Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
9 Mystery about History Story : Apollo11 [9 เรื่องที่โลกไม่เคยรู้]  

สวัสดียามเย็นพลเมืองชาวหว้ากอทุกท่าน smile


ข้าพเจ้า องค์ชายอนุชาชัยศรีภาพวิเศษรังสรรค์ ดำรงตำแหน่ง หลวงพินิจดารกาวิถี ชื่อเล่น น้องวิงซ์ ปิ๊งรักให้โลกสยบ ได้ห่างหายจากการเขียนบทความลงบอร์ดเป็นเวลานาน และเนื่องจาก ข้าพเจ้าได้สัญญากับ ออกญารุ่งศิราสยบมังกรฟ้า ไว้ว่าจะเขียนบทความชุดนี้ขึ้น ณ วันนี้ ข้าพเจ้าขอเฉลิมฉลองตำแหน่งและอิสริยยศใหม่พร้อมกับเดือนที่ข้าพเจ้าขอตั้งเป็นเดือนแห่งการรำลึกทางด้านดาราศาสตร์





ปล.หากผู้ใดสงสัย haha


http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8129837/X8129837.html





-----------------------------------------------------------


กลับเข้าเรื่องของเรากันครับ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทุกท่านคงทราบดีแล้วว่าเป็นวันครบรอบ 40 ปี ที่มนุษย์คนแรกเหยียบดวงจันทร์ ตอนนั้นผมก็กำลังจะเขียนบทความ 40 ปี Apollo พอดี เผอิญ มีอีก 2 ท่านเขียนขึ้นมาซะก่อน ผมเลยละไว้

การเฉลิมฉลองครั้งนี้มีพร้อมๆกับหลักฐานล่าสุด เป็นภาพถ่ายจากยานอวกาศที่โคจรอยู่ในวงโคจรระดับต่ำของดวงจันทร์ ถ่ายภาพตำแหน่งยาน apollo 11-17 เว้น 13 ที่ได้ลงจอดบนดวงจันทร์กลับมาเป็นหลักฐานให้อเมริกายืนยันว่า "ตรูเคยไปดวงจันทร์มาแล้วเฟ้ย"

แต่คนที่ไม่เชื่อก็คงไม่เชื่อต่อไป... เดี๋ยวต้องมีคนบอกว่า "ภาพมันตัดต่อ" เชื่อสิ...

เรื่องนั้นปล่อยเค้าครับ smile

สิ่งที่ผมนำเสนอในกระทู้นี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Apollo11 ว่าจริงๆแล้ว การไปเยือนดวงจันทร์ครั้งแรกของมนุษยชาติ จริงๆแล้วมิได้สะดวกง่ายดายอย่างที่เราคิด ชนิดที่แม้แต่ผมพอได้อ่านบางเรื่องถึงกับต้องงงว่า "มันมีเช่นนี้ด้วยหรือนี่" เป็นอย่างไร ติดตามชมครับ smile



ปล.ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลที่ Buzz Aldrin เปิดเผยด้วยตัวเองกับ David Reneke นักดาราศาสตร์และคอลัมนิสต์ชาวออสเตรเลียครับ



คงต้องยกให้เดือนนี้เป็นเดือนฉลองปรากฏการณ์หลายอย่างของวงการดาราศาสตร์โลกล่ะครับ เกิดเหตุการณ์สำคัญๆขึ้นถึง 3 อย่างด้วยกันในเดือนเดียว ผมจะนำทั้งสามสิ่งนั้นมานำเสนอในกระทู้อื่นๆต่อไปครับ







จากภาพ : ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายประกอบกันจากภาพ 2 ภาพ ที่ Michael Collins ถ่ายไว้เมื่อ 40 ปีที่ครับ (Michael Collin เป็นนักบินคนที่ 3 ซึ่งไม่ได้ลงไปสัมผัสดวงจันทร์ แต่คอยบังคับการรอเพื่อนทั้งสองกลับมา) ขณะที่ยาน Lunar Module บรรทุกสองนักบินอวกาศ Niel Armstrong และ Buzz Aldrin ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจครั้งสำคัญบนดวงจันทร์ กลับมายังยานบังคับการในวงโคจรของดวงจันทร์เพื่อเตรียมกลับบ้าน

ภาพถูกสร้างขึ้นเป็นภาพสามมิติที่จำเป็นต้องใช้แว่นสองสี น้ำเงินและแดง เพื่อให้เห็นภาพมีมิติความลึก บริเวณที่มืดกว่าส่วนอื่นบนดวงจันทร์มีชื่อว่า “ทะเลแห่ง smyth” ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านใต้ของเส้นศูนย์สูตรดวงจันทร์ ทางทิศตะวันออกของดวงจันทร์ด้านใกล้ ส่วนดาวสีฟ้าไกลออกไปนั่นคือโลกของเรานั่นเองครับ ภาพจาก NASA APOD วันที่ 25/07/2009

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 52 09:14:28

 
 

จากคุณ : nOnG_WinZ
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 52 08:22:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com