Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความในใจ+บทเรียนจากการออกสื่อ - อ.เจษฎา  

หมดแรงแล้วครับ ..... ไม่ได้นอนมาหลายคืนจากการทำ forward mail และติดตามสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวานนี้ด้วย
ขอบคุณหลายๆ ท่านที่เป็นกำลังใจมาโดยตลอด ตอนนี้ยอดผู้ที่เป็นอาสาสมัครส่ง forward mail มีถึง 450 คนแล้ว (น่าจะหมดแค่นี้) และก็เห็นได้ชัดว่าส่งผลกระทบต่อเจ้าเครื่องตรวจลวงโลกพวกนี้อย่างมาก โชคดี พระเจ้าเป็นใจ ประทาน BBC มาช่วยแฉด้วยอีกทาง
แต่พระเจ้าก็ยังอยากทดสอบความศรัทธาและกำลังใจ ด้วยการประทาน ฝ่ายรัฐ ที่เอาแต่ตะแบง ไม่ยอมรับความจริง และเดินสายป้องกันตัวเองอย่างเหนียวแน่น เช่นกัน ... ผมคงทำอะไรมากกว่านี้ไม่ไหวแล้ว สัปดาห์หน้า จุฬาฯ เปิดเรียนใหม่ก็คงโดนผู้บริหารเรียกไปเฉ่ง แล้วถ้าช่วงนี้ผมเป็นอะไร หายไป ประสบอุบัติเหตุ ฯลฯ ก็คงเดากันได้ว่าเพราะอะไร
บทเรียนหนึ่งที่ได้จากสื่อ ถ้าจะมีใครในหว้ัากอ ลุกขึ้นมาออกหน้าแทนผมในอนาคต ก็คือ ให้ระวังสือเอาไ้้ว้ดีๆ สื่ือที่ดีที่จริงใจกับเรา จะยอมให้เราออกอากาศได้เต็มๆ (เช่น โพนอินสด หรือนั่งโต๊ะเสวนาในรายการ) ขณะที่สื่อที่ลวงๆ จะมาถ่าย มาอัดเสียงสัมภาษณ์เรา แล้วเอาไปตัดต่อใหม่ตามที่เค้าอยากจะให้เป็น แม้ว่าตอนคุยกันจะอธิบายจนรู้เรื่อง+ตกใจกันแล้วว่าเรื่องนี้มันน่ากลัวแค่ไหน แต่ตอนไปออกจริงก็จะตัดเหลือแค่เป็น insert สั้นๆ ในข่าว
ตัวอย่างเช่น เมื่อวานช่อง 3 และช่องเนชั่น ขอสัมภาษณ์ผม ได้พูดโฟนอินออกรายการช่องละสัก 5-6 นาที เห็นว่านักข่าวในรายการฟังแล้วตกใจ หน้าเสีย แต่พอเป็นส่วนที่มาถ่ายบันทึกเทปไป กลับเลือกตัดแค่บางคำไป insert แทรกในรายการโปรโมตกระบอกควานตัมอันละล้าน ใครดูก็จะหาว่าผมกล่าวหาเค้าลอยๆ รุนแรง .... เซ็งครับ
รายการสุดท้ายที่จะออกแล้ว คือ รายการ คมชัดลึก ทางช่องเนชั่น คืนนี้ 2 ทุ่ม เป็นรายการสด เหมือนจะมีเวลาพูดเยอะ แต่อีกฝั่ง มีตัวแทนจากนิติวิทย์ 1 คน จาก ทหารบก 1 คน โดนยำแน่ครับ
ถ้าใครจะไปเป็นกำลังใจในห้องส่งก็ได้นะครับ ที่อาคารเนชั่น บางนา
สุดท้าย ผมพยายามทำดีที่สุดแล้ว สำหรับศักดิ์ศรีของวงการวิทยาศาสตร์ไทย และความปลอดภัยความยุติธรรมของพี่น้องทหาร เจ้าหน้าที่ ประชาชนไทย
ขอบคุณชุมชนหว้ากออย่างสูง นี่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของสังคมไทย ที่เหล่าพี่น้องเพื่อนพ้องนักวิทย์ (ทั้งอาชีพและสมัครเล่น) ได้มา "พยายาม" ช่วยเหลือ สังคม เราทำดีที่สุดแล้ว

จากคุณ : เจษฎา นักวิชาการอิสระ
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 53 10:20:40 A:161.200.255.162 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com