Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เรื่องแย่ๆ ที่ Jurlique Central ชิดลม

    เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ 20 ก.ค. เมื่อวานนี้เอง
    เรื่องก็มีอยู่ว่า ประมาณ 1 อาทิตย์ล่วงหน้า เราได้ โบรชัวร์ Central Card Day มาค่ะ เค้าให้สิทธิพิเศษสำหรับสามาชิกถือบัตรทอง และ แพลตตินัม ได้ไปนวดหน้าลดเลือนริ้วรอย ที่ Jurlique Spa ฟรี 1 ชม. มูลค่า 3000 บาท ได้ระหว่างวันที่ 14-20 ก.ค”

    ก็เลย ปิ๊ง ไอเดีย ก็แม่เราจะมาจากต่างจังหวัดพอดี วันที่ 20 ลองโทรไปถามดูดีกว่าว่าให้แม่นวดแทนได้เปล่า
    ยกหูโทรไปถามด่วนที่ Jurlique Spa Central ชิดลม พนักงานบอกว่าไม่แน่ใจว่าได้หรือเปล่า ขอ Check ก่อน ให้เรารอสาย กลับมาเค้าบอกว่าได้ แล้วนัดเวลากันเที่ยงตรง ให้เราเอาบัตรมาพร้อมแสดงด้วย

    พอวางสายนึกได้ว่าเผื่อตอนบ่ายมีธุระ เลื่อนเป็น 11 โมงดีกว่า รีบโทรกลับได้ขอเลื่อนนัดด่วน เรียบร้อยยยย  

    แตนแต้น...และแล้ววันนัดก้อมาถึงค่ะ พาลูกน้อยกะคุณแม่ไปลัลล้า ที่ Central ชิดลม ออกสายไปนิดค่ะ ตัดสินใจบึ่งขึ้นทางด่วนไปเลยดีกว่า ทั้งที่เป็นวันหยุด รถไม่ติด แต่กลัวจะ late กินคิวคนอื่นเค้า ถึงหน้าร้าน 11 โมงเป๊ะ แจ้งชื่อ กับพนักงาน 2 คนค่ะ คนนึงนั่งแต่งหน้า อีกคนนั่งทานข้าว Check ในสมุดคิว แล้วแจ้งว่าเรานัดไว้ 12.00 อ้าวก้อดิฉันโทรมาเลื่อนแล้วนี่น่า พนักงานตอบอย่างไม่มีเยื่อใยค่ะ ว่าไม่มีเลื่อนในสมุด แล้วตอนนี้ห้องก็เต็มแล้ว ขอโทษซักคำก้อไม่มี แล้วนี่เราจะรีบมาทำไมเนี่ย ไม่เป็นไรเดินเล่นรอได้ นิดหน่อย อย่าเสียอารมณ์

    พอใกล้ๆ เที่ยง ปรากฏว่าเจ้าตัวเล็กหิวนมค่ะ ก็เลยไปให้นมกันที่ห้อง Baby บอกให้คุณแม่เดินไปก่อน เอาบัตร Central ไปด้วย เดี๋ยวตามไป สักครู่แม่โทรกลับมาบอกว่าเค้าไม่ยอมให้แม่ทำเพราะว่าแม่ไม่ใช่เจ้าของบัตร ดิฉันก็เลยขอคุยกับพนักงานค่ะ แจ้งให้เค้าทราบว่าเราคุยกับพนักงานแล้วตอนที่โทรมานัด เค้าบอกว่าได้เราถึงได้มา พนักงานยืนยันว่าไม่ได้ ผู้จัดการยืนก็อยู่ข้างๆ ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ ดิฉันไม่พอใจอย่างมากค่ะ บอกว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรช่วยคืนบัตรให้คุณแม่ด้วย

    พอคุณแม่เดินกลับมาหาที่ห้องนมก็หน้าเสียค่ะ เราก็เสียใจ อุตส่าห์นัดนวดหน้า วันดีๆ จะมาลัลล้า ทำไมได้กลายเป็นแบบนี้น้า แล้วก้อถามแม่ว่าเค้าขอโทษแม่หรือเปล่า แม่บอกว่าไม่มีเลย แค่บอกว่าให้สิทธิเฉพาะเจ้าของบัตร ดิฉันโมโหมากๆ ค่ะ เลยตัดสินใจเดินลงไปที่ร้านคุยกับผู้จัดการ คราวนี้เจอพนักงานอีก 2 คนค่ะซึ่งไม่ใช่คนเดิม บอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ ไปธนาคาร ดิฉันเลยบอกว่าช่วยให้ผู้จัดการโทรกลับด้วย

    อีก 1 ชม. ผู้จัดการก็โทรกลับมาค่ะ เสียงไม่ยินดียินร้าย ดิฉันเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง และแจ้งว่าที่มาวันนี้ได้ Check กับพนักงานของเธอแล้วว่าให้แม่นวดแทนได้ และดิฉันกับคุณแม่กลับได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ และเพราะการจัดการในการร้านของเธอเป็นแบบนี้ทำให้เราต้องเสียเวลารอเป็นชั่วโมง เสียค่าทางด่วน และความรู้สึกดีๆ และขอคำขอโทษจากเธอ ก็ได้มาค่ะ คำ”ขอโทษ” กับความรู้สึกดีๆ วันดีๆ อารมณ์ดีๆ ที่ต้องเสียไป

    แม่บอกว่าตอนแม่ไปพนักงานในร้านพูดกะแม่ว่า ไม่ได้หรอก จะแทนได้ไง งั้นเค้าจะขอดูบัตรประชาชนเหรอ ประมาณว่าดุแม่ แล้วผู้จัดการร้านก้อยืนอยู่ตรงนั้น หน้าแม่ก้อยังไม่มองเลย (แม่เพิ่งเล่าให้ฟัง สงสัยกลัวเราเสียใจ)
    ร้านหรู เค้าทำกะลูกค้าอย่างนี้นี่เอง เข้าใจและ

    อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ร้าน Spa ร้านนี้ ดูสวยงาม จัดร้านได้ดูหรูหรา มีเก้าอี้รับแขกดูน่าสบาย แต่มารยาท พนักงาน, Service mind หาไม่ได้เลยค่ะ ไม่แม้แต่จะเชิญนั่ง ไม่มีคำขอโทษใดๆ
    เราไมได้เพียงแค่โมโหที่เค้าไม่เปลี่ยนเวลานัดให้ ที่ให้เรารอ ไม่ได้โมโหที่เค้าไม่ให้แม่นวดหน้าทั้งที่เค้าบอกว่าได้ แต่โมโห กับมารยาทพนักงาน การดูแลเอาใจใส่ การขอโทษลูกค้า การปฏิบัติต่อลูกค้า ทั้งที่เป็นความผิดทางร้านแบบเต็มๆ แลกกับความรู้สึกดีๆ วันดีๆ ที่เราน่าจะได้มีกับคุณแม่…เศร้า

    เพิ่มเติม....(31/07/51)
    ความในใจจากเจ้าของกระทู้
    1. ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆ นะคะ  ขอบคุณที่ท่านๆ ได้เข้ามาร่วม Share ประสบการณ์ (อันเลวร้าย) หวังว่าคงช่วยให้เพื่อนคนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยเจอ หลีกเลี่ยงเรื่องแย่ๆ แบบนี้ได้
    2. ดีใจที่ K. Brand Manager ได้เข้ามาอ่าน ได้เรียนให้เธอทราบแล้วว่าดิฉันได้มา Post เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นไว้ที่นี่เมื่อได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับเธอ และขอให้เธอเข้ามาอ่าน เนื่องจากมีบางความคิดเห็นที่เกิดเรื่องราวไม่น่าประทับใจกับ Jurlique เช่นกัน เชื่อว่าความคิดเห็นเล่านี้คงเป็นประโยชน์แก่ Jurlique
    3. ได้รับการขอโทษ จาก Jurlique แล้ว คุณแม่และดิฉันให้อภัยนะคะ แต่ความรู้สึกเมื่อมันเสียแล้ว ยากที่จะกลับคืนมา เราไม่ได้ต้องการอะไร เพียงแต่หวังว่าจะไม่ต้องมีลูกค้าเจอเรื่องแย่ๆ แบบนี้อีก เพราะมันรู้สึกแย่จริงๆ ความรู้สึกและเวลาที่เสียไป คงไม่สามารถทดแทนได้ด้วยให้ให้ coupon หรือ voucher ใหม่ และเราหวังว่าบริษัทคงได้รับประโยชน์จากความคิดเห็นทั้งหมดนี้ และนำไปปรับปรุงบริการและการปฏิบัติกับลูกค้าท่านอื่น
    4. เรื่องราวนี้คงเป็นเพียงความเห็นส่วนเล็ก ๆ ที่อาจทำให้ผู้ให้บริการอย่าง Jurlique/ brand อื่นๆ ให้บริการลูกค้าท่านอื่นๆ ได้ประทับใจ และ ไม่ต้องเสียความรู้สึกดีๆ ในวันดีๆ เหมือนคุณแม่ อยากจะบอกว่าการที่ผู้หญิง ซักคนจะไปซื้อเครื่องสำอางค์ซักชิ้นหรือเข้า Spa…วันนั้นเป็นวันที่ผู้หญิงคาดหวัง  เป็นวันที่เรามักรู้สึกดี แล้วอยากรู้สึกดีขึ้น หรือ  เป็นวันที่ที่เรารู้สึกไม่ดี แล้วอยากรู้สึกดีขึ้น ฉะนั้นการที่ต้องเสียอารมณ์กับ BA หรือ พนักงานมันเป็นเรื่องที่ “แย่มาก”และมันน่าจะสิ่งสุดท้ายที่น่าจะเกิดกับบริการในธุรกิจประเภทนี้
    5. การมา Post ครั้งนี้ ไม่ใช่การทวงสิทธิ์หรือเรียกร้องใดๆ เพราะถ้าจะพูดเรื่องสิทธิ์…วันนั้นเรามีสิทธิ์ บัตรของเรา ชื่อของเรา เวลานั้นเราจองไว้แล้ว แต่ปฏิบัติกับเราอย่างนั้น เราไม่เอาค่ะ
    6. ขอฝากถึงผู้ให้บริการอีกประเด็นว่า การจัด Promotion เป็นโอกาสของคุณแล้ว ที่จะทำให้ลูกค้าได้ประทับใจในบริการและผลิตภัณฑ์  ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง coupon แจก  tester orทดลองบริการใดๆ ขอให้ปฏิบัติ ต่อลูกค้าให้ดี อย่าทำเหมือนลูกค้าไปขอ “ของฟรี”และได้โปรดตระหนักว่าถ้าคุณไม่สามารถแค่ดูแลลูกค้าของคุณได้ดีในการทำ  Promotion นั้น คุณก็จะเสียลูกค้าตลอดไป และ มันเอากลับมาไม่ได้ค่ะ และอย่าลืมว่าลูกค้ามีสิทธิ์ มีเสียง และเล่าบอกต่อกันได้ อย่างกรณีนี้

    ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 51 13:36:41

    แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 51 11:33:20

    แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 51 11:30:38

    จากคุณ : acky - [ 21 ก.ค. 51 20:28:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom