Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    แบ่งปันประสบการณ์การฉีดกลูต้าไธโอน

    เราเป็นคนหนึ่งที่เคยฉีดกลูต้าไธโอน แล้วก็เคยไปโพสต์ตอบกระทู้ไว้หลายกระทู้ พอโพสต์ทีนึงก็จะมีหลังไมค์มาถามว่า
    1.ฉีดที่ไหน ดีมั้ย ?
    2.ซื้อยาที่ไหน ?
    3.หาที่ฉีดที่ไหนดีไม่มีที่ฉีด ?
    4.ซื้อยามาไม่รู้จะปลอมรึเปล่าดูยังไง ?
    5.ขาวจริงรึเปล่า?
    แล้วก็สังเกตุเห็นมีกระทู้ใหม่ๆถามขึ้นบ่อยๆ ตัวเราเองก็เคยแต่ฉีดไม่รู้ข้อมูลเลยโทรไปถามผู้รู้ซึ่งเป็นเภสัชกรทำงานอยู่ที่บริษัทนำเข้ายาชนิดนี้ตอนนี้ก็ได้แต่กลัวว่าที่เราฉีดไปจะมีผลอะไรตามมารึเปล่า?

      วันนี้ขอตั้งตนเป็นผู้รู้มาช่วยตอบและช่วยแบ่งปันประสบการณ์จริงให้เป็นความรู้แก่ผู้ที่อยากทราบข้อมูลนะคะ

     กลูต้าไธโอนที่มีขายอยู่ตามเวปไซค์ต่างๆไม่ใช่กลูต้าไธโอนที่ถูกต้องตาม อย.ของประเทศไทยเพราะยังไม่มีการขึ้นทะเบียนยา ที่มีขายอยู่เป็นยาของบริษัทเดียวกันในอิตาลี การนำเข้ามาเป็นการนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย ข้อบ่งใช้ไม่ได้ใช้เพื่อปรับสภาพผิวให้ขาวขึ้นแต่อย่างใด ยังไม่มีผลการวิจัยใดๆทั้งนั้นที่สนับสนุนข้อมูลที่ช่วยให้ผิวขาว แต่ที่เกิดเป็นประเด็นดังกล่าวขึ้นมาก็เพราะมีการออกข่าวการจับคลินิกความงามแห่งหนึ่งที่โฆษณาชวนเชื่อให้ลูกค้าหรือคนไข้ฉีดเพื่อจะได้มีผิวขาว ออร่า เกิดรัศมีเจิดจรัสชัชวาลย์  จึงทำให้มีผู้ลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศและเป็นประเด็นที่คนสงสัยกันอยู่มากมายว่ามีผลดี ผลเสีย อย่างไร เราเป็นคนนึงที่ถูกครอบงำจากโฆษณาชวนเชื่อเมื่อเห็นเพื่อนๆที่ไปฉีดมีผิวขาวขึ้น เราจึงไม่รอช้าที่จะเข้ามาตั้งกระทู้หาผู้สนับสนุนหรือหากำลังใจในการตัดสินใจฉีด พอในกระทู้ที่เราตั้งมีผู้ให้ความคิดเห็นส่วนใหญ่ว่าไม่ควรไปฉีด หรือ มีความไม่เห็นด้วยกับความคิดเรา เราเองก็ยังดื้อดึงที่จะเชื่อตาตัวเองที่เห็นว่าเพื่อนที่ไปฉีดแล้วขาวขึ้น คือที่ตั้งกระทู้ไม่ได้ต้องการผู้ไม่เห็นด้วยแต่ประการใดแต่ต้องการเพียงผู้สนับสนุนหรือให้ข้อมูลที่ใจเราต้องการรู้ (จึงขออภัยเพื่อนๆที่มาช่วยตอบกระทู้ เราขอสารภาพผิด)
         หลังจากที่เราทำตามใจตัวเองต้องการ เราก็ติดต่อซื้อยามาจากผู้ที่เราคิดว่าน่าเชื่อถือที่สุด เพราะมีคลินิกรองรับให้ไปฉีด มีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับการศึกษา ข้อมูลส่วนตัวต่างๆที่เรารู้จักเป็นอย่างดี จึงไว้วางใจ

        เราได้ไปฉีดสารกลูต้าฯเป็นเวลาทั้งหมด 3เดือน ในช่วงแรกฉีดสารนี้+วิตามินซีอาทิตย์ละครั้ง ต่อมาเป็น อาทิตย์ละสองครั้ง พอได้ผลที่น่าพอใจเราจึงฉีด 2สัปดาห์ครั้ง ในช่วงที่ฉีดแรกๆเรารู้สึกว่าผิวเนียนขึ้น พอเข็มที่3รู้สึกว่าตัวเองขาวขึ้น เข็มที่5 รู้สึกว่าขาวขึ้นอย่างแตกต่าง แต่เรายังไม่รู้สึกพอใจ เข็มที่8 รู้สึกถึงความขาวใสมีผู้คนรอบข้างทักถึงความเปลี่ยนแปลงไป จนถึงเข็มสุดท้ายที่เราหยุดฉีด ระหว่างใน3เดือนนี้เรารู้สึกพอใจกับผลที่ได้เป็นอย่างมาก รู้สึกว่าการตัดสินใจทำครั้งนี้ช่างเป็นสิ่งที่ควรค่ากับการใช้สมองเป็นอย่างมาก แม้ว่าการฉีดสารกลูต้าและวิตามินซีจะมีความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าเจ็บจนน้ำตาเล็ด

         ตอนนี้เราผ่านการฉีดมาแล้ว1 เดือน เราได้หยุดการใช้สารเนื่องจากพอใจกับสิ่งที่เกิดกับผิว แต่เราได้มาสังเกตุว่าตอนนี้ตัวเราเองกลับมามีสภาพผิวที่คล้ำกว่าเดือนที่แล้วทั้งๆที่เราก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ก่อนออกจากบ้านทาครีมทาผิวตลอด  แล้วทำไม?ผิวเราจึงกลับมาคล้ำกว่าตอนที่ฉีดหลังสุด?หรือว่าเราต้องใช้สารนี้ต่อไปจนกว่าเราไม่ต้องการที่จะขาวอีกแล้ว?แล้วจะเป็นเวลานานเท่าไหร่?เราต้องเสียเงินอีกเป็นจำนวนเท่าไหร่?เราจะเจ็บตัวไปอีกนานแค่ไหน?เรากลับมานั่งคิดและถามตัวเองจนได้รับคำตอบจากตัวเองว่า

       ควรหยุดได้แล้วกับอันตรายที่ยังมองไม่เห็นถึงเวลานี้ยังไม่มีผลวิจัยถึงผลเสียแต่การที่เราใช้สารใดๆเป็นประจำโดยที่ร่างกายไม่ตอบรับอย่างเป็นธรรมชาติผลเสียมันต้องปรากฎขึ้นกับเราวันใดวันนึง เดือนๆนึงเราต้องเสียเงินไปกับค่าฉีดสารนี้ ไม่ต่ำกว่า 2000 สูงสุด 4,000 บาท เงินส่วนนี้เป็นเงินที่ควรเก็บไว้สำหรับอนาคต ตอนเราเราอายุ 25ปี แล้วยังไม่มีเงินเก็บเลยสักบาท เพราะว่าเราหมดเงินไปกับสิ่งต่างๆเหล่านี้ ตอนนี้เราจึงคิดว่าควรกลับมาทาครีมเภสัชเหมือนเดิมถึงไม่ขาวใสเป็นดาราเกาหลี แต่ก็นวลเนียนเหมาะสมกับความเป็นสตรีไทย(ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาให้ผลิตภัณท์นี้แต่อย่างใด) เราควรสวยแต่พอเพียง สวยแบบที่เราเป็นเราไม่ใช่คนขาว บรรพบุรุษของเราก็ไม่มีใครขาวใสแบบเกาหลีแล้วเราจะผ่าเหล่าผ่ากอไปทำไม

       เรื่องแบบนี้เป็นนานาจิตตัง บางคนอาจจะอยากขาวแต่มีกำลังก็ทำไปเถิดเป็นการตัดสินใจของคุณเอง  แต่บางคนไม่มีกำลังต้องขอเงินพ่อแม่อยู่ก็หยุดคิดสักนิด ลางเนื้อชอบลางยา บางคนอาจจะได้ผลดี บางคนอาจไม่เห็นผลเลย หากคิดดีแล้วก็วิเคราะห์อีกทีว่าสิ่งที่จะทำถ้ามันมีผลเสียตามหลังเราจะรับมันได้หรือไม่?อย่าให้เหมือนกับเราที่ตอนนี้เรากำลังกลัวผลเสียจะตามมาภายหลัง ได้แต่ภาวนาว่าอย่าได้เป็นมะเร็งเลยเถิด สาธุ

    จากคุณ : buabudsabong - [ 15 ก.ย. 51 18:01:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom