Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มาแนะนำที่กดสิว และการกดสิวอย่างถูกวิธีครับ เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า

    เมื่อก่อนตอนที่หน้าของผมยังมีสิว แต่ผมไม่เคยคิดจะเข้าร้านหมอรักษาสิวเลย เพราะเคยเห็นหลายคนบอกว่าแพง ผมก็เลยเก็บตังไว้ดีกว่าไปกดสิวตามร้านหมอ และอีกประการคือ เกรงว่าจะเกิดอาการติดยาของหมอต้องใช้แต่ยาของหมอ และทำให้งบการรักษาบานปลายไม่สิ้นสุด
    และผมก็ค้นพบวิธีการ เชิญคุณสิวออกไปจากใบหน้าโดยที่ลงทุนครั้งเดียวแต่ใช้ได้หลายครั้ง
    นั่นก็คือ การกดสิวด้วยตนเองโดยใช้ที่กดสิว
    เนื่องจากตอนนั้นยังไม่ค่อยดูและตัวเองดีเหมือนตอนนี้ค่อนข้างซกมกนิดๆหน้ามีสิวค่อนข้างเยอะ แต่ส่วนใหญ่ที่มีคือสิวหัวดำ ไม่ว่าทำยังไงมันก็ฝั่งแน่นไม่ออกไปเสียที และได้ยินพวกสาวๆที่โรงเรียนคุยกันว่าอยากไปกดสิวออก แต่พูดกันว่าแพงบ้างและต้องเสียเงินเป็นระยะยาวบ้าง ผมเลยปิ๊งไดเดียจะกดสิวด้วยตัวเอง แต่ก็หาข้อมูลอยู่พักหนึ่งว่ามีอุปกรณ์กดสิวใช้กดสิว และไม่รีรอรีบออกไปตามหาที่กดสิว และไปได้ที่วัตสันต์ราคา60กว่าๆและตัดสินใจรีบซื้อมาครอบครอง หลังจากกดแล้วก็จะมีรอยช้ำนิดๆและก็จางไปใน1-2วัน(คงเพราะผมทานวิตามินเสริมด้วยมั้ง) แต่ก็แล้วแต่ขนาดของสิวด้วยนะครับ
    และต่อไปนี้ผมอยากเอาวิธีการกดสิวมาเผยแพร่อย่างละเอียดเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ไม่อยากเข้าร้านหมอ

    อุปกรณ์
    1. ที่กดสิว
    2. แก้วน้ำ(เอามาใส่น้ำอุ่น)
    3. น้ำอุ่น
    4. สำลี/ทิชชู่
    5. แอลกอฮอล์
    6. ถ้วยเล็กๆเอามาใส่แอลกอฮอล์

    วิธีการกด
    1. เตรียมอุปกรณ์ทั้งหลายให้พร้อม
    2. รินน้ำอุ่นใส่แก้ว
    3. เทแอลกอฮอล์ลงในถ้วยเล็กๆ และนำที่กดสิวแช่5-10นาที
    4. นำสำลีชุบน้ำอุ่น แล้วมาวางบนสิว(อย่าวางทั้งหน้านะครับ เหมือนแบบบางคนใช้ไอน้ำจากน้ำร้อน มีหวังรูขุมขนกว้างพอดี) การนำสำลีชุบน้ำอุ่นมาวางบนสิวเพื่อให้รูขุมขนเปิดและรากสิวอ่อนลงทำให้กดออกง่ายไม่ต้องออกแรงมากละหน้าช้ำไม่มากด้วย
    5. หลังจากนั้นนำที่กดสิวมาวางบนสิวให้หัวสิวอยู่ตรงกลางรูของที่กดสิวแล้วค่อยๆบรรจงกด อย่ากดแรงมากนะครับเดี๋ยวจะช้ำมาก กดเบาๆให้หัวสิวออกมา หากกดไม่ออกให้เอาสำลีชุบน้ำอุ่นวางบนหัวสิวอีสักพักแล้วกดต่อ
    6. เช็ดหัวสิวออกจากที่กดสิวแล้วเอาที่กดสิวแช่แอลกอฮอล์เพื่อเตรียมกดเม็ดต่อไปหรือเก็บใส่ซอง (หากมีสิวมากผมไม่แนะนำให้กดหมดภายในวันเดียว ควรกดเรื่อยๆวันละนิด เพื่อเลี่ยงการช้ำหรืออักเสบ
    7. เช็ดเลือดหรือน้ำที่ออกมาจากแผลหลังการกด
    8. ก่อนที่จะทาครีมลดรอยดำควรจะให้แผลหายดีเสียก่อน
    เป็นอันเสร็จครับ ส่วนเหล็กแหลมๆที่มาพร้อมกับที่กดสิว เอาไว้ใช้เจาะสิวอุดตันหรือสะกิดหัวสิวครับ
    และที่ต้องพึงระวังและให้ความสำคัญในการกดสิวคือความสะอาดและน้ำหนักของมือนะครับ เพราะถ้าไม่สะอาดจะเกิดการอักเสบหรือสิวขึ้นเพิ่มและนำหนักมือถ้ามากเกินก็จะมีรอยช้ำมาก

    ส่วนตัวผมกดสิวออกหมดแล้วเดี๋ยวนี้ไม่มีสิวเกิดขึ้นใหม่เลยครับ เพราะอีกประการคือผมใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของการเลือกสกินแคร์ โดยจะเทสที่ท้องแขนเป็นเวลา5-7วันเมื่อมั่นใจว่าไม่แพ้ก็จัดการเอามาใช่บนหน้า และการทำความสะอาดหน้าก็สำคัญเพราะถ้าเราทำความสะอาดแบบพอดีๆก็จะช่วยหลีกเลี่ยงสิวได้ แต่ถ้าหน้าสะอาดเกินไปอาจทำลายความสมคุลของผิวหน้าและเมื่อเราเจอมลภาวะนิดหน่อยก็อาจเป็นสิวได้ แต่โดยส่วนตัวผมไม่เคยทาแป้งตลับหรือแต่งหน้าอะไรเลย ที่จะมีก็แค่แป้งเด็กเอามาทาๆลูบๆหน้าก็ผ่องมาแต่ไกลแล้ว อิอิอิ การล้างหน้าของผมก็มีแค่ล้างครีมกันแดด และการไม่แต่งหน้าของผมก็เป็นข้อดีที่ ช่วยลดโอกาสที่เครื่องสำอางอุตันรูขุมขน ทำให้เป็นผลดีสำหรับคนไม่ชอบแต่งหน้าและไม่คิดจะแต่งหน้าอย่างผม

    การกดสิวด้วยตนเองนี้เมื่อผมใช้ได้ผลน่าพอใจแล้วจึงไม่อยากเก็บไว้คนเดียว อยากนำมาฝากเพื่อนๆพี่ๆที่ไม่อยากพึ่งหมอสิว ผมหวังว่าคำแนะนำนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะครับ

    อ้อเกือบลืมรูปที่กดสิวไปครับ นี่ครับรูป

    แก้ไขเมื่อ 02 เม.ย. 51 15:30:10

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 51 22:51:30

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 51 22:21:39

     
     

    จากคุณ : KanichiKoong - [ 1 เม.ย. 51 22:11:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom