Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ******ขอเปิดประเด็นจริงจังเรื่อง "ครีมหมอจุฬา" สักที******

    กระทู้นี้ เป็นกระทู้ที่อยากตั้งมานานมากๆ เนื่องจากครีมที่ว่าเป็นที่สนใจของสาวๆ หนุ่มๆ หลายท่านมานานกว่า 5 ปี แทบจะทุกเว็ปบอร์ดความงาม จะมีคำถามเกี่ยวกับครีมนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็บ่อยครั้งเช่นกัน ที่ข้อมูลหรือคำตอบที่ได้รับนั้น มักไม่ชัดเจน หรือขัดแย้งกัน

    ประวัติคร่าวๆ ของครีมนี้เท่าที่เราจำได้ก็คือ เริ่มเมื่อ 7-8 ปีก่อนเกิดปรากฎการณ์เกิดมี "ครีมหมอจุฬา" ขายในเว็ปมากมาย บอกว่าเป็นที่นิยมของเหล่าพริตตี้สาวๆ โดยในระยะแรกมักกล่าวกันว่าคุณหมอจากจุฬาฯ เป็นผู้ผลิต เป็นผู้คิดค้นสูตรเอง แต่ไม่ได้อยากขายเชิงพาณิชย์ เลยไม่ได้ไปจดทะเบียนบริษัท หรือเอาไปตรวจให้เป็นเรื่องเป็นราว และโดยจรรณยาแพทย์จึง ไม่สามารถเปิดเผยชื่อของคุณหมอท่านดังกล่าวได้  ต่อมาเมื่อมีคนนำไปใช้ก็บอกว่าหน้าใสเด้งดี บางคนบอกพอหยุดใช้แล้วหน้ามีปัญหา ฯลฯ ก็ว่ากันไป แล้วแต่บุคคล

    ต่อมาเมื่อเร็วๆ นี้ ครีมหมอจุฬา มีชื่อถูกประกาศโดย อ.ย. ว่ามีสารอันตราย........ตอนนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นคือ บรรดาผู้ขายต่างกล่าวอ้างเป็นเสียงเดียวกันว่า "ที่อ.ย. เอาไปตรวจนั่นคือของปลอม" ส่วนของแท้นั้นปลอดภัย ไร้สารอันตรายแน่นอน

    อย่างไรก็ตาม ข้อมูล หรือรายละเอียดเกี่ยวกับครีมยี่ห้อนี้ ไม่ค่อยปรากฎชัดเจนเท่าไหร่ คือว่าง่ายๆ ขายกันเต็มเว็ป ทุกร้านบอกว่าตัวเองของแท้ แต่จริงๆ แล้ว "ของแท้" คือเจ้าไหนกันแน่? อันนี้ยังไม่ปรากฎชัด

    หลายรายบอกว่า ครีมหมอจุฬาที่แท้จริง มีบริษัทที่จดทะเบียนพาณิชย์กับกระทรางพาณิชย์จริงๆ  ได้รับใบรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จริง แต่เอาใบรับรองมาโชว์ไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย (เขาห้ามเอามาใช้ในเชิงพาณิชย์ค่ะ)

    แม้แต่ในเว็ปบอร์ดนี้ เราก็เคยห็นความเห็นที่บอกว่า ครีมหมอจุฬาของแท้ มีบริษัทจดทะเบียนพาณิชย์ชัดเจน และได้รับใบรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จริง โดยบริษัทตั้งอยู่แถวลาดพร้าว และมีการแบ่งขายเป็นโซนอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีอีกกระแสที่บอกว่าครีมหมอจุฬาของแท้ไม่มีขายข้างนอก มีขายแต่ในเว็ปเท่านั้นจึงเกิดความสับสน

    เราได้ทำการ search จาก Google ก็พบว่ามีเว็ปที่บอกว่าเป็นผู้ผลิตครีมนี้ และได้มีการนำไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จริง แต่เอาใบรับรองมาโชว์ไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย (เขาห้ามเอามาใช้ในเชิงพาณิชย์ค่ะ)

    แต่หากดูจากบรรจุภัณฑ์ ก็จะเห็นว่าระบุที่มาที่ไปไม่ชัดเจน เช่นสถานที่ผลิตก็บอกแค่ "ผลิตโดย: หมอจุฬา" แค่นี้เอง ไม่มีที่อยู่บริษัทใดๆ ทั้งสิ้น (อันนี้งงๆ ว่าไม่ผิดกฎหมายว่าด้วยฉลากสินค้าหรือ? และจดทะเบียนพาณิชย์ไว้ในชื่อบริษัทอะไร อย่างไร) หรือว่าที่เราพบนั้นไม่ใช่ของแท้ก็อาจเป็นได้

    ในเมื่อครีมนี้มีขายมาช้านาน แต่มีข้อมูลที่สับสนมากมายขนาดนี้ เราจึงอยากให้กระทู้นี้ สร้างความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่ายคือ ผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อให้เกิดความชัดเจน มั่นใจได้ต่อผู้บริโภค และผู้ขายเองเมื่อได้ชี้แจงแล้ว ก็จะได้พ้นจากคำกล่าวหาต่างๆ นานา เช่นเป็นครีมอันตราย อ.ย.ประกาศ ฯลฯ เราจึงอยากรบกวนขอทราบข้อมูลดังต่อไปนี้

    1. บริษัทผู้ดำเนินการผลิตและจำหน่ายครีมหมอจุฬาของแท้ ชื่อบริษัทอะไร ที่ตั้งอยู่ที่ใด และหมายเลขการจดทะเบียนพาณิชย์กับกระทรวงพาณิชย์คืออะไร

    2. ขอทราบชื่อเจ้าของบริษัทดังกล่าว

    3. ขอภาพประกอบฉลากบรรจุภัณฑ์ของครีมหมอจุฬาของแท้หน่อยค่ะ อยากทราบว่าของแท้ได้มีการระบุชื่อบริษัทผู้ผลิต ผู้จำหน่ายหรือไม่

    4. ที่ฉลากบรรจุภัณฑ์ได้ระบุส่วนผสมอย่างชัดเจน ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ (ขอภาพประกอบด้วยค่ะ พอดี search ดูตามเว็ปแล้วยังไม่เห็นชัดเจน และก็มีที่แตกต่างกันไปเลยอยากขอดูของแท้ค่ะ)

    5. เรื่องใบรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อันนี้เราเข้าใจค่ะว่า ให้ดูเชิงพาณิชย์ไม่ได้ แต่กระทู้นี้เราว่าก็ไม่เชิงพาณิชย์นะ เป็นการให้ข้อมูลมากกว่า ไม่ทราบว่าพอจะเอามาลงให้ดูได้ไหมคะ? หรือหากไม่สะดวก แจ้งไว้ก็ได้ค่ะ เราจะทิ้งอีเมลล์ไว้ รบกวนส่งมาทางเมลล์ก็แล้วกัน อันนี้บอกตรงๆ ว่าเราจะไปเช็คกับทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ค่ะ เพราะอยากทราบจริงๆ

    6. อันนี้อยากทราบเป้นการส่วนตัว ชื่อ "ครีมหมอจุฬา" มีที่มาที่ไปอย่างไร เกี่ยวข้องอะไรกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหรือไม่ เช่น คุณหมอผู้ผลิตจบจากคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาฯ, คุณหมอผู้ผลิตทำงานที่โรงพยาบาลจุฬาฯ, หรือคุณหมอผู้ผลิตชื่อนายแพทย์จุฬา?

    ****กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกจากขอรับทราบข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และสร้างความเป็นธรรมแก่ผู้ขาย ให้ได้มีโอกาสชี้แจงข้อมูลในวงกว้างเพื่อลบข้อกล่าวหาต่างๆ เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนา Discredit ผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น****

    ด้วยความขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : Love Actually is.. - [ 25 พ.ย. 51 08:17:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com