Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซึ่งได้ผ่านการทดสอบนานกว่า 250,000 ชั่วโมง<เค้าทดสอบยังไงครับ vote  

มาช้ายังดีกว่าไม่มา ว่าแล้ว เวสท์เทิร์น ดิจิตอล (WD: Western Digital) บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ที่เรารู้จักกันดีก็ได้ประกาศเปิดตัวดิส์กโซลิดสเตท หรือ SSD รุ่นแรกภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า WD SiliconEdge Blue หลังจากที่ผู้ผลิตสตอเรจที่เป็นคู่แข่งหลายรายไม่ว่าจะเป็น ซีเกท ซัมซุง และอินเทล ต่างก็พัฒนา SSD ออกสู่ท้องตลาดมานานแล้ว



อย่างไรก็ตาม WD อ้างว่า SSD ที่ทางบริษัทผลิตออกมาไม่เพียงแต่จะมีประสิทธิภาพในการอ่าน/เขียนข้อมูล ได้เร็วเท่านั้น แต่ยังมีความจุสูงอีกด้วย โดย WD SiliconEdge Blue SSD ที่จะวางจำหน่ายในรุ่นแรกจะมีความจุสูงสุดถึง 256GB และใช้อินเตอร์เฟซ SATA 2 (3Gbps) ซึ่งสามารถอ่านข้อมูลได้ทีความเร็ว 250MBps และเขียนได้เร็วถึง 170MBps  

นอก จากนี้ ทาง WD ยังมั่นใจอีกด้วยว่า SSD ที่ผลิตออกมาจะมีความทนทางสูงสามารถตกกระแทก หรือรับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างสบายๆ และด้วยคุณสมบัติการทำงานที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเชิงกลใดๆ ทำให้มันทำงานเงียบ (เช่นเดียวกับของคู่แข่ง และธรรมชาติของ SSD) อีกทั้งยังใช้พลังงานน้อยกว่าฮาร์ดดิสก์มาก (อันนี้คงหมายถึงตอนที่ฮาร์ดดิสก์ทำงาน เนื่องจากการใช้ SSD จะมีการจ่ายไฟให้ตลอดเวลา)

และด้วยเทคโนโลยี multilevel cell flash ของทางบริษัท ซึ่ง WD SiliconEdge Blue SSD ได้ผ่านการทดสอบอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องของความถูกต้องของบิตข้อมูลที่ได้มีการบันทึกเข้าไป ซึ่งได้ผ่านการทดสอบนานกว่า 250,000 ชั่วโมง สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลสำหรับ SSD รุ่นนี้ปรากฎว่า ได้มาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรม ส่งผลให้ผู้ใช้มั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูล



SiliconEdge Blue SSD จะมีขนาดเท่ากับดิสก์ 2.5 นิ้วที่ใช้ในโน้ตบุ๊ก ดังนั้นคุณสามารถเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ของคุณเป็น SSD ได้ สนนราคาของมันตั้งแต่ 279 - 999 เหรียญฯ (ประมาณ 9,200 - 33,000 บาท) สำหรับ SSD ความจุ 64GB ถึง 256GB

ข้อมูลจาก: ubergizmo



ARiP
---------------------------------------------------------------------

ถ้าหากว่าเค้าแปลไม่ผิด

เค้าทดสอบยังไงฮะ

250000 ชม. มัน 10417 วัน 28.54 ปีกว่าเลยนะนั่น

 
 

จากคุณ : Double-Oh-Se7en
เขียนเมื่อ : 5 มี.ค. 53 14:26:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com