CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ้นี่มันทำให้น้ำแรงขึ้นได้ยังไงครับ

    พอดีผมได้ไปเที่ยวสวนต้นไม้ของอามานะครับไปเห็นเขาเอาท่อPVCมาทำอะไรไม่รู้แปลกๆดีแต่มันทำให้น้ำที่ใช้ลดต้นไม้แรงขึ้นแบบไม่น่าเชื่อเลยครับสวนของอาผมเป็นที่ลาด(ดูตามรูปนะครับ)ต้องเอาปั้มน้ำไปสูน้ำจากลำธารด้านล่างกะเอาด้วยสายตาเอียงประมาณ30องศาระยะทางประมาณ9เมตรปั้มขนาด1แรงม้า มันเขียนว่า1hpน่าจะถูกต้องนะเขาเอาท่อPVCขนาด2นิ้วมาต่อกันตามรูปมีท่อ2ท่อยาว1เมตรต่อกับข้อต่อ3ทางตามรูประยะห่าง1เมตรปลายของท่อใส่ข้อลดขนาด1นิ้วก็ต่อสายยางที่เอาไว้รดน้ำต้นไม้ แล้วผมลองเปิดน้ำดูมันแรงมากเลยครับถ้าเอานิ้วอุดปลายสายยางนานๆจะปวดนิ้วเลยครับถ้าพับสายเอาไว้นานหน่อ่ยตรงที่สายต่อกับท่อPVCจะหลุดออกมาเลยครับน้ำกระจายเลยครับ พอลองขอให้เขาถอดเอาไอ้ท่อนี้ออกแล้วลองเปิดปั้มน้ำปรากฎว่ามันไม่แรงเท่าตอนใส่ท่อเลยครับ

    มันเป็นเพราะอะไรครับพวกคนงานบอกว่าถ้าไม่ใส่ไอ้ท่อแบบนี้กว่าจะรดน้ำต้นไม้เสร็จมันจะเสียเวลามากแล้วถ้าผมอยากให้น้ำที่ออกมาแรงกว่านี้จะทำได้ไหมครับ หมายถึงเพิ่มจำนวนท่อแนวตั้งให้เป็น3หรือ4อันจะได้น้ำที่แรงกว่าเก่าไหมครับจะลองทำที่บ้านดู

     
     

    จากคุณ : SNRI - [ 4 พ.ค. 49 18:57:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป