Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ระวังภัยมิจฉาชีพ ในคราบหมอนวดแผนไทย

    โปรดระวังภัยมิจฉาชีพ ในคราบหมอนวด
    ระวังภัยมิจฉาชีพในคราบหมอนวด นี่คือเรื่องจริง เหตุการณ์เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆ


    ดิฉันและสามีทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านบริการนวดแผนไทย และสปา เป็นธุรกิจเล็กๆ ที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรง กว่าจะเป็นเจ้าของร้านจนถึงทุกวันนี้ก็ผ่านอุปสรรคมามากมาย


    ก่อนหน้านี้ ที่ร้านของดิฉัน มีลูกจ้างประจำ ซึ่งก็ทำงานและพักอยู่ที่ร้านด้วย (ดิฉันและสามีก็พักที่ร้าน) แต่ก็ได้ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัว ดิฉันซึ่งทำงานประจำอยู่แล้ว กับสามีที่อยู่ร้านประจำ ต้องทำงานกันตัวเป็นเกลียว ไหนจะงานบ้าน งานที่ร้าน จึงคิดอยากหาลูกจ้างมาเพิ่มเพื่อแบ่งเบาภาระ


    ดิฉันได้ติดประกาศรับสมัครช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทั้งประกาศติดไว้ที่กรมการจัดหางาน, ศูนย์ฝึกอาชีพ และด้านหน้าร้าน แต่แล้ววันหนึ่งได้มีลูกจ้างเข้ามาขอสมัครงาน เธออ้างตัวว่ามีคนที่เธอรู้จักแนะนำมาที่นี่ เห็นว่ากำลังต้องการหมอนวดอยู่ หลังจากที่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ เธอบอกว่า เธอชื่อ “นก” จะขอเข้ามาเริ่มงานในวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551


    พอเช้าวันที่ 7 เมษายน 2551 เวลา 9.30 น. “นก” ซึ่งมีลักษณะสูงล่ำ ผิวคล้ำ ใบหน้ามีหลุมสิว เต็มหน้า (ตามรูปแนบ) ได้เข้ามาภายในร้าน และขอเริ่มงานในวันนี้ ดิฉันจึงให้หล่อนกรอกใบสมัครงาน และขอหลักฐานในการสมัครงานด้วย ซึ่งตอนที่คุยกันทางโทรศัพท์ดิฉันก็ได้บอกให้เตรียมหลักฐานการสมัครงานมาด้วย แต่เธอก็อ้างว่าลืม บอกว่าพรุ่งนี้จะเอามาให้ ดิฉันขอบัตรประชาชน เธอก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่า เปลี่ยนกระเป๋าถือ เลยลืมไม่ได้เอามาด้วย ดิฉันก็รู้สึกตระหงิดๆ อยู่ในใจ


    วันนั้นเป็นวันหยุด แม่สามีได้มาเยี่ยมที่ร้าน ดิฉันและสามีกำลังวุ่นวายกับการจัดเตรียมร้านเพื่อต้อนรับลูกค้า ช่วงเช้าลูกค้ายังไม่มี เธอจึงขอออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวและน้ำที่ 7-11 มาทานและขอเข้าไปนั่งดูโทรทัศน์ที่หลังร้าน พร้อมกับดิฉัน สามี และแม่สามี คิดว่าคงกำลังสังเกตว่าในร้านมีอะไรบ้าง


    พอหล่อนกินเสร็จ เห็นแม่สามีนั่งว่างๆ จึงออกปากอยากนวดให้ และเชื้อเชิญให้ออกไปนวดที่หน้าร้าน เหมือนหล่อนจงใจไม่ให้มีใครนั่งอยู่บริเวณตรงหน้าโทรทัศน์ เพราะทั้งดิฉัน และเเม่สามี ได้วางโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะทานข้าว รวมถึงโทรศัพท์ของที่ร้านด้วย แต่แม่สามีดิฉันบอกว่าอยากดูโทรทัศน์ด้วย ให้มานวดตรงนี้ แต่หล่อนพูดว่า หล่อนนวดไม่ถนัด แม่สามีเลยบอกให้ดิฉันขึ้นบ้านไปหยิบกางเกงมาให้เค้าเปลี่ยน


    ระหว่างที่ดิฉันเดินขึ้นไปหยิบกางเกง หล่อนก็ตะโกนเรียกให้ดิฉันลงมารับลูกค้าอีกราย (ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนของหล่อน) ที่เหมือนจงใจเข้ามาดึงดูดความสนใจและทำให้สับสน ดิฉันก็รีบรับรองลูกค้า ในตอนนั้น สามีดิฉันอยู่ในครัว หันหลังกำลังทำธุระอยู่ แล้วหล่อนก็บอกให้แม่สามีไปนอนที่เตียงนวดตัวด้านหน้าร้าน


    หลังจากนั้นไม่กี่นาที หล่อนก็หิ้วกระเป๋าออกนอกร้าน อ้างว่าอยู่ดีๆ ประจำเดือนก็มา เกรงว่าจะเปื้อน เลยขอตัวไปซื้อผ้าอนามัยที่ 7-11 หน้าปากซอย รออยู่สักพักก็ไม่กลับมา แม่สามีด้วยความเอะใจ เดินกลับไปหลังร้าน ดูโทรศัพท์ที่วางไว้ สรุปว่า หายไปทั้งหมด 3 เครื่อง สามีรีบวิ่งตามออกไป ก็ไม่ทันหล่อนเสียแล้ว ตรวจสอบดูทรัพย์สินทั้งหมดก็หายไปหลายรายการ แล้วหล่อนก็ยังหยิบฉวยเอาของเล็กๆ น้อยๆ ไปด้วย เช่น นาฬิกาข้อมือ ที่ชาร์จโทรศัพท์ และ ชุดกรรไกรตัดเล็บ


    ดิฉันด้วยความที่ทั้งโกรธและสับสนมาก อย่างแรกที่ดิฉันทำคือรีบไปแจ้งความ นำเลขที่บัตรประชาชน พร้อมชื่อที่หล่อนกรอกไว้ในใบสมัคร ไปตรวจสอบที่สถานีตำรวจ ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากหล่อนใช้ข้อมูลปลอมทั้หมด ดิฉันจึงให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้


    เคราะห์ดีที่ดิฉันเอะใจ ลองเข้าไปถามที่ร้าน 7-11 ที่หล่อนเดินไปซื้อน้ำในตอนแรก และก็ได้รับความร่วมมือจากพนักงานเป็นอย่างดี จึงได้ภาพนังโจรห้าร้อย ในคราบหมอนวด ตามภาพที่เห็นคะ


    แม้ทรัพย์สินจะไม่มากมาย แต่ทั้งดิฉันและสามีก็รู้สึกเจ็บใจ เพราะทั้งๆ ที่อยู่ในบ้านเราแท้ๆ มันก็ยังล้วงคองูเห่าเสียได้ สามีดิฉันลองไล่ถามจากร้านนวดต่างๆ ที่หล่อนบอกว่าเคยทำงานมาก่อน ทางร้านก็บอกว่า โดนมาไม่น้อยเหมือนกัน


    อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวลนะคะ เธอคนนี้มีคดีอยู่ที่ สน.โชคชัย สน.เตาปูน มาไม่น้อย ส่วนมากจะเป็นคดีขโมยโทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินทั่วไป ตามที่หล่อนจะฉวยลงกระเป๋าไปได้


    คนแบบนี้ หากินอยู่บนความลำบากของคนอื่น คนที่เอาเปรียบสังคมแบบนี้ ไม่น่าให้อภัยคะ ใจจริงดิฉันอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่ด้วยความที่มีหลักฐานน้อยคะ จึงทำได้เพียงแค่นี้


    จึงอยากให้ทุกท่านช่วยกันกระจายภาพของนังโจรในคราบหมอนวด เพื่อช่วยกันจับตัวไปรับโทษให้ได้นะคะ ดิฉันต้องการให้ผู้อื่นได้เห็นหน้านังโจรชั่วให้มากที่สุด เพื่อที่มันจะไม่สามารถกระทำความชั่วได้อีก... ขอบคุณมากคะ

    แก้ไขเมื่อ 11 เม.ย. 51 14:15:58

    จากคุณ : Brighty - [ 11 เม.ย. 51 13:58:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom