CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    นักฟิสิกส์ก้องโลกเตือนมนุษย์ ต้องรีบตั้งถิ่นฐานบนดาวดวงอื่น

    นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ชื่อก้องโลกกล่าวบอกว่า มนุษย์จะต้องพยายามแสวงหาที่ตั้งถิ่นฐานบนดาวดวงอื่นในจักรวาลให้ได้ ถึงจะสามารถรักษาเผ่าพันธุ์ของตนไว้ได้ เพราะโลกจะต้องถูกทำลายด้วยภัยธรรมชาติต่างๆ ลง

    ศาสตราจารย์สเตเฟน ฮอว์กิ้ง ระบุว่า มนุษย์จะต้องไปตั้งฐานถาวรบนดวงจันทร์ให้ได้ภายใน 20 ปีนี้ และตั้งถิ่นฐานบนดาวอังคาร ภายในเวลา 40 ปีนี้ “เราจะไม่มีที่อยู่อย่างเป็นสุขอย่างบนโลก ถ้าหากไม่แสวงหาให้พบในระบบของดวงดาวที่อื่นอีก” และเสริมว่า “หากมนุษย์หลีกเลี่ยงไม่ทำลายตัวเองลงได้ ในเวลา 100 ปีข้างหน้า ก็ควรจะหาที่ตั้งถิ่นฐานในอวกาศ โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยโลกอีก”

    เขาย้ำว่า “เป็นเรื่องสำคัญชนิดคอขาดบาดตาย หากมนุษย์จะธำรงรักษาเผ่าพันธุ์เอาไว้ให้ได้ต่อไป ก็จะต้องกระจายแยกย้ายกันออกไปในอวกาศ การอยู่บนโลกนับวันจะต้องเสี่ยงกับความหายนะที่จะโดนถูกกวาดล้างให้สิ้นลงมากขึ้น อย่างเช่น จากภัยจากภาวะโลกร้อนโดยกะทันหัน สงครามนิวเคลียร์ เชื้อไวรัสที่แปลงพันธุกรรม หรือภยันตรายอื่นๆที่คิดไม่ถึง”.

    ที่มา http://www.thairath.co.th/news.php?section=technology&content=9773

    จากคุณ : networkthai - [ 19 มิ.ย. 49 12:34:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com