Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++ ชาวโต๊ะเครื่องแป้งช่วยเข้ามาอ่านด้วยค่ะ ++

    เรามีเรื่องดีๆที่เราได้ไปเจอกับคนดีๆมาเล่าให้ฟังค่ะ รบกวนช่วยอ่านจนจบด้วยนะคะ......^^

    เมื่อไม่กี่วันก่อน ที่มหาลัยเรามีรับน้องค่ะ รับตั้งแต่6โมงเย็นจนถึง6โมงเช้าอีกวัน พอเลิกงาน ประมาณเกือบๆ6โมงเช้าแต่สว่างแล้ว เรากับเพื่อนก็เดินออกมาที่หน้ามหาลัยกันค่ะ จะมาเรียกแท๊กซี่กลับบ้าน แต่ตอนเราออกมเนี่ย รถน้อยมากๆเลย แต่ก็มีแท๊กซี่คันนึงรับเราขึ้นค่ะ.......ตอนแรกเค้าก็แค่ถามเราเฉยๆว่าบ้านอยู๋ตรงไหนซอยไหนปกติ เราก็ตอบๆงั้นๆไม่ได้สนใจเท่าไหร่ค่ะ เพราะว่าไม่ได้นอนเลย แล้วเหนื่อยมากๆ ง่วงด้วย.......แล้วเค้าก็ถามเราค่ะว่า เนี่ยทำไมเพิ่งกลับบ้านหละ เราก็เลยบอกว่ามีงานรับน้องที่มหาลัยตั้งแต่6โมงเย็นเนี่ย เพิ่งเลิกไม่นาน เค้าก็เลยอ้าวยังไม่ได้นอนใช่ไหม เราก็อืม.....แล้วเค้าก็ชวนเราคุยค่ะ ชวนคุยเรื่อยเปื่อย เราเองกสนใจบ้างไม่สนใจบ้าง แต่ที่เราฟังแล้วรูสึกดี คือ เค้าบอกว่า เนี่ยเค้าอ่ะ เวลาเห็นผู้หญิงเรียกรถ แม้ว่าเค้าจะใกล้ถึงบ้านหรือเหนื่อยมากๆแล้ว เค้าก็จะรับไปส่ง เพราะเค้าคิดว่า เค้ากลับบ้านช้าเพราะไปส่งผู้หญิง ยังดีกว่าเค้าไม่ไปส่งแล้วผู้หญิงโดนแท๊กซี่คันอื่นลวงไปทำอะไร เค้าก็บอกว่า เค้าเนี่ยไม่เคยคิดอะไรไม่ดีกับผู้หญิงหรอก เพราะผู้หญิงเป็นเพศแม่ถ้าเค้าทำอะไรไป แล้วมีคนไม่ดีมาทำกับผู้หญิงที่บ้านเขาทำกับแม่เขา หรือลูกเค้า เค้าคงรูสึกแย่ คือ เราเคยได้ยินคนพูดแบบนี้ แต่ไม่เคยมีใครพูดแบบนี้กับเราจริงๆเลย เราเลยรุสึกดีมากๆว่าเค้าไม่ได้คิดไม่ดี แล้วเค้าก็บอกว่าเนี่ย เพราะเค้าเป็นแบบนี้แล้วเวลาเค้าเจอผู้หญิง เค้าก็มักจะชวนคุยจนถึงที่หมาย ผู้หญิงก็เลยมักจะให้ทิปเค้าเกือบทุกคน แล้วเค้าก็บอกว่าเนี่ย เค้าเชื่อว่า เพราะว่าเค้าคิดดีและทำดี เค้าถึงได้สิ่งดีๆกลับมา แล้วเค้าก็ยกมือไหว้หลวงปู่ที่เค้านับถือที่หน้ารถค่ะ.........แล้วเค้าก็บอกเราว่า เนี่ยเค้าบอกตรงๆเลยว่าตอนที่เค้าเห็นเราเนี่ย เค้าคิดว่าเด็กพวกนี้ทำไมไม่กลับบ้าน มัวแต่ออกมาเที่ยวให้พ่อแม่เป็นห่วง คือทั้งๆที่เขาข้ามสะพานก็จะถึงบ้านแล้ว แต่เค้าก็วนรถกลับมารับเราค่ะ ทั้งๆที่เขาวิ่งมาทั้งคืนยังไม่ได้กลับไปนอนเหมือนกัน  เค้าก็ชวนเราคุยไปเรื่อยๆค่ะ สอนบ้างเรื่องดขำๆบ้างจนเราไม่ง่วงแล้ว....แล้วเค้าก็บอกว่า เนี่ยแต่พอเขาได้รูจากเราว่ามีรับน้องแล้วเรายังไม่ได้นอน เขาก็เลยพยายามชวนคุย แล้วเค้าก็บอกว่าเค้าอ่ะ อยากฝึกนิสัยให้ผู้หญิง ว่าเวลาขึ้นแท๊กซี่เนี่ยอย่าทำหน้าง่วง เค้าบอกว่าเราอ่ะหน้าง่วงมากๆเค้าเลยพยายามชวนคุยไม่ให้เราหลับจนถึงบ้านค่ะ เค้าบอกว่าเนี่ย ถ้าเกิดว่าเราไปทำหน้าง่วง หรือเผลอหลับไปบนคันอื่นจะทำยังไง.....แล้วเค้าก็ยังพูดเรื่องธรรมม่ะ แล้วก็พูดตลอดเลยว่าเราอ่ะต้องทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เราต้องรักพ่อแม่ให้มากๆ อย่าทำให้ท่านเสียใจ.....พอเกือบถึงบ้านเค้าก็ให้นามบัตรไว้ค่ะ บอกว่าจะไปที่ไหนก็โทรเรียกเค้าได้ เค้าจะรีบไปรับ แต่ถ้ามีลูกค้าก็ต้องรอหน่อย  แล้วเค้าก็ยังบอกอีกว่าเนี่ย เพราะเค้าชอบชวนคุยหรือว่าพูดเรื่องธรรมมะกับผู้โดยสาร เลยมีผู้โดยสารบางคนขอเบอร์ไว้ แล้วก็มีหลายคนที่ชอบโทรมาคุยกับเขาหรือไม่ก็มาปรึกษา แล้วเค้าก็ยังบอกเราอีกว่า ถ้ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจโทรหาเขาได้นะ แต่ห้ามทำอะไรที่ทำให้พ่อแม่เสียใจ........พอถึงบ้านเรา เราก็จ่ายเงินแล้วก็บอกขอบคุณ พอเราลงจากรถเราก็ได้ยินอะไรสักอย่างเราเลยหันไปมองค่ะ ปรากดเค้าบอกว่า หนู อย่าลืมนะว่าต้องรักพ่อแม่ให้มากๆ อย่าทำให้ท่านเสียใจ แล้วเค้าก็ขับออกไปค่ะ............พอถึงบ้านเราก็เล่าเรื่องให้แม่ฟัง แม่ก็บอกว่าเราโชคดีมากที่เจอแท๊กซี่ที่ดีแบบนี้แล้วก็ดีใจที่ลูกกลับบ้านอย่างปลอดภัย....

    ตั้งแต่เรานั่งแท๊กซี่มา เราไม่เคยเจอแท๊กซี่ที่ทำให้เรารูสึกดีมากๆขนาดนี้เลย ถึงเราจะนั่งแค่30นาที แต่เราก็ประทับใจมากๆค่ะ......

    ลุงคนขับอายุประมาณ40-50แล้วหละคะ ชื่อ ฐิติกร  ทับทิม เบอร์085-117-2246 เป็นแท๊กซี่รับจ้างทั่วไป รถคันสีชมพู ป้ายแดงค่ะ.....ถ้าใครจะเรียกแท๊กซี่ ช่วยๆกันโทรเรียกคุณลุงด้วยนะคะ ถือซะว่า สนับสนุนให้คนดีและทำอาชีพสุจริตได้มีรายได้เพิ่มขึ้น....คุณลุงขับรถทั่วกรุงเทพเลยค่ะ รวมไปถึงปริมณฑลด้วย กลางวันแกก็ขับค่ะ...

    เราอยู๋ในบอร์ดนี้มาสักพักแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีความรุ้อะไรจะมาบอกหรือมาreviewของหรอกค่ะ คงมีแต่เรื่องดีๆกับคนดีๆที่เราเจอมาที่เราอยากมาแบ่งปัน.....อย่าลืมนะคะ ช่วยกันโทรเรียกคุณลุงด้วย^^ เราอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้เจอคนดีๆอย่างคุณลุงค่ะ^^.....

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 51 20:06:07

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 51 20:31:34

    จากคุณ : เด็กแก้มแดง - [ 7 ก.ค. 51 20:12:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom