Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ทำใมประเทศแถบอัฟริกาถึงชอบฆ่ากันเองจัง(เนื้อหาค่อนข้างรุณแรง)

    ก่อนอื่นก็ขอเกริ่นนำเล็กน้อยว่าเรื่องนี้มาจากสิ่งที่ผมไปเห็นมาจากงานเมื่อวันเสาที่พ่านมาผมพึ่งไปประเทศในแถบอัฟริกาตะวันตกเพราะงาน ตอนนั่งเครื่องจากไคโรไปก็ไม่คิดอะไรมาก แต่ว่า....พอไปถึงหมู่บ้านแล้วมันดันมีพวกกองโจรมาปล้นสดม(เรื่องปรกติของคนแถบนั้น) ที่น่าสนใจคือพวกนั้นไม่ได้เน้น"ปล้น"แต่เน้น"ฆ่า"มากกว่า แม้ผมจะไม่ชอบพวกโจรแต่ไช่ว่าต้องอยากเป็นพระเอก ก็เลยยืนดูพวกนั้นฆ่าอย่าง"สนุกสนาน"ประมาณ3ชั่วโมงมันถึงไป และถ้าจะถามว่าทำใมถึงรอด เพราะผมไปแอบอยู่ในป่าตอนที่พวกนั้นมา แต่งานยังไม่เสร็จเลยต้องรอพวกนั้นฆ่าเสร็จถึงออกมาเอาของ พอไปส่งของที่ไคโรแล้วกลับมานี่นอนนึกดูแล้วสงสัยถึงมาถามในนี้


    หลายครั้งที่ผมต้องไปยุ่งเกี่ยวกับWar Zoneและเกือบทุกครั้งที่ไปต้องได้เห็นการสังหารหมู่แบบโหดร้าทารุน ครั้งนี้ว่าตรงๆถือว่ายังไม่แรงนัก ตอนดาฟัวร์เอแลนน์เคยขอไห้ผมไปด้วยเพื่อคุ้มกันขบวนยาและเวชภันท์ไปในที่ลึกๆ ถ้าจะไห้บรรยาย ยิ่งกว่าคำว่านรก คนนับร้อยถูก"ฆ่าไม่ไห้ตาย" เพื่อไห้อยู่อย่างทุกข์ทรมานนานที่สุด เอามีดเปื้อนสนิมแทงตามร่างกายทั้งอวัยวะเพศ จุดอ่อนใหวเช่นตา รูหู เอาหนอนแมงยัดเข้าไปในร่าง ก่อกองไฟแล้วโยนเด็กทารกเป็นๆเขาไปเพราะร้องเสียงดัง บังคับไห้คนในครอบครัวฆ่ากันเอง บังคับไห้กินเนื้อ(คน) พ่าท้องควักไส้ลูกออกมาโยนไส่คนเป็นแม่ อีกสารพัดที่จะนึกออก

    เอแลนน์บอกไห้ผมหยุด ผมเลยถามเธอว่า"เธอมีความกล้าพอที่จะแบกรับมันรึปล่าว และถามตัวเองว่า เธอสามารถไช้มือที่เปื้อนเลือดมาช่วยคนหรือปล่าว" เธอตอบไม่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็อยากช่วย ผมเลยไห้คุณVlard(อดีตKGBที่เปลี่ยมาทำงานBody Guard)เก็บพวกนั้น และเธอก็เริ่มเข้าไปช่วยรักษาคนเจ็บ

    ผมไม่รู้เรื่องการรักษา ว่างๆเลยไปถามพวกชาวบ้าน(คุณVlardเป็นล่าม) เธอก็เล่ามาเรื่อยๆว่ามันมีมานแล้ว แต่มันเริ่มรุณแรงขึ้นเรื่อยๆ ผมเลยบอกว่าน่าจะกำจัดพวกนั้นไห้หมด เธอหัวเราะแล้วบอกว่า"กำจัดใครละ พวกที่มานี่ไม่เคยซ้ำกัน พอกลุ่มนึงไปก็จะถูกกลุ่มที่รุณแรงกว่ามาแทนที่ เป็นอย่างนี้ซ้ำไปจนพวกเราไม่รู้แล้วว่าอะไรคือความหวัง" และจากการสอบถามเพื่อนที่พอรู้เรื่องนี้ ทุกฟ่ายต่างก็หมดหวังเพราะการเข้าไปแทรกแซงอย่างออกหน้าออกตามันเป็นไปไม่ได้ พวกชาวบ้านเลยต้องอยู่อย่างนี้ต่อไป


    เรื่องนี้อยู่ในใจผมมานาน แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง และไม่รู้ด้วยว่า"ทำใม" พวกนั้นดูเหมือนสนุกกับการฆ่าคนอย่างบ้าคลั่ง อายุน้อยที่สุดที่ผมเห็นคือไม่น่าจะเกิน10ขวบ แต่ก็ถูกฟึกไห้ปาดคอคนแล้ว โลกนี้ถึงแม้จะเน่าเฟะยังไงก็น่าจะมีศีลธรรมอยู่บ้าง แต่ที่ผมเห็นนี่เรียกได้ว่ายิ่งกว่าสัตว์ เพราะแม้เดรฉานที่เลวที่สุดก็ฆ่าเพื่ออยู่ แต่พวกนี้มันนอกเหนือจากเหตุผลไปแล้ว ผมไม่เข้าใจพวกนี้เลย ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อย เฮ้อ.....

    ปล.ใครพอจะตอบหรือแบ่งปันความรู้หน่อยได้ใหมครับว่าทำใม คนพวกนั้นถึงฆ่ากันเองแบบนั้น

    ปล2.ผมเห็นเรื่องพวกนี้จะชนแล้ว แต่สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือความเคยชินของผมไม่สามารถบรรเทาความเกลี่ยดชังและหดหู่ได้

    ปล3.ประวัติศาสตร์มนุษย์ได้บอกอย่างชัดเจนว่า "เวลาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างได้"

     
     

    จากคุณ : Gray Fish - [ 18 พ.ค. 52 21:22:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com