Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สาวเอย...จะบอกให้.................(กระทู้สอนหญิงค่ะ...สำคัญนะ น่าอ่านเชียวล่ะ)

    สาวเอย..สาวสวยมาก สาว(เหลือ)น้อย สาวสวยลึก สาวสวยลับ สาวสวยซับ สาวสวยซ้อน สาวสวยซ่อนเงื่อน หรือสาวที่สวยอย่างอินฟินีตี้ สาวที่สวยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด หรือสาวที่ความสวยถูกฝังไปพร้อมกับสมบัติที่ถ้ำลิเจีย ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวสวยเช่นไร หากไม่คำนึงถึงคำว่า "พอดี" ก็คงจะไม่สวยสมบูรณ์แบบเน๊อะ คงต้องใช้ความพยายามขุดหาความสวยที่ซ่อนไว้ซะลึกลับกว่าจะเห็นกันได้ เอาล่ะครับ คำว่า "พอดี" ในที่นี้ก็คือ ความลงตัวที่ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันเลยนั่นแหละ

    ไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่าผู้เขียนคุยฟุ้งคุยแคว หาสาระ(แน)ไม่ได้เลย ก็มาดูกันว่า ความพอดีที่ว่าน่ะมี อะไรบ้าง ก็อยากแนะนำว่าสิ่งที่พอดีน่ะต้องมีประมาณ 7 ถึง 12 หากคุณมีมากกว่านี้ก็ดูมากเกินไป และหากต่ำกว่า 8 ก็จะดูน้อยเกินไปอีก เช่นกัน และที่นำมาคุยกันนี้ก็ต้องคำนึงถึงหลายๆอย่างด้วยนะครับ เดี๋ยวคิดว่านี่เป็นสูตรของความสวยแบบพอดี ขอแนะนำว่านำเสนอเป็น แนวทางนะครับไม่ใช่กฏกติกา มารยาทแบบกอล์ฟทิป

    ประการที่ 1 คือ "ทรงผม" ทรงผมเปรียบเสมือนหลังคาบ้าน ที่จะช่วยทำให้ใบหน้าคุณดูดี และช่วยเรื่องการแต่งกายให้คุณดูเป็นคน ที่มีรสนิยมหรือไม่ ดังนั้นทรงผมเป็นสิ่งที่ควรระวังเป็นพิเศษ หาช่างที่สามารถเข้าใจเรื่องทรงผมกับรูปหน้า และหาช่างที่ทำให้คุณ สามารถดูแลรักษาด้วยตัวเองได้ จะดีที่สุด ไม่ใช่ต้องอาศัยช่างผมตลอดเวลาหรือตลอดชีวิต และโดยส่วนใหญ่แล้ว เส้นผมของคนเรานั้น จะมีรูปแบบหรือStyle ที่ธรรมชาติสร้างมาก็คือไม่เหยียดตรงก็หยักศกหรือไม่ก็หยิกหยอย สิ่งสำคัญที่ให้เกิดความกลมกลืนของรูปหน้า กับทรงผมก็ต้องอาศัยรูปแบบของรูปหน้าหรือเส้นที่ก่อเกิดเป็นรูปหน้าของสาวๆทั้งหลายนั้นแหละ หากคุณเป็นคนที่มีรูปหน้าเป็นเหลี่ยมก็ ควรเลือกทรงผมที่มีทรงเป็นลักษณะทิ้งตรง หรือไม่ก็ทรงที่เป็นทรงสั้น จะดูกลมกลืนกว่าทรงที่ดัดหยิกหยอย เพราะจะทำให้คิดถึง "เส้นหมี่สำเร็จรูปลวกแล้วไปวางบนถังลูกอม" ซึ่งบะหมี่สำเร็จรูปนั้นก็คล้ายกับเส้นผมและถังลูกอมสี่เหลี่ยมก็เป็นเสมือนรูปใบหน้า. แล้วจะสวยสมใจสาวๆรึปล่าวล่ะท่าน

    ประการที่ 2 "ต่างหู" การเลือกต่างหูนั้นก็ควรเลือกตามรูปทรงของใบหน้า หรือเส้นที่ก่อเกิดเป็นรูปเป็นร่างของใบหน้านั่นแหละครับ หรือที่เรียกกันว่า LINE ซึ่งแต่ละคนก็มี Line ที่เป็นแบบฉบับเฉพาะของตนเอง หรือ Style ของใครก็ของคนนั้นนั่นแหละครับ หาก คุณเป็นคนที่รูปหน้าโค้งมน กลม ก็ควรเลือกทรงของต่างหูที่มีลักษณะที่เป็นรูปโค้งมนหรือกลมเช่นรูปหน้าของคุณ ไม่ใช่รูปหน้าเหลี่ยม แล้วเลือกต่างหูทรงกลมหรือโค้งมนนะครับ เพราะจะทำให้เกิดการแข่งกันเด่นระหว่างรูปทรงของเครื่องประดับกับรูปทรงใบหน้า

    ประการที่ 3 "แว่นตา" ก็เช่นเดียวกันกับการเลือกรูปทรงของต่างหู แต่ที่สำคัญก็ควรเลือกเฟรมหรือกรอบแว่นตาไม่ให้ใหญ่จนเกินใบ หน้าหรือเล็กเกิน หากคุณต้องการให้กรอบแว่นตาคุณนั้นใช้ได้กับเสื้อผ้าเยอะๆก็ควรเลือกที่เป็นแบบสองกษัตริย์ คือมีสีเงินและสีทองอยู่ใน กรอบเดียวกันนั่นดีและประหยัดที่สุด

    ประการที่ 4 "สร้อยคอ" สำหรับสร้อยคอเป็นเครื่องประดับที่มาช่วยตกแต่งให้สาวเจ้าดูสวยงามขึ้น บางครั้งเสื้อที่สวมนั้นเป็นเสื้อที่ เรียบสนิทแต่ก็สามารถใช้สร้อยคอมาช่วยทำให้ดูเป็นเสื้อผ้าสวยงามขึ้น ข้อควรระวังก็คือควรที่จะเลือกสวมสร้อยคอให้เหมาะสมกับ เวลาและเสื้อที่สวมด้วย สร้อยบางเส้นจะเหมาะสำหรับไปงานกลางคืน และสร้อยที่เรียบง่ายดูดีก็จะเหมาะกับเสื้อผ้ากลางวัน ดังนั้นอย่าเอาสร้อยที่มีการประดับประดาตกแต่งแบบอลังการมาใช้กับเสื้อผ้าที่เป็นแบบกลางวันจะดีที่สุด

    ประการที่ 5 "ผ้าพันคอ" สำหรับผ้าพันคอก็เป็นสิ่งที่สามารถมาช่วยตกแต่งให้การแต่งกายนั้นดูดีได้เช่นกัน แต่ที่ผู้เขียนเห็นสาวไทย 99.99 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้ผ้าพันคอแล้วดูเหมือนกำลังไม่สบายทุกครั้ง อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้เรียนรู้วิธีการผูกผ้าพันคอแบบต่างๆให้มาช่วย ตกแต่งและแก้ไขช่วงลำคอคนที่คอยาว ดังนั้นหากสาวใดก็ตามที่จะใช้ผ้าพันคอก็ควรจะเรียนรู้วิธีการผูกผ้าพันคอให้ดูสวยงามและแก้ไข ข้อบกพร่องด้วยดีกว่านะขอรับ เดี๋ยวจะดูเหมือนไม่จาบาย(ไม่สบาย)

    ประการที่ 6 "สีลิป" เชื่อรึปล่าวว่า สีของลิปที่ระบายบนริมฝีปากของสาวแต่ละนางนั้นจะแตกต่างกันออกไป ทั้งๆที่เป็นสีของลิปที่มา จากตลับเดียวกัน เพราะอิทธิพลของโทนสีประจำตัวเองนั่นเอง ดังนั้นควรทำความเข้าใจว่าตัวเองเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มสีแบบใด ก็จะ สามารถเลือกสีลิปได้เหมาะสมและถูกต้องในการช่วยทำให้ใบหน้าดูสดชื่นสดใส ไม่ใช่ทาไปแล้วเหมือนสาวที่ติดยา หรือใช้ไปแล้วเหมือน สาวที่โดนยาสั่ง หรือใช้ไปแล้วเหมือนสาวที่เพิ่งกลับมาจากการบริจาคเลือด ดังนั้น..จงพึงคำนึงเรื่องสีของลิปด้วยนะขอรับคุณผู้หญิง

    ประการที่ 7 "กระดุมที่มีสีสัน" ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิงที่ชอบทำตัวเหมือนโหลลูกกวาด คือมักชอบใช้สีสันของกระดุมหลากหลายสี มาประดับ หรือพอมีความสาวเหลือน้อยก็มักที่จะหาเครื่องทุ่นแรงมาดึงดูดความสนใจให้แก่ผู้พบเห็น ก็มักใช้กระดุมที่มีสีสันแปลกๆหรือ ไม่ก็กระดุมที่มีแสงวูบวาบแวววาวเพื่อให้กระทบกับสายตาชาวบ้านชาวช่องให้หันมามองกัน ก็ลองเลือกแค่พองามนะขอรับ ใครที่เป็นเช่นนี้ก็ลองคิดดูอีกทีนะขอรับว่าดีหรือไม่..เอ้า..ไม่ว่ากัน

    ประการที่ 8 "กำไลข้อมือ" ก็ลองเลือกที่ไม่มหึมาหรืออภิมหามหึมา หรืออภิมหาอลังการจนเกินไปนักจะดีกว่า ก็เลือกตามขนาดของ กระดูกข้อแขนของตัวเองให้ดูสมดุลกันระหว่างกำไลกับข้อมือ ไม่ใช่ข้อมือเล็กแต่เลือกกำไลอันโตๆนี่ก็ดูกระไรอยู่นะ หรือข้อมือ ข้อแขน เบ้อเร้อเหิ้ม แต่เลือกกำไลอันเล็กกะจิ๊ดริดมองแล้วก็ไม่งามนะขอรับ.ก็ลองดูถึงความสมดุลกันด้วยว่าดีรึยัง

    ประการที่ 9 "นาฬิกาข้อมือ" ถึงตรงนี้แล้วก็ให้ความสำคัญกับตัวเองนิดนึง เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ดังนั้นก็ควรจะมีนาฬิกาที่ดูดีซัก หนึ่งเรือนมาคอยเตือน การเลือกนาฬิกานั้น อย่างแรกคือเลือกที่เป็นลักษณะสองกษัตริย์ดีที่สุดเพราะสามารถใช้กับเสื้อผ้าได้เยอะได้หลาย โอกาส และไม่ควรเลือกนาฬิกาที่ตกแต่งจนเกินไปเพราะจะมีขีดจำกัดให้ใช้งานได้น้อยและคนจำได้ง่าย ขนาดก็ให้คำนึงถึงความสมดุลกับ กระดูกข้อมือ เช่นเดียวกับกำไลนั่นแหละครับ รูปทรงก็เลือกตามลักษณะของผู้สวมใส่ว่าเป็นสาวหวานหรือสาวเท่ หากเป็นสาวหวานก็ เลือกที่เป็นรูปทรงกลมแต่หากเป็นสาวเท่ก็เลือกแล้วทรงเหลี่ยม จะดีกว่านะครับ

    ประการที่ 10 "แหวน" สำหรับแหวนนั้นขอแนะนำว่าอย่าสวมจนเยอะเกินไป หากคุณยังไม่แต่งงานก็เลือกแหวนที่เป็นพวกรัตนชาติ หรือหินสีที่เหมาะสมกับตัวคุณมาสวมตรงนิ้วนางด้านซ้าย เพราะจะช่วยทำให้มีผลต่อจิตใจซึ่งฝรั่งที่เค๊ามักจะสวมแหวนที่นิ้วนางซ้ายก็ เพราะเชื่อกันว่า นิ้วนางซ้ายจะมีเส้นไปสู่หัวใจก็เสมือนบ่งบอกว่าแหวนแต่งงานนั้นมีความรักของคู่ตุนาหงันวิ่งพุ่งตรงเข้าสู่หัวใจคอย เตือนจิตใจว่าห้ามนอกลู่นอกทางนะ(อย่างนั้นรึปล่าวหนอ) แล้วก็เลี่ยงการสวมแหวนแบบหลายๆนิ้วด้วยดูแล้วไม่ค่อยจะงามนัก

    ประการที่ 11 "ยาทาเล็บ" อันนี้ขอบอกเลยว่า.ให้ดูถึงการแต่งกายของตนเองด้วยรวมทั้งหน้าที่การงาน.เพราะสีของเล็บนั้น สามารถบ่งบอกถึงตัวผู้ทาได้ หากคุณเป็นสาวที่แต่งกายแบบธรรมด๊า..ธรรมดาก็แนะนำว่าควรเลือกสียาทาเล็บที่เป็นแค่เคลือบเงา.หรือไม่ ก็แค่จัดตัดแต่งให้ได้รูปทรงและบำรุงไม่ให้จมูกเล็บฉีกขาดก็เพียงแล้ว. แต่หากคุณเป็นคนที่มีเวลาในการดูแลและมักเป็นคนที่ตามแฟชั่นก็ ลองเลือกสียาทาเล็บตามโทนสีเสื้อผ้าที่สวมใส่หรือไม่ก็เลือกสียาทาเล็บให้เป็นสีเดียวกับสีของลิป.ก็ดูเข้าทีดีทีเดียวนะ

    ประการที่ 12 "ชุดชั้นใน" กรุณาเลือกสีที่เป็นสีเนื้อ หรือสีที่ดูแล้วไม่ตัดกับสีของเสื้อจนเห็นได้เด่นชัด เพราะหากเป็นสีที่สามารถ เห็นเด่นชัดออกมานอกเสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วล่ะก็จะดูไม่ดีนัก. โดยเฉพาะสาวๆที่นิยมชุดชั้นในสีดำ แล้วสวมเสื้อผ้าสีอ่อน เห็นมานักต่อนัก แล้วไม่น่าดูเลย พยายามเลี่ยงกันนิดนะขอรับ หากเสื้อผ้าที่สวมนั้นเป็นเนื้อผ้าซีทรูหรือสามารถมองทะลุเห็นถึงชุดชั้นในได้ล่ะก็ขอให้เลือก ชุดชั้นในที่เป็นสีกลมกลืนกับสีผิวซะจะดีกว่า และอีกอย่างชุดชั้นในสีสันเจ็บปวดกระดองใจก็ควรเลี่ยงนะครับเพราะบ่งบอกมากเลยถึงรส นิยมของผู้สวมใส่น่ากลั๊ว น่ากลัว เดี๋ยวจะโดนเรียกว่า..ผู้หญิง..น่ากลัว

    ประการที่ 13 "กระเป๋าถือหรือกระเป๋าเอกสาร" ควรเลือกกระเป๋าถือที่ใช้สำหรับเสื้อผ้าที่สวมในตอนกลางวันได้หรือไม่ก็เป็น กระเป๋าสำหรับชุดทำงาน สิ่งที่สำคัญก็คือ "สี" อย่างน้อยควรมีสามสีคือ สีดำสำหรับเสื้อผ้าที่เป็นโทนสีเข้ม สีน้ำตาลสำหรับโทนสีเสื้อผ้า สีร้อน และสีครีมสำหรับเสื้อผ้าสีอ่อน และกระเป๋าถือสำหรับเสื้อผ้าที่ไปงานตอนกลางคืน คืออาจจะมีความมันวาวหรือไม่ก็มีการตกแต่ง ประดับประดามากกว่าปกติ นิดนึง

    ประการที่ 14 "รองเท้า" ควรเลือกสีของรองเท้าสามโทนสี เช่นเดียวกับกระเป๋าถือ และก็ควรเลี่ยงรองเท้าที่สวมแล้วไม่สบายอย่างยิ่ง ควรเลือกรองเท้าที่ให้ความสะดวกสบายในยามก้าวเดินและให้ความคล่องตัวและความมั่นคงจะดีที่สุด ที่สำคัญควรเลือกรองเท้าที่เรียบๆ สำหรับชุดทำงานหรือชุดกลางวัน สำหรับรองเท้าที่มีความเงางามและตกแต่งสุดฤทธิ์สุดเดชนั้นก็เก็บไปใช้ในเสื้อผ้ากลางคืนจะเหมาะสมกว่านะครับ

    ทั้งหมดนั้นก็เป็นสิ่งที่สาวๆมักจะต้องใช้กันอยู่เสมอ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ "ความพอดี" คือไม่ควรเกิน 14 อย่าง เพราะหากมากกว่า นี้แล้วจะทำให้คุณดูเป็นสาวที่แต่งตัวเกินงาม และที่อยากกระซิบก็คือ กำไลกับนาฬิกาควรเลือกสวมอย่างใดอย่างหนึ่งจะดีกว่า

    เอาล่ะครับคราวหน้าก่อนออกจากบ้านก็ลองสำรวจตัวเองซักนิดนึงก่อนว่าเรา "สวยแบบพอดี" รึยัง อย่าทำตัวเป็นนางเอกเรื่อง "ปริศนา" ให้ผู้ที่พบเห็นเค๊าต้องนำไปตีความเป็นการบ้านกันอีกว่า ฟ้าไฉนส่งข้ามาเกิดแล้วต้องส่งยายคนนี้มาให้ข้าต้องพบเห็นด้วย (ฟะ) ต้องเก็บเอาไปฝัน(ร้าย) ให้คลายปม(ปริศนา)กันอีกที อย่างนี้ก็แย่เนอะ

    เจอกันใหม่คราวหน้าครับ..ขอให้มีความสุขกันทุกท่านนะครับ คราวหน้าจะนำสิ่งดีๆมาฝากกัน

    ที่มา : Colour-n-Style โรงเรียน สอนศิลปะการแต่งหน้าและการแต่งกายโสภาส
    โดย อาจารย์โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง E-mail : sopas@colour-n-style.com

    จากคุณ : chlorophylls - [ 13 มิ.ย. 51 01:21:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom