Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
.: [ ซวยเหรอครับ? โลกนี้ยังมีคนซวยอีกเยอะ มาดูกัน ] :.  

วันก่อนผมลงเรื่องของลุงคนหนึ่งที่โดนฟ้าผ่าถึง 7 ครั้ง ช่างนับว่าเป็นคนที่ซวยจริงๆ ใช่มั้ยครับ?


แต่โลกนี้มีคนตั้งเกือบ 7 พันล้านคน จะไม่มีคนอื่นที่ซวยเหมือนลุงรอย ซัลลิแวนบ้างเหรอ? ต้องมีซิน่า...


------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jason & Jenny Cairns-Lawrence

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ซวยยังไง?

สามี-ภรรยาคู่นี้ เป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อการร้ายบ่อยที่สุดในโลก


ไม่ใช่เฉพาะชาวนิวยอร์คที่ต้องสะเทือนใจเมื่อตอนเกิดเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 นักท่องเที่ยวจากทั่วสหรัฐฯ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่อยู่ในวันนั้นต่างก็ต้องเผชิญกับประสบการณ์เลวร้ายแบบครั้งหนึ่งในชีวิตในวันนั้นทั้งสิ้น

เจสันและเจนนี่ แคนส์-ลอว์เรนซ์ เป็น 2 ในนั้น ได้ร่วมประสบการณ์เลวร้ายชนิดที่ทั้งชีวิตจะได้เจอแค่ครั้งเดียว (ก็เกินพอ) ครั้งนั้นในระหว่างไปเที่ยวพักผ่อนที่นิวยอร์ค


เดี๋ยว..? ผมเพิ่งบอกว่าครั้งเดียวในชีวิตใช่รึปล่าว?


เพราะว่า 4 ปีถัดมา, 7 ก.ค. 2005 พวกเขา 2 คนอยู่ในลอนดอน, ซึ่ง.. ถูกโจมตีโดยกลุ่มก่อการร้าย และถูกยกให้เป็นการก่อการร้ายที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ โดยเกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องตลอดทั่วกรุงลอนดอน มีผู้เสียชีวิต 52 คน


ถึงตรงนี้ บางที 2 สามี-ภรรยานี้อาจสงสัยว่าพวกเขาถูกสาปหรือไง (วะ?) หรืออาจจะเป็นตัวเอกของหนังแอ็คชั่นฮอลลีวู้ดที่ต้องเกิดแต่เหตุร้ายเสมอๆ?


แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กัน นิวยอร์คและลอนดอน ต่างก็เป็นเมืองใหญ่ ซึ่งก็ใช่ แต่มันแปลกก็ตรงที่ว่าจะมีสักกี่ครอบครัวที่ดันไปโผล่ที่เมืองทั้ง 2 ในวันที่โชคร้ายอย่างนั้น?


ยัง, กระนั้นมันยังไม่จบครับ, 3 ปีต่อมา พวกเขาไปเที่ยว (อีกแล้ว) พวกเขาตัดสินใจไม่ไปเมืองใหญ่ๆ คงจะดีกว่า

พวกเขาไป.. มุมไบ ประเทศอินเดีย และ.. ที่นั่นพวกเขาก็ได้มีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ (อีกแล้ว cry) ของอินเดีย เมื่อมีการยิงกราดและระเบิดหลายหน มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน


อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุสุดระทึกที่มุมไบ คู่สามี-ภรรยาคู่นี้ปฏิเสธที่จะยกเลิกโปรแกรมเที่ยวของตัวเอง



----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Violet Jessop

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ซวยยังไง?

เธอ เกือบจะต้องตายเพราะอุบัติเหตุเรือล่ม


...... 3 ครั้ง .......... ใช่! เธอเคยอยู่บนเรือล่ม 3 ครั้ง!



โดยปกติแล้ว กัปตันเรือจะบอกว่าการมีผู้หญิงบนเรือเป็นเรื่องไม่ดี เป็นตัวซวย อะไรทำนองนั้น พวกเขาจะบอกว่าผู้หญิงบนเรือทำให้ท้องทะเลพิโรธ ในทางกลับกัน เชื่อว่า ถ้าผู้หญิงคนนั้นเปลื้องเสื้อผ้าออก จะทำให้ท้องทะเลสงบลง ฮ่าฮ่าฮ่า

ว่าแล้ว, บางที่ถ้า "ไวโอเลต เจซซอป" คนนี้เพียงแค่เดินไปเดินมาพร้อมกับโชว์ ฮู-ฮ่า ของเธอ ไททานิคอาจจะไม่ชนกับภูเขาน้ำแข็งก็เป็นได้ ฮ่าฮ่าฮ่า


เรื่องราวของสาวผู้เป็นโชคร้าย (หรือไม่ก็เป็นตัวซวย) คนนี้ไม่ได้เริ่มกับเรือไททานิคครับ แต่เริ่มกับเรือที่มีศักดิ์เป็นพี่ของเรือไททานิค เรือ "โอลิมปิค"

ปี 1911, เจซซอป ทำงานเป็นสาวเสริ์ฟ (อันที่จริงก็คือสจ๊วตที่เป็นผู้หญิง) ในห้องอาหารสุดหรูบนเรือ ถูกลวนลามโดยผู้ชายที่มือยั้วเยี้ยเหมือนปลาหมึกตลอดเวลา (อันหลังนี้เราเดาเอาเอง)


20 ก.ย. 1911, เรือโอลิมปิคชนกับเรือรบอังกฤษ ไม่มีความสูญเสียจากอุบัติเหตุนี้ กระนั้น เจซซอปก็ตัดสินใจจะก้าวหน้าต่อ ไปยังเรือที่ใหญ่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก คือ "ไททานิค" หรือ "เรือที่ไม่มีวันจม" (เพราะจมไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว ติดพื้นมหาสมุทร ฮ่าฮ่าฮ่า)


คราวนี้ เธอไม่เพียงแต่อยู่ในเหตุการณ์โชคร้ายเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่ยังเป็นกัปตันคนเดิมจากเรือโอลิมปิค กันตัน เอ็ดเวิร์ด เจ. สมิธ ซึ่ง เรือก็ชนกับภูเขาน้ำแข็ง และ.. นั่นแหละ อย่างที่ทุกๆ คนเห็นจากในหนังนั่นแหละ มันเป็นโชคร้ายที่หาได้ยากที่เธออยู่ในอุบัติเหตุเรือล่ม 2 ครั้งโดยมีกัปตันคนเดียวกัน จริงมั้ย?

งั้น.. กัปตัน คือตัวซวยแน่เลย ใช่มะ?


ยัง, ยังไม่จบ

เจซซอปเป็น 1 ในผู้โชคดีที่ได้ลงเรือช่วยชีวิตและได้ดูวินาทีที่เรือที่ไม่มีวันจมกำลังจมหายลงไปใต้ริ้วคลื่น  


จากนั้น, ในปี 1916, หลังจากเธอห่างหายจากท้องทะเลในช่วงระยะสั้นๆ เธอกลับมาทำงานบนเรืออีกครั้ง คราวนี้ทำหน้าที่เป็นพยาบาลให้กับเรือ บริทานิค และ, แน่นอน เรือแล่นเข้าไปในดงทุ่นระเบิด และจมอย่างรวดเร็ว

เรือช่วยชีวิตที่เจซซอปนั่งอยู่ออกห่างจากเรือใหญ่ที่กำลังจมไม่พอ ทำให้เธอต้องกระโดดลงน้ำ หัวเธอกระแทกกับกระดูงูเรือ แต่เธอก็รอดตายมาได้, เป็นหนที่ 3


ไวโอเลท เจซซอป เสียชีวิตในปี 1971 ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว, ขี้เถ้าของเธอถูกโปรยลงทะเล



----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rober Todd Lincoln

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ซวยยังไง?

เขารู้จักประธานาธิบดีสหรัฐหลายคน และ.. . ทุกคนถูกลอบยิง



ถ้าพ่อของคุณ.. เป็นคนเลิกทาส, เขียน 1 ในสุทรพจน์ที่ดีที่สุดเท่าเคยมีมา และนำประเทศรอดพ้นจากสงครามกลางเมือง คุณคงต้องมีเท้าใหญ่เท่าเรือบรรทุกเครื่องบินถึงจะวัดรอยเท้ากับพ่อได้


"โรเบิร์ต ท๊อด ลินคอล์น" ลูกชายของ อับบราฮัม ลินคอล์น, ผู้ซึ่งไม่เคยมีเท้าใหญ่โตไปกว่าคนทั่วไป แต่เขาก็มีชื่อเสียงในแง่ร้ายได้ โดยเป็นผู้ช่วยยมทูตในการเลือกประธานาธิบดีสหรัฐฯ ฮ่าฮ่าฮ่า


โรเบิร์ต ท็อด อายุ 21 ในตอนที่พ่อของเขา ปธบ.ลินคอล์น ถูกลอบสังหาร จากนั้นเขาก็พาตัวเองเข้าสู่เส้นทางการเมืองโดยได้รับเลือกให้เป็นเสนาธิการทหาร ในตอนนั้น เจมส์ เอ. การ์ฟิล์ด เป็นประธานาธิปดีสหรัฐฯ

ปี 1881, หลังจากเข้ารับงานใหม่ได้เพียง 4 เดือน ปธบ.การ์ฟิล์ด ชวนให้เขาไปเที่ยวที่นิวเจอร์ซี่ย์ และก่อนที่ทั้งคู่จะได้ก้าวเท้าขึ้นรถไฟ การ์ฟิล์ดถูกยิงร่วงลงไปกองกับพื้น โชคดีที่มีคนช่วยเขาไว้ทันเลยรอดตาย


จากนั้น 20 ปีไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นเลย จนกระทั่ง เขาได้รับเชิญจากประธานาธิบดีที่เพิ่งได้รับเลือกกลับมาดำรงตำแหน่งเป็นรอบที่ 2 จาก วิลเลี่ยม แม็คกินลีย์ ที่บัฟฟาโล่, นิวยอร์ค ซึ่งบางทีถ้าปธบ.คนนี้รู้ว่าเขาต้องไปเจ็บตัวที่บัฟฟาโล่ เขาคงหนีบคนคุ้มกันไปให้เยอะเท่าที่จะทำได้แน่


ผลคือ แม็คกินลี่ย์ เป็นประธานาธิบดีอีกคนที่ถูกหมายหัว โดยระหว่างกล่าวปาฐคถามีคนยิงเขา 2 นัด ลินคอล์นไม่ได้เห็นเหตุการณ์เสียทีเดียว แต่เขาอยู่ในห้องนั้น และได้ยินเสียงปืน

ปธบ.แม็คคินลีย์ตายหลังทนเจ็บอยู่ 8 วันหลังจากวันนั้น


ด้วยเพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวซวยกับเพื่อนๆ ทุกคนที่เป็นประธานาธิบดี, จากนั้นเขาจึงปฏิเสธคำเชิญจากประธานาธิบดีทุกคนนับจากวันนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เหล่านี้คือ 3 คนที่โชคร้ายสุดๆ แต่.. ยังไม่หมดครับ เดี๋ยวผมจะมาต่ออีก 3 คนที่อะไรจะ "โชคร้าย" ขนาดนั้นในชีวิต ตอนนี้พักก่อน มึนกับการแปลฮะ ลูกสาว


ที่มา. cracked.com
แปล&ยำ&ดัดแปลง. เอง

จากคุณ : art_sarawut
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 52 20:13:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com