CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++นิยายสอนดูดาว ตอนที่ 1...ดาวเหนือกับท้องฟ้า+++

    สายลมยามค่ำคืนพัดจากหุบเขาขึ้นมาสู่เชิงผา..ผ่านใบไม้แห้งที่ทับถมอยู่ตามพื้น ก่อให้เกิดเสียงอันไม่น่าไพเราะสักเท่าไหร่ หากแต่เมื่อเคล้ากับเสียงระยางค์เสียดสีของจักจั่นตัวผู้ที่กำลังหาคู่ตามสัญชาตญาณของมัน ..ก็ยิ่งทำให้ยามค่ำคืนกลางป่าน่ากลัวมากยิ่งขึ้น... ลำแสงจากไฟฉายมาพร้อมกับเสียงตะโกนของชายหนุ่มดังก้องไปทั่วบริเวณ

    เขาเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติที่เพิ่งจบมาหมาดๆ และเข้ารับราชการในเขตนี้ ..ได้รับแจ้งว่า มีคนหลงป่า จึงได้นำกำลังแยกย้ายกันออกตามหา เขาเพิ่งแยกจากเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้


    เสียงตะโกนของชายหนุ่ม.. ดังกระทบหูของ 'ม.ร.ว.จินต์ศุจี' ...เธอมองตามไปยังต้นกำเนิดเสียงพบลำแสงฝ้าๆ เล็ดลอดผ่านมาจากพุ่มไม้... สติของเธอกลับคืนมาทันใดนั้น.... เธอตะโกนร้องเรียกเจ้าของเสียงด้วยความปิติยิ่งนัก น้ำตาอุ่นๆ ไหลอาบแก้ม ...ชายหนุ่มเมื่อได้ยินเสียงก็รีบวิ่งเข้ามาหาเธอทันที


    เมื่อสักห้าชั่วโมงที่แล้ว เครื่องยนต์รถที่เธอขับมาร้อนจัด.. ไอน้ำเดือดพล่านพุ่งจากฝากระโปรงหน้ารถ .....หากเธอไม่ตัดสินใจเดินลงจากรถของเธอที่แล่นต่อไม่ได้เพื่อไปหาแหล่งน้ำตามเสียงน้ำไหลที่เธอได้ยินลึกเข้าไปในป่า..ก็คงไม่มาติดแหง่กอยู่กลางป่าแห่งนี้ ..


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    ยามค่ำคืนกลางป่า..เสียงวิทยุสื่อสารที่เหน็บเข็มขัดของชายหนุ่มดังขึ้นเป็นระยะๆ ชายหนุ่ม..เจ้าหน้าที่อุทยานผู้ได้รับภารกิจตามหาคนหายกลางอุทยานแห่งชาติ บัดนี้เขาได้พบบุคคลดังกล่าวแล้ว และกำลังจูงมือเธอนำทางกลับสู่ที่ทำการอุทยาน ..ซึ่งคุณพ่อของเธอกำลังรอเธออยู่ ..
    ชายหนุ่มหยุดมองท้องฟ้า เพื่อหาทิศทาง... เขารู้ดีว่าท้องฟ้าในหัวค่ำเดือนสิงหาคม.. ถ้าเขาหาสามเหลี่ยมฤดูร้อนเจอ..เขาจะรู้ว่าทิศเหนืออยู่ทางไหน โดยการลากเส้นจากดาวอัลแตร์ (ดาวตานกอินทรีย์)ซึ่งสว่างที่สุดในกลุ่มดาวนกอินทรีย์ ตัดผ่านครึ่งหนึ่งของฐานสามเหลี่ยมซึ่งประกอบด้วยดาววีก้าในกลุ่มดาวพิณ และดาวเดเนป (หรือดาวหางหงส์)ในกลุ่มดาวหงส์ เส้นที่ลากดังกล่าวจะชี้ไปยังดาวเหนือ.. ซึ่งทำให้เขารู้ทิศเหนือ เนื่องจากเขาจะต้องพาเธอไปยังทิศตะวันตกของป่า

     
     

    จากคุณ : star_hunt - [ 8 ก.ย. 48 09:32:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป