Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มนุษย์ต่างดาวอยู่ใกล้เรา

    สวัสดีพี่น้องหว้ากอทุกท่าน  ชนแก้ว  การค้นพบซากโครงกระดูกไดโนเสาร์ เป็นการยืนยันถึงอายุคร่าว ๆ ของโลกเรา ว่ามีวุฒิภาวะมากกว่า 300 ล้านปี ซึ่งมองดูแล้ว ทำให้คิดได้ว่าโลกมนุษย์ของเราและดวงจันทร์บริวาร ดวงที่ใกล้ ๆ โลกเรานี้ ต่างก็เกิดพร้อม ๆ กับหมู่ดาวดวงอื่น ๆ ในสุริยจักรวาลของเราได้ไม่ห่างไกลกันเท่าไหร่นัก

    การค้นพบซากชั้นหินที่ยึดโครงกระดูกไดโนเสาร์ได้ยาวนานเป็นร้อย ๆ ปีล้านปีอย่างนี้ ก็เท่ากับเป็นการบ่งชี้ได้อีกว่าโลกยุคดึกดำบรรพ์ในช่วงขวบปีแรกที่กำเนิดมา น่าจะมีสภาพการฟักตัวจากแร่ธาตุอันแข๊งกล้าที่เกิดจากการเผาผลาญถึงระดับอิ่มตัวเต็มที่ อาจตีความได้ว่าโลกมนุษย์เราคือภาวะดาวอังคารเมื่อ 400-700 ล้านปีก่อน สมมุติว่าใช่เช่นนั้นจริง (ในระดับสมมติฐานเชิงวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เชิงจินตนาการ) เป็นไปได้ว่า เมื่อ 700 ล้านปีก่อน โลกเราอาจถูกสำรวจจาก อะไรบางอย่าง ? ที่เดินทางมาไกลแสนไกล หรือ อาจมาจากดาวเคราะห์บางดวงในสุริยจักรวาลของเรานี่เอง

    การประเมินสภาพภูมิประเทศหรือสภาวะบรรยากาศชั้นสูงของดาวอังคารและดวงจันทร์บางดวงในแต่ละดาวเคราะห์ในห้วงสุริยจักรวาล ล้วนอยู่บนเป้าหมายการค้นหาสิ่งมีชีวิต ซึ่งก็ยังอยู่ในสมมุติฐานชั้นต้นว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิตใด ๆ บนดาวเคราะห์เหล่านั้น ซึ่งก็เช่นกันที่จะโยงมายังโลกเราในกรณีของการเป็นดาวเคราะห์ที่เคยมี สภาพชั้นหินระดับต่าง ๆ อยู่เต็มดวง เหมือนจะจับประเด็นความเหมือนที่แตกต่างด้วยองค์ประกอบของสภาพแห่งกาลเวลา ก็เพราะ สภาพแห่งกาลเวลา ตรงนี้เองที่ปรับเปลี่ยนและแปรรูปของโลกเรา ยุคกำเนิดแรก (The First Planet) ให้โลกเราถูกตีค่า เหนือชั้น กว่าดาวเคราะห์ร่วมชายคาในระบบสุริยจักรวาล ทั้ง ๆ ที่เรายังมองไม่ทะลุปุโปร่งถึงดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส ดาวเนปจูนและดาวพลูโต ตลอดจนดาวเคราะห์น้อยบางดวงที่เกาะเกี่ยวใกล้ ๆ กับดาวพลูโต (ในขอบฟ้าชั้นนอก)

    ก็ด้วยความหมายของความรู้ที่เป็นตัวเป็นตนของดาวเคราะห์ทั้ง 5 ดวง ที่ยังมืดมนอยู่นี้ ยังคงมีค่ามหาศาลเกินการหยั่งถึง มีค่าในแง่ที่ว่า โลกของเราจริง ๆ นั้นเป็นอะไรกันแน่ในความเป็นสมาชิกของสุริยจักรวาล เพราะการเห็นค่าที่แท้จริงของดาวเคราะห์ซัก 1 ใน 5 ดวงที่ว่านี้ มันอาจเปลี่ยนสมมุติฐานทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นมาทั้งประวัติศาสตร์ของวงการดาราศาสตร์ก็เป็นได้

    การรู้ถึงความหมายที่แท้จริงของความเป็นโลกมนุษย์(World) นั้น จึงอยู่ในความน่าจะเป็นเชิงวิทยาศาสตร์ที่ว่าถึงการเกิดสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่น การคำนึงถึงเป้าหมายการเสาะหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกเรายังจะต้องอาศัยการพินิจพิเคราะห์ในล้าน ๆ มุมมองที่เป็นปรากฏการณ์ทุก ๆ อย่างบนโลกเรา เพราะการทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ตรงนี้ จะช่วยคลี่คลายเงามืดที่ปกคลุมความหมายของสิ่งมีชีวิตนอกโลกหรือมนุษย์ต่างดาวได้ง่ายขึ้นหลายกระบวน ดาว

    Alien, reportedly from Area 51

    แก้ไขเมื่อ 14 มิ.ย. 52 17:34:56

     
     

    จากคุณ : Mr.Terran - [ 14 มิ.ย. 52 17:34:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com