Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้ระบาย... ทำไมเราต้องโดนคนขายด่าด้วยนะ???

    ขอระบายความในใจหน่อยนะคะ..อาจจะยาวหน่อย แต่เซ็งมากๆๆๆๆ

    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราไปเดินสยามกับเพื่อน
    ก็เดินไปเดินมา ดูของร้านโน้นร้านนี้ไปเรื่อย จนมาถึงร้านนึง อยู่ใต้โรงหนังสยาม
    ข้างหน้าร้านมีเสื้อที่เอาออกมาแขวนข้างนอก ติดป้ายตัวละ 300 บาท แล้วก็มีตัวร้านที่อยู่ข้างใน ซึ่งต้องเดินไปเข้าข้างๆ อีกทางนึง แต่ร้านเป็นกระจก เลยเห็นว่าข้างในก็มีเสื้อแขวนอยู่มากมาย มีป้ายตัวละ 300 เหมือนกัน
    เราก็แวะดูเสื้อที่แขวนหน้าร้านกับเพื่อน ก็เห็นว่าน่ารักดี มีเสื้อน่ารักๆ หลายตัว ก็หยิบออกมาดู บอกเพื่อนว่าน่ารักดี ตัวนี้เหมาะกับเพื่อนนะ ตัวนี้สีสวยดี ก็ชอบหลายตัว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกตัวไหน
    เรากับเพื่อนเลยคิดว่า จะเดินเข้าไปดูในร้านก่อน เพราะมีเสื้อแขวนอยู่เยอะเหมือนกัน (เยอะกว่าข้างนอกมากๆๆ) อยากดูสี ดูแบบให้หมด แล้วค่อยเลือก
    ก็ไม่ได้มีเงินเยอะมาจากไหน ถึงตัวละ 300 จะไม่ได้แพงมาก แต่เราก็อยากได้ของที่ถูกใจที่สุด
    เพื่อนเราเดินออกมาก่อน เพื่อจะไปเข้าข้างๆ ร้าน เราเดินตามมา
    เท่านั้นแหละค่ะ คุณคนขาย ก.ท. ที่ 1 เริ่มของขึ้น พูดว่า "เอ้า วิจารณ์จบแล้วหรอ วิจารณ์มันเข้าไป ดูแล้วไม่ซื้อจะมาดูทำไม"
    ตอนแรกเรายังไม่คิดอะไรมาก ยังหันไปบอกเค้าเลยว่าขอเข้าไปดูในร้านก่อนค่ะ พูดดีๆ น้ำเสียงธรรมดา (เพื่อนเราไม่ได้ยินคนขายพูด เพราะเดินเข้าร้านไปแล้ว)
    คุณคนขาย ก.ท. ที่ 1 ยังพูดไล่หลัง "จะเข้าไปดูทำไม มันก็เหมือนข้างนอกแหละ ไม่คิดจะซื้อไม่ต้องเข้าไปดูหรอก เสียความรู้สึก"
    เรางงเลยค่ะ เพราะจริงๆ เราจะซื้อนะ แต่อยากเลือกให้ดีๆ ก่อน
    เราเลยเริ่มเซ็ง ไม่ซื้อแล้วร้านนี้ เลยเดินไปหาเพื่อนที่อยู่ในร้าน เราไม่ได้เดินเข้าไปนะคะ ยืนอยู่ข้างนอก กำลังจะเรียกเพื่อนออกมา
    คุณคนขาย ก.ท. ที่ 2 เดินตามเข้ามาในร้าน แล้วพูดดังๆ ใส่เพื่อนเราว่า "อยากรื้อรื้อมันเข้าไป ว่างก็รื้อ รื้อแล้วไม่ซื้อก็รื้อมันเข้าไป" เพื่อนเรารู้ตัวทันทีเลยค่ะ เลยวางเสื้อคืนที่เดิม แล้วเดินออกมา
    เรากับเพื่อนก็หันไปมองชื่อร้านกัน ชาตินี้ทั้งชาติ จะไม่เข้าร้านนี้อีกแล้ว

    ยังไม่จบค่ะ... พอเรากับเพื่อนเดินออกมา ยังไม่ถึง 3 ก้าว คุณคนขาย ก.ท. (คนไหนไม่รู้) ด่าไล่หลังตามมาอย่างสนุกสนาน ว่า "หน้าด้าน นังหน้าด้าน หน้าด้าน..." ไล่หลังมาประมาณ 4-5 ครั้งค่ะ แต่เรากับเพื่อนไม่สนใจ เดินออกมาเฉยๆ (มีการศึกษาพอค่ะ ไม่อยากไปมีเรื่องกับคนแบบนั้น)

    เพื่อนเราบอกว่าเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเคยซื้อเสื้อร้านนั้นด้วย ตอนซื้อก็พูดจาดี บอกน้องขา สวยอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เข้าใจว่าคนขายต้องเชียร์สินค้าตัวเองเป็นเรื่องปกติ แต่ตอนไม่ซื้อสิคะ อึ้งไปเลย (ทั้งที่จริงๆ แล้วเราชอบเดรสเค้านะคะ ตอนแรกว่าจะเข้าไปดูข้างในก่อน แล้วค่อยซื้อ)

    ไม่เข้าใจค่ะ ว่าดูของเค้าแล้วไม่ซื้อมันผิดตรงไหน เราเป็นคนซื้อน่าจะมีสิทธิ์เลือก เดินดูของในร้านก่อนค่อยตัดสินใจ ของมันก็ไม่ใช่ถูกๆ แล้วเราก็ไม่ได้มาขอของเค้าไปฟรีๆ ไม่ได้เป็นหนี้เค้า หรือเอาเงินเค้ามาใช้ซะหน่อย
    แล้วการที่เราไปจับของเค้าแล้วไม่ซื้อ มันหน้าด้านตรงไหนคะ เราไม่ได้ลอง ไม่ได้ทำเปื้อน หรือทำของเค้าเสียหายตรงไหน หยิบมาจากราวแขวนก็วางที่เดิม ไม่ได้ทำตก หรือกองๆ ไว้ซะหน่อย
    มีร้านดีๆ มากมาย อยู่ใกล้ๆ กัน ขอลองแล้วใส่ไม่พอดี ไม่ซื้อ เค้ายังไม่ว่าอะไรซักคำ วันหลังมาใหม่ เจอตัวที่ใส่ได้ ค่อยซื้อไป

    เลยเซ็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากๆ ค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ
    ใครไปดูเสื้อร้านนี้ก็ระวังไว้นะคะ ดูแล้วซื้อ เจ๊ ก.ท. จะพูดดีมาก แต่ถ้าไม่ซื้อนะ อาจเจอแบบเราได้ค่ะ

    จากคุณ : benzuburu - [ 28 เม.ย. 51 07:31:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom