Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น่ายินดีมากที่คนดังของชาวหว้่ากอ ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญครับ!  

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=443980&lang=T&cat=
ปณิธาน แถลง ครม.ตั้ง "หมอพรทิพย์" เป็นกรรมการ ศอฉ.

20 เมษา. 2553 15:55 น.

   เมื่อเวลา 14.40 น. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 15 มีวาระ 71 วาระ เพื่อพิจารณา 19 วาระ เพื่อทราบ 42 วาระ และเพื่อทราบเป็นข้อมูล 10 วาระ โดยในส่วนแรกเป็นส่วนที่นายกฯ และรองนายกฯ ได้รายงานให้ ครม.ทราบเกี่ยวกับการทำงานของ ศอฉ. มีการเพิ่มเติมกรรมการ ศอฉ.อีก 1 คน ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้รายงานลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดและชี้แจงแนวทางในการดำเนินการนับตั้งแต่วัน ที่ 7 เม.ย . ซึ่งมีการปิดล้อมกระทำการละเมิดกฎหมายในลักษณะที่คุกคามต่อสภาผู้แทนฯ ต่อสมาชิกสภาผู้แทนฯ จนมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งรองนายกฯ ได้ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์และมีการตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอรส.) ศอฉ. มีกรรมการต่างๆ รวมทั้งรองนายกฯ รมว.กลาโหม ผู้อำนวยการ หัวหน้าผู้รับผิดชอบ หลังจากนั้นได้มีการปรับให้หัวหน้าผู้รับผิดชอบเป็น ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นผู้ที่มาดูแลการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่
   นายปณิธาน กล่าวว่า นายกฯ ได้ชี้แจงให้ ครม.ทราบว่า งานของรัฐบาลที่แก้ไขปัญหาควบคู่ไปกับ ศอฉ. คืองานทางด้านการเมือง และงานทางด้านการรักษาความสงบ โดยงานทางด้านการเมือง มีความพยายามที่จะพูดคุยเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเกิดควมวุ่นวายทำให้มีผลกระทบต่อการเจรจา ทำให้กระบวนการเจรจายังเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ส่วนทางด้านการรักษาความสงบ รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังทำหน้าที่อยู่ โดยผอ.ของ ศอฉ. ที่เป็นผู้ที่ดูแลในภาพรวม กรรมการของ ศอฉ. จะเป็นกรรมการซึ่งมีความเข้าใจกันว่าอยู่ในความควบคุมของ ผบ.ทบ. แต่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง กรรมการและผอ. จะเป็นส่วนที่อำนวยการดูแลในเรื่องนโยบาย ส่วนการปฏิบัติจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาความสงบ รักษาความปลอดภัยและจัดการกับคนที่มีความเชี่ยวชาญในการก่อการร้าย หรือการกระทำการใดๆ ที่ใช้อาวุธสงคราม
   นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ให้แนวทางเพิ่มเติมว่า ทุกกระทรวง ทบวง กรม จะต้องร่วมมือกับ ศอฉ.ให้ใกล้ชิด และเปิดโอกาสให้ประชาชนภาคส่วนต่างๆ เสนอความเห็นเข้ามา เพื่อให้ ศอฉ.ทราบถึงความกังวล หรือแนวทางในการปรับปรุงการทำงานต่างๆ และให้หน่วยราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ทำงานใกล้ชิดกับ ศอฉ. มากขึ้น ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้อนุมัติและแจ้งให้ ครม.ได้รับทราบการแต่งตั้งเพิ่มเติมกรรมการ ศอฉ. โดยให้พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าเป็นกรรมการ ศอฉ.ด้วย

/********************************************/

จากคุณ : ....4จุด
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 16:54:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com