Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปทัว ญี่ปุ่นคะ

    เราไปเที่ยวกะทัวมาคะ  มาเขียนแชประสบการที่ได้เรียนรู้มานิดหน่อย เผื่อมีเพื่อนเพื่อนที่กำลังจะไปเหมือนกัน

    == อันนี้เป็นโปรแกรมคร่าวคร่าวคะ จะได้รู้ว่าเราไปไหนมา  เราไปกะ PKG คะส่วนใหญ่ทัวญี่ปุ่นก็โปรแกรมคล้ายคล้ายแบบนี้แหละคะ==

    สนุกกับโลกภาพยนต์แห่งใหม่ ณ เมืองโอซาก้า ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ
    แหล่งเพาะพันธุ์ปลาไหลที่ใหญ่ที่สุด ณ ทะเลสาบฮามานะ  
    นั่งเรือโจรสลัดชั้น 1st  CLASS  ล่องทะเลสาบอาชิ
    นั่งกระเช้า 360 องศา สู่หุบเขาโอวาคุดานิ ชิมไข่ดำ 1 ฟองอายุยืน 7 ปี
    นั่งรถไฟชินคันเซน  ความเร็ว 240 กม. / ชม.
    เพลิดเพลินกับการ ช้อปปิ้งย่านดังของกรุงโตเกียว
    อร่อยจุใจด้วยอาหารค่ำมื้อพิเศษ  บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์


    ==  สิ่งที่ได้เรียนรู้===

    อันนี้ตามความคิดและประสบการที่ไปมาล้วนล้วนนะ  อาจมีคนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ได้นะคะ

    =ชุดอะไรที่ซื้อมาแล้วมันดูบ้าบอหลุดโลกเกินไป ไม่กล้าใส่  เป็นโอกาสอันดีที่จะแบกไปใส่คะ  ที่นั่นคนแต่งตัวมากมาก ใส่อะไรก็ไม่แปลกคะ  อยากคิกขุใส่ถุงเท้ายาวครึ่งน่อง เอาไปเลยคะ  กล้าใส่แน่เพราะเค้าใส่กันทุกคน

    =ถ้าขี้เกียจแบกกระเป๋าหนัก  ก็ไม่ต้องเอาชุดนอนไปก็ได้คะเพราะทุกโรงแรมมีชุดยูกาตะแบบญี่ปุ่นให้ใส่นอนได้

    =แชมพูและยาสระผมที่ โรงแรมในญี่ปุ่นจะเป็นยี่ห้อที่ใช้ได้คะ เช่น shisedo  เป็นต้น ตอนแรกเราก็ใช้อันที่เทใส่ขวดเล็กเล็กไปหลังหลังขี้เกียจ ก็ใช้ของ โรงแรมตลอดคะ

    =ของที่ระลึกถ้าไม่ได้ซื้อ  ซื้อได้ที่สนามบินคะ  นาริตะมีร้านช้อบทั้ง duty free และ ไม่free เยอะมากมาก  ไปสนามบินเร็วเร็วก็ดีคะ มีของให้ซื้ออีกเพียบ

    =ถ้าโปรแกรมทัวร์พาไปที่ห้างอิออนเพื่อให้ช้อปปิ้ง  ไม่ต้องเตรียมประเป๋าปล่าวไปขนของเลยคะ เค้ามีกล่อง  เทปกาว เชือก ให้แพ็คของกลับบ้านได้เสร็จสรรพ ไม่เสียตังแต่ต้องแพ็คเองคะ

    =ออนเซ็น  ถ้าเป็นพวกความดันต่ำแช่นานอาจเป็นลมได้คะ  เราแช่ไป 10 นาที หน้ามืดเลยอ่า

    =ทัวที่แวะแหล่งเพาะพันธุ์ปลาไหลที่ใหญ่ที่สุด ณ ทะเลสาบฮามานะ คุณจะไม่เห็นปลาไหลอะไรเลย มันคือที่พักกลางทางธรรมดาที่มีร้านขายของให้เดินแก้เมื่อยเท่านั้น ไม่มีความสวยงามหรือตื่นเต้นใดใด  ที่ญี่ปุ่นมีกฎว่าต้องให้คนขับรถหยุดพักทุกทุก สองสามชั่วโมงก็เลยต้องแวะคะ แต่เค้าก็เขียนเอาไว้ให้เหมือนเราได้ไปที่เดิ้นเดิ้นหลายที่

    =บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ เราว่ามันไม่อาหย่อยเลยอะ เค็มและเนื้อปูแข็งมากอย่าได้คาดหวังมาก

    =ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ >> Spider man ride เจ๋งมาก ไม่ควรพลาด ทุกอย่างภาคเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด เพราะฉะนั้นถ้าไม่เข้าใจภาษาเค้าก็จะหมดความสนุกไปประมาณหนึ่งคะ

    =SKII ไม่ได้ถูกกว่าเมืองไทยเร้ย แต่ก็ซื้อมาอยู่ดีเพราะเห็นเค้าบอกว่าของญี่ปุ่นดีกว่า

    =ของที่ระลึก พวกพวงกุญแจ  ตุ๊กตาญี่ปุ่น ที่วัดอาซะกุซ่าเราว่าถูกที่สุด  ถูกกว่าตามจุดแวะกลางทางหรือตามที่แถวฟูจิ  แต่ถ้าชอบจริงจริงก็ซื้อมาเถอะคะเพราะที่อื่นอาจจะไม่มีแบบที่เราต้องการเดะเดะ  อย่างแม่เราชอบตุ๊กตาตัวหนึ่งที่ขายอยู่ในโรงแรมแต่ไม่ได้ซื้อมา จากนั้นไม่เห็นตุ๊กตาแบบตัวนั้นอีกเลยอะ  อด  ราคาก็ไม่ได้ถูกกว่ากันขนาดต้องมานั่งเครียดอะคะ แต่ถ้าพวงกุญแจที่ติดตู้เย็นที่ซื้อฝากคนอื่นเราว่าซื้อที่วัดหรือที่สนามบินก็ได้คะมีให้เลือกเยอะดี

    =คนญี่ปุ่นเนี่ย ฝนตกเค้าก็ยังสนุกสนานได้  เราไปดิสนี ฝนตกทั้งวันเพราะมีใต้ฝุ่นเข้า ลมก็แรงหนาวก็หนาว เฉอะแฉะ ตอนแรกคิดว่าคนจะไม่เยอะ ปล่าวเลย คนเพียบแถมหน้าตาทุกคนสนุกสนานยิ้มแย้มเข้าคิวขอเล่นยาวเหยียดประหนึ่งฝนไม่ตก จนเราไม่กล้าหงุดหงิดหรือทำหน้าเซ็งเลย ไม่เข้ากะบรรยากาศคนรอบข้าง คนญี่ปุ่นนี่ความอดทนสูงมาก เราไม่ได้เล่นอะไรเลยซักอย่างเพราะต้องยืนตากฝนเข้าคิวที่แสนจะยาวแถมต้องเดินตัวเปียกทั้งวันเลย เซ็งโคตร

    =ของ shisedo ถ้าเป็น line พวก white lucent หรือสูงกว่า จะมีขายแต่ในห้างกะที่สนามบินเท่านั้นคะ  ที่อิออนก็ไม่มีคะ แต่ถ้าเป็น Kose หรือ line ที่รองลงมาก็ซื้อที่ตามร้านขายยาคะ  ที่อิออนก็มีร้านขายยาสีเหลืองยอดฮิตด้วยคะ แต่อย่าเหมาไปซื้อทุกอย่างที่นั่นนะคะเพราะส่วนใหญ่ทัวจะให้เวลาแต่ละที่น้อยมาก เจออะไรก็ซื้อไปก่อนคะ

    = FANCL ก็มีแต่ในห้างเช่นกันคะ แต่มีที่ อิออน

    =ร่ม water trend ก็มีขายที่ airport ตรงที่ไม่ใช่ duty free คะ ลายเยอะด้วย อยู่ตรง airport mall แถวแถวร้าน tokyo banana คะ มันจะอยู่เป็นชั้นวางของอยู่หน้าร้านขายกระเป๋าหรืออะไรเนี่ยแหละคะ จำมะค่อยได้

    =Tokyo banana ใน duty free ถูกกว่าที่ mall ใน airport นิดหน่อยเพราะไม่เสีย tax เพราะฉะนั้นเดินเข้าไปซื้อใน duty free ดีกว่าคะ

    =Shisedo บางตัวก็ถูกกว่าบางตัวก็ไม่ถูกกว่าต้องเช็คราคามาก่อน แต่ไม่มีแพงกว่าคะ

    เท่านี้ก่อนคะ  ถ้านึกได้อีก  จะมาเขียนเพิ่มคะ

    ** มาเขียนเพิ่มคะ**

    แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 50 16:53:02

    จากคุณ : Pudgy the Dog - [ 30 ต.ค. 50 23:30:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom