Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมมีข้อสอบมาขอทดสอบ ท่าน ศาสตราจารย์ ดร. อุทุมพร จามรมาน ในฐานะ "ประธานดำเนินการวิทยาลัยการศึกษาทางไกลอินเทอร์เน็ต" vote  

ดูวู๊ดดี้เมื่อคืนแล้วสงสารน้องๆที่สอบ o-net ปีนี้



บอกมาได้ยังไงว่ามีหลักสูตรอยู่ หากสอนเรื่องนี้ ก็ต้องรู้ครอบครุม


เอากันอย่างนี้ใช่มั๊ย


งั้นขอถามนะครับ คุณอุทุมพร ผมเตรียมข้อสอบมาให้สำหรับคุณเพียงคนเดียว โดยเฉพาะ

ในฐานะที่อาจารย์อุทุมพรใช้คอมพิวเตอร์เป็น แสดงว่าเคยเรียนมา และคิดว่าจะเป็นคอสพิเศษ และ หลายคอส รวมถึงคงจะผ่านการอบรมมามากมายด้วย เพราะอาจารย์เป็นถึง "ประธานดำเนินการวิทยาลัยการศึกษาทางไกลอินเทอร์เน็ต"

และผมเห็นรูปนี้ เห็นในห้องคุณมีคอมพิวเตอร์ แสดงว่าคุณต้องเคยเรียนรู้วิธีการใช้คอมพิวเตอร์มาก่อน

ผมขอถามคุณ 4 ข้อ โดย 3 ข้อแรกถามแบบไม่ใช้ตัวเลือก และข้อสุดท้ายเป็นแบบ 5 ตัวเลือก เพื่อป้องกันการเดา และเนื่องจากเป็นข้อสอบเฉพาะผมมีเวลาตรวจเต็มที่ หากข้อไหนบอกว่าทำได้ ผมจะให้คุณสอบปฏิบัติ เพื่อทดสอบความรู้ กันการเดาสุ่ม หรือตอบแบบแถ



ถ้าคุณตอบได้และสามารถทำได้จริงหมด แสดงว่าคุณฉลาด และสอบผ่าน

แต่หากคุณตอบไม่ได้ทั้งหมด แสดงว่าคุณไม่รู้จริง รู้ไม่ครอบคลุม ไม่รู้จักแสวงหาความรู้เพิ่มเติม แสดงว่า...(เติมกันเอาเองนะครับ) และสอบตก


โดยแบ่งข้อสอบตามหมวดดังนี้
ข้อ 1. ความรู้ทั่วไป
ข้อ 2. การใช้โปรแกรมประยุกต์
ข้อ 3. ความรู้ที่ประธานดำเนินการวิทยาลัยการศึกษาทางไกลอินเทอร์เน็ตพึงมี
ข้อ 4. คำถามเพื่อาจารย์โดยเฉพาะ




เริ่มเลยนะครับ


โจทย์
       ปัจจุบันคณิตกรณ์ส่วนบุคคล เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่ทั่วไปแทบทุกครัวเรือน ซึ่งคณิตกรณ์ส่วนบุคคลในปัจจุบันนี้มีหลายรุ่น หากเป็นคณิตกรณ์ตั้งโต๊ะสามารถเลือกสเปคได้ตามความต้องการในการใช้งานจริง
      จึงเป็นข้อดี เพราะบางคนอยากได้คณิตกรณ์เพื่อเล่นอินเตอร์เนต(หาความรู้ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน) หรือใช้เพื่อโพสข้อความตามเวปบอร์ดต่างๆเพื่อบอกให้สังคมรู้ถึงความคิดความอ่านของคนที่มีหน้าที่ออกข้อสอบให้เยาวชนของชาติใช้ความรู้ที่เรียนมาเพื่อเดาใจน้องนก
      หรือบางคนอาจต้องการคณิตกรณ์ที่มีสเปคสูงขึ้นเพื่อใช้เล่นเกมส์ที่ใช้กราฟฟิคสูงๆ เพราะเขาเหล่านั้นคิดว่าจะอ่านหนังสือทำไม จะเรียนไปเพื่ออะไร ในเมื่อไม่ได้เอาไปใช้ ไม่ได้ใช้แม้แต่ในวันที่จะตัดสินอนาคตการเรียนในระดับอุดมศึกษา แค่ว่าเดาใจคนออกข้อสอบได้แม่น ความใฝ่ฝันที่จะเป็นนิสิตจุฬาฯ หรือเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์ เป็นนักศึกษาพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อจะได้ร่วมทีมหุ่นยนต์ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก คิดว่าก็ผมอยากจะเป็นหมอผ่าตัดที่เก่งออดิชั่น แต่ไม่มีความรู้เรื่องชีวะน่ะครับ ใครจะทำไม ก็ผมเดาใจคนออกข้อสอบแม่ซะอย่าง ลูกศิษย์หมอลักษณ์นะเฟ้ย อ.อุทุมพรหากวันไหนเป็นโรคหัวใจอยากจะผ่าตัดอย่าลืมเรียกใช้บริการผมนะครับ ผมจะพยามรวบรวมเลเวลให้สูง และหาไอเทมสำรองเยอะๆ เอาไว้รักษาอาจารย์โดยเฉพาะ





คำถาม



1.) อาจารย์ลงหน้าต่าง(วินโดว์)เป็นไหมครับ (หน้าต่าง(วินโดว์)แท้นะครับ ไม่ใช่แผ่นผี(โกส)) และสามารถอธิบายความแตกต่างของ Window XP Service Pack 1 กับ Window XP Service Pack 2 ได้หรือไม่ จงอธิบาย




2.) ในฐานะที่เคยเรียนการใช้งานคณิตกรณ์มา อาจารย์ใช้โปรแกรมงานของแข็ง ๒๕๕๒ (Solid Work 2009) เป็นหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นจะทดสอบด้วยการวาดรูปเฟืองอัตโนมัติของรถยนต์ ซึ่งเป็นเฟืองแบบแรงเหวี่ยง (CVT) โดยจะมีรูปหน้าตัดเฟืองแต่ละด้านพร้อมกำหนดขนาดมาให้ เพื่อให้วาดเป็น3มิติ และ แบบที่วาดมาต้องสามารถจำลองการทำงานเสมือนจริงได้




3.) อาจารย์ช่วยอธิบายเรื่องการส่งข้อมูลแบบ P2P และ HTML ว่าทั้งสองแบบนี้มีข้อแตกต่างกันอย่างไร




4.) หากอาจารย์ต้องการไปห้างเดอะมอล์บางกะปิเลือกซื้อฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการส่งสัญญาณแบบไม่มีสาย มาใช้ในการส่งสัญญาณระหว่างตาข่าย(Internet--->Inter+Net) อาจารย์จะไปโดยวิธีใด
  ก. นั่งรถเมล์ไป
  ข. นั่งเรือไป
  ค. ใช้ GT200 ชี้วงกว้างเพื่อชี้กำหนดให้เดอะมอล์บางกะปิอยู่ในวงแคบ แล้วใช้ Alpha 6 ระบุพิกัด แล้วจึงเดินซอยเท้าเข้าหาพิกัดไปโดยไม่ต้องใช้ GPS
  ง. แถไป
  จ. เอาปี๊บคลุมหัวแล้วเดินไป






ช่วยตอบให้ถูกให้หมดนะครับ

         ท่าน ศาสตราจารย์ ดร. อุทุมพร จามรมาน
ประธานดำเนินการวิทยาลัยการศึกษาทางไกลอินเทอร์เน็ต

แก้ไขเมื่อ 08 มี.ค. 53 09:00:24

แก้ไขเมื่อ 08 มี.ค. 53 08:21:49

 
 

จากคุณ : In Black Corner
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 53 08:19:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com