Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [=][=][=][=]ขออนุญาตเตือน เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าปีน่าเศรษฐกิจจะแย่มากๆๆ อาจจะมากกว่าปี 40 นะครับ[=][=][=][=]

    ไม่รู้จะโดนลบไหม แต่คิดว่าเกี่ยวข้องเนอะ เพราะห้องนี้ การช๊อปปิ้ง ก็เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจมากกกครับ



    จริงๆ  กอฟท์ว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะรู้สึกกันแล้วว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีมาเท่าไร


    ผู่้ที่ทำงานมั่นคงอย่างงานประจำอาจจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร (จริงๆ ก็เสี่ยงว่าอาจจะโดนเลย์ออฟ ก็เถอะ)


    แต่กอฟท์เชื่อว่า ผู้ที่ประกอบอาชีพส่วนตัว เจ้าของกิจการต่างๆ  กอฟท์คิดว่าคงรู้สึกกันไม่มากก็น้อย  ว่ายอดขายตกลงมากมายเพีียงใด  ลูกค้้าก็หายกันไปเยอะ  


    ซึ่ง กอฟท์เองก็ไม่ต่างไปจากหลายๆ ท่านนะครับ


    แล้วอยู่ดีๆ  กอฟท์ทำไม กอฟท์ถึงมาเตือนทุกวัน (เป็นห่วงกันมาก) ครับ  มีอยู่ 2 สถานการณ์ที่ตอนนี้เป็นต้องจับตามองเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะผู่้ที่เล่นหุ้นจะทราบดีว่า เมื่อคืนได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น



    1.  เมื่อคืนนี้  ราคาน้ำมันตลาดลง ตกลงต่ำกว่า 40 ดอลลาห์ต่อบาเรลไปแล้ว (จริงๆ ในแง่การของการบริโภคน้ำมัน ก็ดูดีนะครับ)  แต่ในความเป็นจริงๆ ไม่ดีนะครับ  เพราะ แสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อน้ำมันตอนนี้ลดลงครับ   ขนาดโอเปก  ประกาศลดกำลังเพดานการผลิตถึง 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำให้ราคาน้ำมันขยับสูงขึ้นแต่อย่างใด  แต่กลับลดลงอีกค่่างหาก  เพราะฉะนั้น มันจะแย่กว่าที่ผ่านๆมาครับ   ประเทศยักษ์ในโลก ยังไม่สามารถสนใจคำขู่ของโอเปดได้นะครับ  ประเทศเราไม่ต้องพูดถึงนะครับ  


    น้ำมันแพงมีเงินซื้อ  ดีกว่าน้ำมันถูกแต่ไม่มีเงินซื้อนะครับ




    สัญญาณที่ 2 ครับ


    อัตราดอกเบี้ยครับ  ตอนนี้   อเมริกา ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ 2-0.25 ครับ  มันต่ำมากกกนะครับ   แล้วเมื่อเช้าผมฟังข่าว และถามจากเพื่อนที่ทำงานแบงค์ชาติ  หลายๆ คนได้เตือนว่า ปีหน้า ถ้าเศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ต่อไป หรือแย่ไปกว่านี้   อาจจะได้เห็น ดอกเบี้ย 0 บาท ครับ   (ซึ่งเอาจริงๆ ตามหลักไม่สามารถเป็นไปได้นะครับ)  แต่ ณ  ตอนนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้นะครับ  


    แค่ 2 เหตุการณ์นี้  มันก็แย่มากกว่าปี 40 อยู่แล้วนะครับ  แต่ตอนนี้เรากำลังเจอสถานการณ์ที่ 3 ครับ



    อันนี้ขอเพิ่มหน่อยครับ

    3.  การท่องเที่ยว อันนี้เราคงเห็นกันแล้ว  ว่าชาวต่างชาติ เราหายไปมากมายนะครับ  เพราะฉะนั้น ถ้ายิ่งเดินทางออกไปเที่ยวตปท  จะยิ่งทำเศรษฐกิจประเทศเราเองขาดดุลครับ

    ที่ผ่านมา  มีชางต่างชาติมาเที่ยวประเทศเราเยอะมากกกกกกก   ทำให้คนในชาติเราออกไปเที่ยว ตปท  ก็ยังไม่ขาดดุลมากเท่าไร ถือว่าเท่าๆกันไปครับ  แต่ปีหน้า เหตุการณ์ไม่เป็นแบบนั้นแล้วนะครับ


    กอฟท์เลยอยากชักชวนทุกท่านว่าปีหน้า ถ้ายังไม่ได้แพลนไปเที่ยวไหน  แนะนำว่าให้เที่ยวในเมืองไทยเถอะครับ   ไปไหนก็ได้ครับเอาตามที่ท่าสะดวก  เดียวต้นปี ก็จะมีงานกระตุ้นการท่องเที่ยวจาก ททท  ออกมาครับ  


    ช่วยกันนะครับ     เราไม่ช่วยกัน แล้วใครจะช่วยเราครับ   ที่ผ่านมาเราทะเลาะกันมามาก  แต่ตอนนี้เราถึงเวลาที่จะต้องช่วยกันแล้วนะครับ   ช่วยกัน กิน เที่ยวในประเทศนะครับ  (ปีหน้า กอฟท์ไปเที่ยวเชียงใหม่เดือนละ 1  ครั้งเลย) 55555




    สุดท้ายที่อยากฝากครับ  (ไม่อยากใ้ห้งมงายนะครับ)


    เมื่อวานก่อน  กอฟท์ฟัง  EFM   มีหมอดูท่านหนึ่ง ถ้ากอฟท์จำไม่ผิดชื่อ หมอช้าง (ถ้าจำผิดขออภัยด้วยนะครับ)   ได้เตือนไว้ว่า ปีหน้า  โหรทำนายบอกว่า  ดวงดาวจะเคลื่อนตำแหน่งเหมือนกับปี 2310  ครับ ปีที่เราเสียกรุงครั้งที่ 2  ครับ  เหมือนกันทุกกระเบียดครับ   เพราะฉะนั้น ปีหน้าประเทศเราอาจจะแย่ได้เหมือนตอนเสียกรุง  แต่หมอดูได้บอกว่าไว้  เสียเพื่อพบเจอกับสิ่งที่ดีกว่า (เหมือนตอนพระเจ้าตากกู้กรุงคืนได้ภายในหนึ่งปี)   ซึ่งตอนนั้น  ประชาชนทุกคนช่วยกันปกป้องประเทศ



    ที่กอฟท์ยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูด  เพราะต้องการให้คนไทยช่วยกันเหมือนคราวนั้นครับ ถึงแม้จะผ่านมาเป็น 200 ปีแล้วก็เถอะ   แต่กอฟท์เชื่อว่าเลือดคนไทยยังเข้มข้น ที่จะช่วยกันปกป้องประเทศที่บรรพบุรุษเราสละเลือดเนื้อสร้างกันมานะครับ




    ที่มาโพสเรื่องนี้  เพราะกอฟท์เป็นห่วงทุกท่านนะครับ  ใช้เงิน  กันอย่างมีสติ นะครับ (กอฟท์เองก็คิดเรื่องนี้มาก)  



    และขอให้กำลังใจให้ทุกท่านผ่านเรื่องร้ายๆ นี้ไปด้วยกันอย่างมีสติครับ



    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านเรื่องไร้สาระของกอฟท์ครับ

    แก้ไขเมื่อ 18 ธ.ค. 51 15:47:28

     
     

    จากคุณ : BIZZARE - [ 18 ธ.ค. 51 15:44:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com