Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++หลงมิติเวลา..เรื่องเก่านำมาเล่าใหม่ จากห้องลึกลับหว้ากอ พันทิป+++  

....เห็นกระทู้ข้างล่างถามหาเรื่องรถไฟที่หลงมิติเวลา...เลยนึกถึงเรื่องเก่าๆ(ปี 2548)ที่สมาชิกเคยโพสท์ประสบการณ์หลงมิติเวลาไว้..เลยขอก้อบปี้ มาลงไว้เลยจากกระทู้เก่าๆนี้..ขออนุญาต จขกท (คุณซันนี่)ของลิ้งค์นี้ด้วยนะครับ
http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/X3804825/X3804825.html

".....เรื่องมิติเวลามีจริงหรือเปล่า ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ  
อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงครับ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา 8 ต.ค. ผมกับเพื่อนนัดลูกค้าไว้ที่ออฟฟิศของลูกค้า อยู่ในซอยอารีย์ พหลโยธิน

ไปถึงก็ 9 โมงเศษ ๆ เองไม่ถึงเก้าโมงครึ่งเลย (พอดีนัดไว้ 10 โมง)ออฟฟิศเป็นลักษณะบ้านทาวน์เฮาส์ แต่มีตั้ง 4 หรือ 5 ชั้นแน่ะ(ไม่แน่ใจ) น่าอยู่ดีครับข้างนอกเรียบ ๆ แต่ข้างในโมเดิร์นมาก มีลักษณะเล่นระดับนิดหน่อย โปร่งและค่อนข้างสว่าง โอปเรเตอร์สาวโทรขึ้นไป ก็ทราบว่าตัวคุณลูกค้าเค้าสะดวกที่จะคุยกับพวกเราได้เลย เธอเลยเชิญที่ห้องประชุม 2 ซึ่งให้ขึ้นลิฟท์ไปเอง จากชั้นลอยคือเดินขึ้นไปตามชั้นที่เล่นระดับ

แล้วคุณโอปเรเตอร์ก็แยกไปเตรียมเครื่องดื่มให้เรา เราก็ขึ้นลิฟท์กันไป เป็นลิฟท์บ้าน ตัวเล็ก ๆ เข้าได้ประมาณ 4-5 คนเป็นอย่างมาก

พอคุยกันสักครู่ถึงตอนที่ให้ดูงานที่ทำไว้ในคอม ผมก็เปิดแล็ปท็อปขึ้นมา แต่นึกได้ว่าทัมป์ไดรฟ์อยู่ในกระเป๋าอีกใบที่อยู่ในรถ ผมเลยบอกขอตัวลงมาเอาทัมป์ไดรฟ์ ก็ลงมาตามลิฟท์เดิม ผมเจอคุณโอปเรเตอร์ตรงชั้นลอยพอดี เธอถือกาแฟเย็นมา 4 แก้ว สูง ๆ ยิ้มให้แล้วเดินเข้าลิฟท์ไป

ตอนที่กลับขึ้นไปถึงห้องประชุม 2 เพื่อนผมถามเป็นประโยคแรกว่าลืมงานไว้ที่บ้านเหรอ ? ผมก็บอกว่าอยู่นี่ เค้าถามว่าไปเอาที่ไหนทำไมนานจัง ผมก็งงเล็กน้อยว่านานยังไงวะ จะให้วิ่งไปหรือยังไง ยังไม่เอะใจอะไร ก้มหน้าก้มตาเสียบทัมป์ไดรฟ์เปิดไฟล์งาน ก็ได้ยินว่าเค้ากำลังคุยกันถึงเรื่องงานในส่วนของเพื่อนผม หันไปจะจัดการกับกาแฟเย็น ปรากฎว่าน้ำแข็งละลายแประแก้วแล้ว ส่วนของคนอื่นหมดแก้วบ้าง เกือบหมดบ้าง คุณลูกค้าก็แสนดีหันมาเห็นก็โทรลงไปสั่งให้ข้างล่างทำขึ้นมาใหม่ให้ผมแก้วนึง ให้ตัวเขาอีกแก้ว ส่วนเพื่อน ๆผมไม่เอา อะไรไม่ตกใจเท่านาฬิกาในห้องมันเกือบเที่ยงแล้วครับ (11.42 ผมจำได้แม่น)แต่ตอนแรกคิดว่านาฬิกาตายก็ไม่ได้สนใจ ก็คุยงานกันจนเสร็จเรียบร้อยเชื่อไม๊ครับ.... ชั่วเวลาที่เดินไปรถ-เปิดรถ-หยิบกระเป๋าที่วางอยู่หลังที่นั่งคนขับ-เปิดปั๊บ หยิบทัมป์ไดรฟ์-ปิดกระเป๋า-วางลงที่เดิม-ปิดประตู ล็อครถ- เดินกลับไป-เข้าประตู-ขึ้นบันได-ขึ้นลิฟท์ กินเวลาถึง ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ? ? ? ทั้ง ๆ ที่ตอนกำลังจะเดินกลับไปที่รถ พวกผมเพิ่งเข้ามาออฟฟิศได้ไม่ถึง 10 นาที ตอนนั้นยังไม่เก้าโมงครึ่งเลย คาดว่าตอนที่เดินกลับไปที่รถน่าจะราว ๆ เก้าโมงครึ่งพอดี ๆ หรือกว่านั้นเล็กน้อย แต่ตอนที่ผมกลับมาเวลามันปาไปจะเที่ยงแล้วครับ ภายหลังยังคุยกับเพื่อนอยู่เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไม่ได้แกล้งแน่ๆ ตอนคุยธุระเสร็จจนลาลูกค้ากลับไปนั่งที่รถกัน ผมดูนาฬิกาผมเป็นเวลา 10.35 ครับ ส่วนของเพื่อน เป็นเวลาบ่ายโมงพอดี ลูกค้าก็ชวนทานข้าว แต่พวกมันรีบไปที่อื่นต่อเพราะนัดกับเพื่อนอีกคนไว้ บายสอง แล้วก็หันมาเล่นงานผมว่าทำให้ช้า ไม่ได้ไปกินอะไรอร่อย ๆกันเลย ผมก็เถียงแล้วเถียงอีกว่าไม่ได้หายไปไหน จนทุกวันนี้พวกมันยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งอยู่เลยครับว่าเรื่องพิศวงที่เล่า ผมอำหรือเปล่าว ? แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่อำ เพราะว่า 1.พวกผมจอดรถในรั้วใต้ถุนทาวน์เฮาส์ครับ และเวลาออกต้องมียามมาเปิด ประตู แต่ยามก็ยืนยันว่าไม่ได้เปิดประตูให้รถผมออกหรือตัวผมออกเลย
2.คุณโอปเรเตอร์ตอนเดินขึ้นไปเสิร์ฟกาแฟและ ลงลิฟท์มา ก็ไม่ได้สวนกับผมแล้วก็ไม่เห็นผมด้วย

3.เพื่อนโทรตาม แต่ไม่ติดครับ ไม่ทราบเพราะอะไร คือผมไม่ได้รับมิสคอร์ เหมือนกัน ทั้งที่ระบบโทรศัพท์ของผมเป็นยี่ห้อหนึ่งที่มันจะมีข้อความบอกว่าเรามีใครโทรมาหาบ้างเวลาไม่ได้รับสาย

4. ผมไม่ได้ไปแอบหลับที่ไหนแน่ๆ แล้วก็ไม่ได้เมาค้างด้วยครับ วันก่อนหน้านั้น นอนตั้งแต่ห้าทุ่มแล้ว
ไม่ทราบใครเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้มั้ยครับ ?

จากคุณ : ซันนี่ - [ 13 ต.ค. 48 17:08:47 A:203.170.249.138 X: TicketID:091692 ] "

จากคุณ : nessey
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 52 03:23:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com