Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ** ขอร้องให้ช่วยโหวตกระทู้ค่ะ ** ภัยของผู้หญิงในวันเข้าพรรษา

    วันนี้เรากับคุณแม่ได้ไปทำบุญ ที่วัดเขียนเขต คลองสาม จ.ปทุมธานีกันสองคน ด้วยเหตุที่คุณพ่อ ติดงานมาทำบุญด้วยไม่ได้ ปรากฏว่าที่จอดรถของวัดเต็ม  เราจึงต้องนำรถไปจอดที่โรงเรียนวัดเขียนเขตที่อยู่ข้างหลังวัด  

    เมื่อเสร็จภาระกิจทำบุญ ฟังเทศน์เรียบร้อยแล้ว เรากับแม่กำลังจะกลับ ปรากฏว่าพอขับรถออกมา ได้มีรถปิกอัพคันหนึ่งถอยมาชนรถของเราค่ะ แม่ของเราก็เลยลงไปดูและก็บอกให้มาคุยกันก่อน รถเค้าไม่มีประกัน และรถเราก็พึ่งประกันหมดอายุพอดีค่ะกำลังจะต่อ

    ตัวเจ้าของรถปิกอัพนั้นเป็นผู้หญิงวัยกลางคน และมีผู้ชายที่คาดว่าน่าจะเป็นสามีนั่งมาด้วย  ก็เข้ามาบอกว่ารถน่ะไม่เห็นจะเป็นไรเลยมีรอยนิดเดียว  แม่เราก็บอกว่า อ้าวคุณเป็นคนชนคุณก็ต้องบอกว่าไม่มีอะไรน่ะซิก็รถมันเป็นรอยชนเห็นๆอยู่  ตัวคุณสามีก็มาขอโทษขอโพยใหญ่บอกว่ามาทำบุญ อภัยไปละกัน อย่าเอาเรื่องเลย

    ปรากฏว่า ตัวคนที่ชนเค้าพาญาติมาด้วยค่ะเป็นรถนิสสัน TEANA สีดำ ในนั้นมีผู้หญิงสองคนและผู้ชายอีกหนึ่งคน เค้าก็ลงมาค่ะ ทำท่าทำทางหาเรื่องมาถึงเค้าก็บอกไม่เห็นจะมีไรเลย ( อ้าวแล้วไอ้รอยชนนั่นมันอะไร ) เสร็จแล้วเค้าก็จะไปเอาน้ำยาเช็ดรถแบบที่มันเช็ดรอยขีดข่วนนั่นแหละจะเอามาเช็ด แม่เราก็บอกว่าอย่ามายุ่งกับรถดิฉัน เค้าก็ตะคอกใส่แม่เราว่า. (พูดอะไรเราจำไม่ได้) แม่เราก็บอกว่าทำไมคุณต้องพูดอย่างนี้ด้วยล่ะ พูดจากับฉันไม่ดีเลย  เราก็เลยคิดว่าสงสัยอย่างนี้จะพูดกันไม่รู้เรื่อง ก็เลยโทรเรียกน้าของเรา  ซึ่งเค้าเป็นทนายมาคุยหน่อยก็แล้วกัน เพราะกับแม่ก็ไม่เคยมีปัญหารถชนอะไรอย่างนี้เลยค่ะ ไม่รู้จะทำอย่างไร คนผู้ชาย ที่มาจากรถ TEANA อยากเอาก็เอามาเลย ตะคอกใส่เราเสียงดังเลยคะ  ระหว่างนั้นผู้หญิงคนนั้น ก็เอาน้ำยาไรนั้นมาเช็ด แม่เราบอกอย่าเช็ดเค้าก็ไม่ฟัง เอามาเช็ดๆใหญ่ รอยมันก็หายไปนิดนึงแต่ก็ยังมีรอยอยู่ เค้าก็บอกว่านี้ไงหายแล้ว (มันหายตรงไหนฟ่ะ มันยังมีรอยอยู่เลย) เราก็บอกว่ายังไงรอน้าเราก็แล้วกัน เค้าก็พูดอีกคะว่า จะเอาเท่าไรว่ามาเลย เราก็บอกว่าเราไม่อยากได้เงิน แต่ทำไมไม่คุยกันดีๆ  รอน้าเราแป๊ปเดียวเดี๋ยวก็มาแล้ว เค้าก็มารุมกันใหญ่(สรุปว่าฝั่งเค้ารวมๆกันก็ประมาณ 5 คน ผู้ชาย 2 ผู้หญิง3 ) บอกว่าทำไมเรื่องแค่นี้ทำให้มันยุ่งยาก บอกว่าเค้าเคยโดนมาเยอะก็กว่านี้เค้ายังไม่เอาเรื่องเลย แล้วเค้าก็พูดกันอยู่นั่นแหละว่านิดหน่อยแค่นี้เอง จะเอาเรื่องอะไร จะให้รอทำไม พูดใส่อารมณ์ใส่เรากับแม่ใหญ่เลยคะ ถามย้ำๆอีกว่าจะเอาเท่าไรบอกมาเลยเหมือนเรากับแม่อยากให้เค้าชนเพื่อจะเอาเงิน เราก็ยิ่งงงใหญ่เลยค่ะว่าอ้าวเดี๋ยวนี้รถชนเค้าเคลียร์กันอย่างเนี้ยนะหรอ แล้วผู้ชายคนที่มาจากรถ TEANA ตะคอกก็เสียงดังบอกว่าจะเรียกทนาย อ่า เอื้ย อะไรเรื่องแค่นี้ รถก็ไม่ได้เป็นอะไร (ด่าอะไรก็ไม่จำไม่ได้อีกเยอะแยะเลยค่ะ) เราก็เลยบอกว่าคุณมาพูดอย่างนี้กับแม่ฉันได้ไง ถ้าฉันพูดอย่างนี้กับคุณบ้างคุณจะรู้สึกยังไง ทีนี้เค้าก็ปรี่มาเลยคะ ทำท่าว่าจะทำร้ายเรา พอดีพวกญาติเค้าก็เลยมาแยกผู้ชายคนนั้นออกไปค่ะ ตัวผู้ชายที่นั่งมากับรถคันที่ชนก็เรียกพวกเค้ากลับขึ้นรถคะ ไปกันหมดเลยคะ เค้าบอกว่าอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ เสียเวลาเค้า

    เราสงสัยจริงๆว่าทำไมสังคมมันถึงได้แย่อย่างนี้คะ ทำไมพูดกันดีๆไม่ได้ เค้าเห็นว่าเรากับแม่เป็นผู้หญิงมากันแค่สองคน เค้ามากันเยอะ ดูเหมือนว่าเค้าคิดว่าเค้าสามารถไม่ต้องรับผิดชอบอะไรก็ได้ เค้ามาถึงเค้าก็ใช้พวกเยอะเข้าว่าบอกว่าไม่เป็นอะไรทั้งๆที่เค้าขับรถชนรถเราอยู่จะๆ รอยก็มี มาถึงก็ทำว่าตัวเองไม่ผิด มิหนำซ้ำยังมาด่าว่าเราเสียๆหายๆ นี้มันในวัดนะคะ ยังทำกันขนาดนี้ พอเสร็จนึกจะกลับก็กลับ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรกัน รถเราพังก็พังไป ไปซ่อมเอง เพราะกุไม่ผิด พวกมรึง ทำอะไรกุไม่ได้ พวกมรึงผู้หญิงสองคน กุมาเยอะกว่า

    เราลองถามน้าเราดูว่า ควรทำอย่างไร ถ้าไปแจ้งความแจ้งได้ไหม น้าบอกว่าได้แต่มันเสียเวลา ต้องสอบอะไรกันยืดยาว เสียเวลาเราค่ะ แม่เราก็เลยบอกเราว่าปล่อยไปเถอะลูกคิดว่าฟาดเคราะห์ไป ความจริงถ้าเป็นตัวเราเองคนเดียวเราแจ้งความแน่ค่ะ แต่นี้เห็นกับแม่ว่าถ้าแจ้งความจะต้องเสียงานเสียการกับคนเลวๆอย่างนี้ แม่เราเค้าไม่อยากแจ้ง เราก็เลยไม่ได้ไปแจ้ง

    อยากเตือนสาวๆห้องนี้ไว้คะ ว่าถ้าไปไหนมาไหนแล้วมีแต่ผู้หญิงในรถไม่มีผู้ชายเลย ระวังเจอแบบนี้คะ เค้าคิดว่าเราเป็นผู้หญิงแค่สองคน ยังไงเราก็เอาเรื่องเค้าไม่ได้เค้าถึงได้กล้าทำขนาดนี้ค่ะ

    จากคุณ : Queen of Snow - [ วันเข้าพรรษา 12:58:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom