Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผู้ที่สนใจ ยุทธศาสตร์ การรบของ เจงกิสข่าน ... ถ้า อยากอ่านเนื้อหา ช่วงใหน บ้างครับจะไปหาข้อมูลมา vote  

  ยุทธศาสตร์ การรบบนทุ่งหญ้า เพื่อรวบรวมชนเผ่า (จากเตมูจินเป็น เจงกิสข่าน) (16 คน)
  ยุทธศาสตร์ การรบ จักรรดิมุสลิม ทะเลทราย ที่ยิ่งใหญ่ทางตะวันตก (59 คน)

 21.33%
  ยุทธศาสตร์ การรบบนทุ่งหญ้า เพื่อรวบรวมชนเผ่า (จากเตมูจินเป็น เจงกิสข่าน) (16 คน)
 78.67%
  ยุทธศาสตร์ การรบ จักรรดิมุสลิม ทะเลทราย ที่ยิ่งใหญ่ทางตะวันตก (59 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 75 คน


พอดีหนังสือที่พูดเรื่องเจงกิสข่าน บุก จักรวรรดิอาหรับ และ เจงกิสข่าน รวบรวมเหล่าชนเผ่า จนกลายเป็นเจงกิสข่าน หนังสือ  จะส่งมา อีก 9วัน =='

ดังนั้น ผมขออภัยที่ จะขอเอาเนื้อหา ของกุบไลข่านยกทัำพยึด ต้าหลี่(น่านเจ้า) มาทดแทน....ก่อนที่จะเขียนกระทุ้เจงกิซข่านนะครับ ส่วน เรื่องของเจงกิสข่าน ขอรับรองว่า สนุกและมันส์มาก... แต่ขออดใจรอกันสักนิดนะครับ ขอบคุณครับ

ยุทธศาสตร์ การรบบนทุ่งหญ้าเพืิอรวบรวมชนเผ่าเลี้ยงสัตว์  เป็นที่ มาของชื่อเจงกิสข่าน (ชื่อเดิมคือเตมูจิน)   การรบเพื่อรวมรวม ชนเผ่ามองโกลหลายสาย... ตาต้าร์  ไหนหมาน เคอร์เลี่ย ซีเหลียว(น่าจะธิเบต หรือ บังคลาเทศ)  ซีเซี่ย และกิมก๊ก(แมนจู) ..ศึกบนหลังม้าล้วนๆ การศึกที่เหมือนการล่าสัตว์... ล้างแค้น ตีตลบหลัง... เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด กับ เพื่อนร่วมสาบาน จามูก้า... การได้ สี่ผู้กล้า..มองโกล(มู่ลี่เหอ จอมคนเหนือกิมก๊ก)  การสวามิภักดิ์ของ ทหารศัตรู ชีเป(นักรบที่เก่งกาจที่สุดของกองทัพ) การมาของสุโบไตจากแค่คนเลี้ยงกวาง (นักรบอันดับ 2 ของมองโกล และเป็นผู้บุกตียุโรปจนราบคาบ)  


กับ

ยุทธศาสตร์ การรบ บนทะเลทราย... กับ จอมจักรพรรดิชาร์ จักรวรรดิอิสลาม ที่ซามาร์เหอคาน(แถบอุซเบกิสถาน ปากีสถาน อัฟกานิสถาน) ที่ยิ่งใหญ่้พอๆกับ อาณาจักรของเจงกิสข่าน (อันนี้จะได้เห็น การใช้อาวุธดินปืน ของจีน... การใช้กำแพงมนุษย์  การส่งข่าวสารด้วยม้าสาร ที่รวดเร็วที่สุด) การโต้กลับของเจ้าชายอัลฟาดิน(ลูกชาย ชาร์) จนกลายเป็นโศกนาฎกรรมการพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ครั้งหนึ่ง ของ เจงกิสข่าน



เป็น ศึกที่น่าสนใจทั้งคู่และเนื้อหาค่อนข้างละเอียดมากๆ(ต้องหารูป ทำแผนที่ ==' )      โหวตอันใหนเยอะกว่า ผมจะได้เตรียมอันนั้นไว้....เดี๋ญวต้อง เตรียมหนังสือหนังหา มาประกอบคำบรรยายเพิ่ม..


ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 53 21:30:57

แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 53 21:44:36

แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 53 21:37:34

 
 

จากคุณ : อ้ายหนุ่มพลังม้า
เขียนเมื่อ : 17 มี.ค. 53 21:28:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com