Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สืบเนื่องจากรอสเวลล์

    ท่านทราบหรือไม่ว่าในจำนวนปรากฏการณ์เกี่ยวกับ UFO ทั้งหมดที่มีรายงานอยู่มากมายดาษดื่นนั้น เรื่องใดที่ได้รับการยอมรับว่ายิ่งใหญ่ที่สุด มีการกล่าวขานกันมากที่สุด รวมทั้งมีการโต้แย้งกันยาวนานร่วมครึ่งศตวรรษ จนแม้ในปัจจุบันก็ยังหาข้อยุติไม่ได้?


    คำตอบคือ “เหตุการณ์ที่รอสเวลล์” หรือ “Roswell Incident” นั่นเอง

    เหตุการณ์ที่รอสเวลล์กล่าวอ้างถึงการมีจานบินมนุษย์ต ่างดาว หรือ UFO ตกที่เมืองรอสเวลล์ มลรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.๑๙๔๗ และกองทัพอากาศสหรัฐผู้มีหน้าที่รับผิดชอบตรวจสอบเหต ุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถูกกล่าวหาว่าจงใจปกปิดความลับก ารพบ UFO โดยสร้างเรื่องให้ประชาชนเข้าใจไปว่า สิ่งที่ตกที่เมืองรอสเวลล์เป็นเพียงบอลลูนตรวจสภาพอา กาศธรรมดา


    จริง ๆ แล้ว สิ่งที่ตกที่เมืองรอสเวลล์ในปี ค.ศ.๑๙๔๗ เป็นอะไรกันแน่, UFO หรือบอลลูนตรวจสภาพอากาศ? และทางการสหรัฐปกปิดความลับการค้นพบ UFO ไว้หรือไม่? ข้อสงสัยเหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของ “เหตุการณ์ที่รอสเวลล์” อันอื้อฉาว ซึ่งไม่เคยลืมเลือนไปจากความทรงจำของผู้คนหลายยุคหลา ยสมัย แม้ว่าเหตุการณ์จะล่วงเลยมานานหลายสิบปีแล้วก็ต าม



    ย้อนกลับไปในปี ค.ศ.๑๙๔๗ เมืองรอสเวลล์ในขณะนั้นเป็นเพียงเมืองเล็ก ๆในทะเลทรายแวดล้อมไปด้วยพื้นที่รกร้างและทุ่งหญ้าเล ี้ยงสัตว์ยาวสุดลูกหูลูกตา ทางทิศใต้ของเมืองเป็นที่ตั้งของสนามบินกองทัพอากาศร อสเวลล์อันเป็นฐานของหน่วยทิ้งระเบิดที่ ๕๐๙ หน่วยรบพิเศษเพียงหน่วยเดียวของโลก (ในขณะนั้น) ที่ถูกฝึกให้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการรบด้วยร ะเบิดนิวเคลียร์ นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่สมควรกล่าวถึงไว้ด้วยก็คือในปี ค.ศ.๑๙๔๗ เป็นปีที่มีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นจนต้องบันทึกไว ้ในประวัติศาสตร์ ด้วยมี UFO พาเหรดมาให้ผู้คนได้ยลโฉมมากมายอย่างที่ไม่เคยเป็นมา ก่อน



    วันหนึ่งในอาทิตย์แรกของเดือน กรกฎาคม ค.ศ. ๑๙๔๗ กสิกรผู้มีอาชีพเลี้ยงแกะเมืองรอสเวลล์นาม แม็ค บราเซิล ได้ยินข่าวเกี่ยวกับ UFO เข้าโดยบังเอิญขณะอยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง บราเซิลรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีเมื่อคิดว่าวัตถุปร ะหลาดที่พบกระจัดกระจายเป็นวงกว้างอยู่บนพื้นที่ดินข องเขาอาจเป็นชิ้นส่วนของ UFO ที่ผู้คนกำลังแตกตื่นอยู่ก็ได้ เขาภาวนาขอให้มันเป็นเช่นนั้นเพราะเงินรางวัลจำ นวน ๓,๐๐๐ ดอลลาร์ที่ตั้งโดยหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งให้กับใครก็ต ามที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า UFO มีจริง เป็นสิ่งยั่วใจเขาอย่างยิ่ง บราเซิลรีบนำเจ้าชิ้นส่วนประหลาดจำนวนหนึ่งที่เขาเก็ บได้ไปแสดงกับเจ้าพนักงานท้องถิ่น จอร์จ วิลค็อกซ์ ซึ่งก็รีบแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ผู้ มีอำนาจที่สนามบินกองทัพอากาศรอสเวลล์ในทันที ไม่นานหลังจากนั้น นาวาอากาศตรี เจสซี่ มาร์เซล ก็เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับเก็บตัวอย่างช ิ้นส่วนไปตรวจสอบ ที่ดินของบราเซิลถูกกองทัพอากาศปิดกั้น ต่อจากนั้นอีกหลายวัน ชิ้นส่วนที่หลงเหลือทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่นำกลับไปยั งฐานทัพอากาศรอสเวลล์ และส่งต่อไปยังสำนักงานใหญ่ของกองทัพอากาศที่ฟอ ร์ท เวิร์ธ, รัฐเท็กซัส ในที่สุด


    นาวาอากาศตรี เจสซี่ มาร์เซล ตรวจสอบพบว่าชิ้นส่วนที่ได้จากบราเซิลเป็นโลหะที่มีค ุณสมบัติแปลกประหลาดที่เขาไม่เคยพบมาก่อน เช่น

    - แผ่นวัสดุที่ทั้งเบาและบางคล้ายแผ่นฟอยล์ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดเพราะมันไม่ฉีกขาด รวมทั้งไม่ปรากฏริ้วรอยใด ๆ แม้จะลองใช้ค้อนทุบ

    - หรือแท่งวัสดุคล้ายไม้แต่ก็ไม่ใช่ไม้เลยทีเดียว ชิ้นใหญ่ที่สุดมีความยาว 3-4 ฟุต แท่งวัสดุเหล่านี้มีอักษรที่ไม่สามารถเข้าใจได้ปรากฏ อยู่ ซึ่งมาร์เซลเรียกมันว่า “เฮียโรกลิฟฟิค”

    - และสุดท้ายเป็นแผ่นวัสดุคล้ายแผ่นหนังจารึกอักษรเฮีย โรกลิฟฟิคไว้เช่นกัน
    เศษชิ้นส่วนทั้ง 3 แบบนี้มีคุณสมบัติร่วมกันอยู่อย่างหนึ่งคือไม่ไหม้ไฟ และด้วยคุณสมบัติประหลาดเหล่านี้นี่เองที่ทำให้มาร์เ ซลลงความเห็นว่าเศษซากชิ้นส่วนที่พบบนที่ดินของกสิกร บราเซิล
    เป็นวัตถุที่มาจากนอกโลก!

     
     

    จากคุณ : Mr.Terran - [ 30 ก.ค. 51 19:12:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom