 ฤดูกาล แต่มาสร้างชื่อของตัวเองด้วยการนำเนิร์นแบร์ก เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีกา ได้สำเร็จเมื่อปี 2001 ก่อนโยกไปคุมทัพเลเวอร์เซ่น ปลายฤดูกาล 2002-03 ในที่สุด

    แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 48 23:53:04

     
     

    จากคุณ : ::Sholl:: - [ 29 ธ.ค. 48 23:45:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป