Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สกู๊ปข่าวเรื่องการผ่าพิสูจน์ NP Faster (ฉบับเต็มครับ เผื่อใช้ประโยชน์ได้บ้าง)  

หมายเหตุ: ขออนุญาตตั้งเป็นกระทู้ใหม่  เนื่องจากกระทู้ 'ผ่าพิสูจน์ฯ' ยาวมากแล้ว (จริงๆ สกู๊ปนี่ก็ค่อนข้างยาวเหมือนกัน) และเกรงว่าคนที่เพิ่งตาม link มาอาจจะตามเรื่องไม่ทัน ซึ่งหวังว่าฉบับที่เรียบเรียงนี้จะช่วยได้บ้าง   และหากเพื่อนๆ ท่านใดเห็นว่าพอเป็นประโยชน์บ้าง และต้องการนำไปส่งต่อ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้คนที่ยังไม่ทราบ ก็ยินดีครับ (หากเห็นว่ายาวไป ตัดเฉพาะที่สรุปตอนต้นไว้ไปก็ได้ครับ)

ขออภัยที่คิดช้าไปหน่อย เลยเพิ่งเขียนส่งไปเมื่อคืน  เพราะคาดว่าน่าจะมีข่าวออกไปมากแล้ว แต่ปรากฏว่าแทบไม่มีข่าวเลย

ขอบคุณภาพจากคุณปลากวน และข้อมูลจากทุกท่านครับ


++++++++++

เผยแพร่ครั้งแรกที่ ประชาไท และ ThaiEnews


รายงานพิเศษ: 'หว้ากอ' ผ่าแท่งประหยัดน้ำมัน เจอแค่วงจรไฟ LED - ผู้จำหน่ายขู่ฟ้อง

กานต์ ทัศนภักดิ์: เรียบเรียง

เมื่อเวลา 2.32 น. ของวันที่ 12 ส.ค. 52  สมาชิกนามแฝง 'ปลากวน' ได้ตั้งกระทู้ 'ผลการผ่าพิสูจน์ 'NP Faster''  ขึ้นที่กระดานข่าว pantip โต๊ะหว้ากอ ห้องวิศวกรรมและเทคโนโลยี  เปิดเผยข้อมูลและภาพถ่ายจากการผ่าพิสูจน์ 'NP Faster' อุปกรณ์ที่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอ้างว่าช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้ 10-30%  ใช้งานด้วยการเสียบเข้ากับช่องจุดบุหรี่ในรถยนต์ โดยอ้างการรับรองผลิตภัณฑ์และการทดสอบจาก 2 มหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งราคาจำหน่ายอันละ 1,500-2,500 บาท  แต่เมื่อเปิดดูภายในกลับพบเพียงวงจรต่อไฟ LED ราคาไม่ถึงร้อยบาท จึงเร่งกระจายข่าวเตือนผู้บริโภค พร้อมส่งอีเมลร้องเรียนสคบ. และล่าสุดเปิดกระทู้แนะแนวเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความฐานหลอกลวงแล้ว  ส่วนเจ้าของสินค้ายังยืนยันตั้งแต่จำหน่ายมาไม่มีปัญหากับลูกค้า เมื่อซื้อไปแล้วไม่มีสักรายเดียวที่นำมาคืน ส่วนการข้อสงสัยและโจมตีสินค้าของตนนั้น จะได้ปรึกษาผู้ใหญ่รวมทั้งอาจารย์ที่ให้การรับรองว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป  

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 ส.ค. 52 ได้มีผู้อ้างตัวเป็นบริษัทจำหน่ายสินค้าดังกล่าว โพสต์ข้อความในกระทู้ 'ผลการผ่าพิสูจน์ 'NP Faster'' ท้าให้ทดสอบใช้งาน พร้อมระบุหากได้ผล ผู้ที่ผ่าพิสูจน์และโพสต์วิจารณ์รวม 55 คน ต้องรับผิดชอบแพ่งและอาญา  ขณะที่ผู้อ่านกระทู้ส่วนหนึ่งกล่าวว่า หากทางฝ่ายเจ้าของสินค้าหรือผู้รับรองสามารถอธิบายและตอบคำถามเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ดังกล่าวได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ ก็ยินดีที่จะรับฟัง

(ภาพโดย คุณ 'ปลากวน' )

แก้ไขเมื่อ 15 ส.ค. 52 20:16:14

แก้ไขเมื่อ 15 ส.ค. 52 20:04:00

 
 

จากคุณ : KARNT
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 52 20:03:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com