Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    แบ่งปันความสวยก่อนไปแรดดด!! ((กระทู้แอบมีสาระก่อนวันสาดน้ำ))

    พอดี เห็นใกล้วันสาดน้ำ (เอ๊า!! สาดดดดดดดดด!!!)

    หลายท่านคงกลัวดำ หมดสวยแน่ๆ หรือ กำลังเตรียมสวย พร้อมสาด (และล่าเหยื่อ 555+)

    เลยเก็บเคล็ดลับดีๆ มาบอกกันก่อน ...... ก่อนที่จะหายหน้าหายตาไปหลายวัน

    เนื่องจาก หลังจากสาดน้ำแล้วจะไปแรดดดดดดดดดด
    (อ๊ะ!! ไม่ใช่ๆๆ จะไปถ่ายพอร์ตเทตที่ไต้หวันก๊าบบบ)

    เริ่มเลยละกันเนอะๆ.......

    ผมตรง
    อันนี้อาศัยจากประสบการณ์ ที่เคยยืดผมอะคะ
    ช่างทำผมเค้าเคยบอกว่า พยายามใช้แชมพูสำหรับทำให้ผมตรง ไม่ชี้ฟูอะ  มันจะเหมาะกับผมที่ไปยืดมา เพราะเหมือนตรงเจอตรงอะ ก็เลยตรงเลยยยย อะไรประมาณนั้นไปๆ แล้วควรใช้หวี หวีผม เน้น!! ว่า หวีนะ ไม่ใช่แปรง


    ผมดัด
    อันนี้เห็นสาวๆหลายท่านหนักอกหนักใจเหลือหลาย โดยส่วนตัวจขกท. เป็นคนผมหยักศก แอบเป็นลอนๆเด้งๆ อยู่แล้ว แต่กว่ามันจะเด้งได้ ก็ยากอยู่ เลยแนะนำสาวผมดัดว่า หลังสระผมแล้ว ควรเอาแปรงมาแปรงจัดทรง แล้วเอาผ้ามาซับ โดยซับจากล่างขึ้นบน (งง? ไหม?) คือ เอาผ้ารองที่ปลายผม แล้วซับขึ้นไปหากลางผม แล้วโคนผมอะ ซับเบาๆ อย่าขยี้เด้ออออ แล้วพอหมาด ก็ใส่มูสหรือครีมบำรุงอะจ๊า แล้วอย่าเป่าผมนะ ห้ามเลย ไม่งั้น ลอนแตก หัวฟู ไม่รู้ด้วยเด้อออออออ


    ปาก
    หลายคนบ่นปากดำ อยากปากอมชมพู เคล็ดไม่ลับ ทำง่ายๆ หันมาใช้วาสลีนเจ้าค่ะ จขกท. ตอนนี้เลิกใช้ลิปทุกประเภท ใช้แต่วาสลีน อาจจะให้เวลาซัก1-3เดือนนะ แต่รับรอง ปากหายดำ แล้วปากจะแลดูมีสุขภาพดี อมชมพูด้วย (อันหลังนี้ก็ต้องขึ้นกับสีผิว+สีปากของแต่ละด้วยอะ)


    หน้า
    อยากหน้าใส ไร้สิว ไม่ยาก ดูแลหน้าตาด้วยการไม่แต่งหน้าจัด ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเวลาหน้ามัน แต่อย่าล้างบ่อยนะถ้าเป็นสิว อย่าพยายามแกะหรือบีบ ควรไปหาหมอจะดีกว่า ไม่ควรซื้อยามาทาเอง เพราะบางทีใช้ไปช่วงแรก เออ สิวยุบ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ สิวเห่อ อันนี้เค้าเรียกว่า ผู้เชี่ยวชาญไม่แนะนำค๊า เพราะจากที่รู้มา(ที่บ้านเป็นหมอทั้งบ้านค๊า หมอนวดเอ่ย หมอดู (ปลา)หมอ 5555+ ล้อเล่นๆ) เค้าบอกว่า จริงๆแล้วสิวเกิดจากต่อมใต้ไขมันเราโต คือโตมากกว่าปกติ เลยทำให้มันปรากฏในรูปของสิว!!! การทำจะให้ต่อมใต้ไขมันนั้นกลับเป็นปกติได้ คือ ทานยา โดยการทานยา ควรได้คำแนะนำจากหมอโรคผิวหนังหรือเภสัชกรโดยเฉพาะ ไม่ควรซื้อยามาทานเอง เพราะการทานยาจำพวกเกี่ยวกับฮอร์โมน โดยรู้เท่าไม่ถึงการ อาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ และไม่สามารถมีบุตรได้  ส่วนการทานน้ำสะอาดเยอะๆและทานผักผลไม้ ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยได้เหมือนกัน เพียงแต่อาจส่งผลช้ากว่าการทานยาอยู่หลายเท่า  แต่เมื่อทานยาแล้ว ก็ควรทานอาหารที่มีประโยชน์งดอาหารจำพวกน้ำมัน ก็จะเป็นการดีมากกกกกกกกกกกถึงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกที่สุด

    และสิวผด พวกที่ขึ้นตามหน้าผาก ข้างแก้ม เกิดจากการใช้แชมพูด้วยนะ ลองเปลี่ยนแชมพุเป็นพวกเนื้อใสๆ ไม่ข้นอะคะ เพราะเวลาที่เหงื่อออกแล้วมันโดนตรงผมเรา ตรงนั้นก็จะมัน เกิดแบคทีเรียได้ง่าย แล้วก็เป็นสิวอะจ๊า

    ส่วนการทำหน้า พวก IPL ยิงเลเซอร์นั้น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเสริมความงามแบบที่มีอันตรายน้อยมาก แต่หลายท่านอาจส่งสัยว่า เอ๊ะ แล้วพวกนี้มันมีอะไรบ้างล่ะ แต่ละอัน มีคุณสมบัติไรเด่นๆบ้าง ลองมาดูกันนะค๊า

    เลเซอร์ (ชนิดนี้ จะไม่มีสะเก็ดหลังการทำ)
    ลบเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน รักษาแผลเป็น รักษาเส้นเลือดขอด กำจัดขน

    เลเซอร์รักษาแผลเป็น (ชนิดนี้ จะมีสะเก็ดหลังการทำ 3-7วัน)
    รักษาแผลเป็นจากสิว หรือหลุมสิว อีสุกอีใส รอยนูน กระ บางชนิด

    RF(Radion Frequency)
    ยกกระชับผิวหน้า ลดเซลลูไลทฺตามสัดส่วนร่างกาย

    MD(กรอหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี)
    รักษารอยแผลเป็น รูขุมขนกว้าง+สิ้วเสี้ยน ผิวเสื่อมโทรมจากแสงแดด

    Phono lonto
    เพิ่มวิตามินให้ใบหน้า ทำให้ชุ่มชื้นข้น ยับยั้งในการสร้างเม็ดสี รอยหมองคล้ำใต้ดวงตา

    Spa touch
    การหยับยั้งเชื่อแบคทีเรีย ลดสาเหตุของการเกิดสิว และช่วยให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น

    IPL
    รักษาริ้วรอย กำจัดขน รักษาเส้นเลือดขอด แก้ปัญหาเม็ดสีผิว รอยดำ แผลเป็น ฝ้า กระ

    DPS
    ลดการอักเสบของสิว และลดการติดเชื้อจากแบคทีเรีย ลดผื่นแพ้เรื้อรัง กระตุ้นการเกิดการสร้างเซลล์ผิวใฟม่ สร้างคอลลาเจน


    อาหารเสริม
    บำรุงผิวขาว ใส เนียน ทานได้คะ แต่อย่าทานเยอะ ควรเว้นช่วงบ้าง ไม่งั้นอาจจะเอ๋อได้


    ผิว
    ควรทาโลชั่นหลังอาบน้ำเช้า-เย็นทันที!! ระหว่างอาบน้ำ ควรใช้ใยบวบขัดตัวเพื่อผิวที่สะอาด และเนียนขึ้น ขัดผิวด้วยเกลือขัดตัวอาทิตย์ละ1-2ครั้ง/สัปดาห์  ดื่มน้ำเปล่าเยอะ หรือทานน้ำผลไม้เยอะ งดทานน้ำอัดลมไปเลย (มันไม่มีประโยชน์อะ) ควรทาครีมกันแดด ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง แม้ว่าเราจะไปที่ร่มก็ตาม แต่กันไว้ดีกว่าเนอะ วีธีทากันแดดที่ดีคือ ควรทาครีมกันแดดที่มีSPFน้อยก่อนซัก5นาที แล้วทาครีมกันแดดที่มีSPFมาก ทับลงไปอีกที เพือ่ผิวที่ได้รับการปกป้องอย่างแท้จริง วิธีนี้ สามารถใช้ได้ทั้งกับตัวและหน้านะ  อ้อ!! เกือบลืมไป ครีมกันแดดที่มีSPFตั้งแต่40 ขึ้นไป ควรมีลักษณะเหนียวหนืดหน่อย ถ้าครีมตัวไหนทีมีSPFสูงแล้วเนื้อครีมเหลว บอกได้เลยว่า กันแดดไม่ค่อยได้ตามที่บอกไว้หน้าขวดหรอกค่ะๆ


    ขา(น่อง)
    อยากน่องเล็ก เลิกใส่ส้นสูงซะ พยายามเดินเท้าเปล่าให้มากที่สุด ถ้าอยากใส่ส้นสูงมาก หาส้นเตารีดมาใส่แทนละกัน น้ำหนักจะได้ไม่ทิ้งไปที่ขามาก เพระเวลาที่เราเดินเนี่ย เราก้จะเกร็งขาไปในตัว ทำให้เกิดกล้ามเนื้อแล้วน่องโตตามมา


    สัดส่วน
    เรื่องง่ายๆ ที่หลายคนมองข้าม อยากหื่นสวย เอ้ยย ไม่ใช่ๆ หุ่นสสววยยย ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยมือเช้ากับมือเที่ยง อยากทานอะไร ทานไปเถอะคะ แต่มือเย็น ควนทานอาหารจำพวกเนื้อกับผักให้มากๆ เนื้อควรเป็นเนือ้ปลา เพือ่การย่อยง่าย และงดทานแป้ง ควรทานก่อน6โมงเย็น จะเป็นการดีที่สุด เพื่อร่างกายจะได้นำมาเผาผลาญได้ก่อนที่เราจะนอน (เวลาเรานอนเราไม่ได้ใช้พลังงาน ร่างกายไม่เกิดการเผาผลาญ ทำให้เกิดการสะสม และอ้วนนนนนนนนนนนนน)



    ตอนนี้ความรู้ที่มีอยู่เริ่มงัดมาบอกหมดแล้ว
    โดยที่จขกท.บอกมาทั้งหมด เคยลองกับตัวเองแล้ว ได้ผลค่ะ แต่บางครั้งอาจต้องใช้เวลาบ้าง ต้องอดทนนะคะ

    ความสวยไม่ได้สร้างได้เพียงแค่วันเดียว ถ้าอยากสวยต้องสะสมเอา!!!


    ไปแล้วค่ะ อยากอาบน้ำ ทำสวยแว้วววววววววววว


    ขอให้ทุกคนสวยวันสวยคืนนะค๊า ^^

    จากคุณ : เด็กน้อยตัวยุ่ง - [ 11 เม.ย. 51 20:13:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom