Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ==ทบ. ส่ง REVA 4x4 รถหุ้มเกราะทนแรงระเบิดสู้โจรใต้==

    หลัง ๆ มานี่ถ้าเราดูทีวีจะเห็นรถเกราะ REVA มากขึ้นแล้วนะครับ ^ ^

    ย้อนกลับไป กองทัพบกสั่งซื้อ REVA 4x4 จำนวนราว 90 คันจากแอฟริกาใต้เมื่อปีที่แล้ว และเริ่มปฏิบัติงานในภาคใต้ตั้งแต่เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

    อันที่จริงผมก็ยังยืนยันคำเดิม ........ แทบไม่เห็นด้วยกับการจัดซื้อรถเกราะแอฟริกาใต้ในครั้งนี้

    สาเหตุเพราะนายหน้าเจ้าอื่นได้ค่าคอมแต่เสี่ยไม่ได้ ........... เย้ยยยยยยยย หยอกเย้า

    ไม่ใช่ล่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

    ความจริงไม่ใช่รถมันแย่มากมายนะครับ ถึงแม้มันจะไม่ได้ดีและเหมาะกับไทยขนาดเป็นรักแรกพบ แต่มันก็พอถูไถใช้ได้

    แต่สาเหตุที่เสี่ยไม่ชอบก็เพราะเสี่ยหมั่นไส้ครับ ....... รถแบบเนี๊ย เมืองไทยทำเองก็ได้ ทำไมต้องไปซื้อจากแอฟริกาใต้ด้วย ........ ทบ. ก็มีโมเดลของรถเกราะขนาดไล่ ๆ นี้ที่พัฒนาเองอยู่แล้วสองรุ่น รวมถึงยังมีรถเกราะต่างประเทศที่มาตั้งโรงงานประกอบในไทย

    และถึงจะพูดได้ว่าถ้าจะรอพัฒนาเองอาจจะไม่ทันการ ..... ก็อาจจะจริงครับ ...... ถ้าอยากได้รถเร็วล่ะก็ ดูสภาพรถแล้ว เราซื้อลิขสิทธิ์รถ REVA มาประกอบในเมืองไทยก็ยังไหว เราทำได้สบายมาก ...... เขายังมี line ประกอบในอิรักเลย

    แต่ก็นะ ........... yuck

    เอาเถอะครับ ไหน ๆ มันก็มาแล้ว เรามาใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุดดีกว่า

    ถ้าใช้แล้วมันดีจริง ลองหางบซื้อลิขสิทธิมาประกอบสิครับ เพราะตัวรถมันเหมาะกับการรบในเมืองซึ่งกำลังเป็นเทรนหลักของการสงครามทั่วโลกอยู่แล้ว

    แบบปืนใหญ่  L115 จำนวน 36 กระบอกของทบ. นั้นน่ะครับ โมเดลการจัดหาสุดยอดเลย ........ เราซื้อปืนเขา อังกฤษซื้อสินค้าเกษตรเราไปขายต่อ (Counter Trade นะครับไม่ใช่ Barter Trade) ทบ. ได้ลิขสิทธิ์ประกอบในประเทศด้วย BAE SYSTEM แถมโน้นแถมนี่ตั้งเยอะ (ห้อง Lab ในโรงเรียนเก่าของผมก็ได้อานิสงค์จาก Deal นี้ด้วย อุปกรณ์ไฮเทค ๆ ทั้งนั้น) ........ L115 นี่ปืนใหญ่ 105 มม. ที่ดีที่สุดในโลกเชียวนะครับ

    ถ้าซื้ออาวุธแล้วเจรจาได้ดีลดี ๆ แบบนี้ ........ ไม่ต้องห่วง เสี่ยเชียร์เต็มที่แน่นอน wink

    จะว่าไป เสี่ยก็ไม่ค่อยสนใจนักหรอก ........ พูดไปแล้วอาจจะขัดใจท่าน NGO สุดที่รัก ....... แต่กินน่ะกินไปเถอะ ถ้ากินแบบพออิ่ม เป็นอาหารจานเดียว แล้วทหารได้ของดี กองทัพกับประเทศได้ประโยชน์ เอาไปเถอะครับ ถือว่าเป็นโบนัสก่อนไปนั่งเลี้ยงนกอยู่บ้าน ......... แต่ถ้ากินแบบบุพเฟ บวกของหวาน บวกห่อกลับบ้านด้วย อันนี้ก็ไม่ไหวล่ะครับ

    รอดูรถ REVA กันต่อไป .......... แต่ยังไงก็ยังให้กำลังใจทหารในพื้นที่เหมือนเดิมครับ smile

    ----------------------------------------------

    ส่งรถหุ้มเกราะทนแรงระเบิดสู้โจรใต้


    กองทัพบกนำร่องส่งรถหุ้มเกราะ REVA 4x4 นำเข้าจากประเทศแอฟริกาใต้ ลุยลาดตระเวนพื้นที่สีแดงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยทนแรงระเบิดได้ถึง 15 กก.


    พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก และ ผอ.กองปฏิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขณะนี้กองทัพบกทยอยส่งมอบรถยนต์หุ้มเกราะ รุ่น REVA 4x4  ที่นำเข้าจากประเทศแอฟริกาใต้ ลอตแรก 17 คัน จากทั้งหมด 85 คัน เข้าประจำการตามหน่วยเฉพาะกิจต่างๆ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว เพื่อให้นำไปใช้งานลาดตระเวนตามเส้นทางในพื้นที่เสี่ยงภัยที่อยู่ในพื้นที่สีแดง อาทิ อ.บันนังสตา จ.ยะลา อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อ.ยะรัง และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยรถดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการป้องกันแรงระเบิดขนาดน้ำหนัก 14-15 กิโลกรัม

    "อุปสรรคในการเข้าเคลียร์ ทุกครั้งจะประสบปัญหากลุ่มคนร้ายโรยตะปูเรือใบเพื่อสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่ รวมถึงลอบฝังระเบิดตามเส้นทางเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ดังนั้นการนำรถหุ้มเกราะ REVA 4x4 คันใหม่มาใช้จะช่วยทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และรวดเร็วปลอดภัยยิ่งขึ้น" พ.อ.อัครกล่าว

    ส่วนเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุดมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 8 สิงหาคม ร.ต.ท.เฮรามาน เจ๊ะดี ร้อยเวร สภ.ระแงะ รับแจ้งว่านายมาหานะ ยูโซะ อายุ 18 ปี นายอันวา อารีบาเก อายุ 17 ปี และด.ช.มูฮำหมัดรอยี อับดุลรอฮิม อายุ 12 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงรียนร่มเกล้า อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลระแงะ ก่อนถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เหตุเกิดที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ภายในหมู่บ้านบูเก๊ะมูนิง หมู่ 4 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ

    สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายมะกรี พีรีซี อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน กำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่า มีคนร้าย 3 คน ใช้รถปิกอัพเป็นพาหนะมาจอดหน้าร้าน จากนั้นคนร้าย 1 คน ได้ลงมาพร้อมใช้ปืนอาก้ายิงเข้าใส่นายมะกรี แต่กระสุนพลาดไปถูกผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนายมะกรีวิ่งหนีไปทางหลังบ้าน หลังจากนั้นคนร้ายพากันหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

    http://www.komchadluek.net/2008/08/10/x_prv_n001_215328.php?news_id=215328

    ----------------------------------------------

    สเปคของรถ REVA 4x4 ครับ ท่านใดถ่ายภาพมาได้เอามาแบ่งกันบ้างเน้อ wink

    แก้ไขเมื่อ 18 ส.ค. 51 10:24:22

    จากคุณ : Analayo - [ วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 10:22:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom