Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แป้งดี (สำหรับตัวเอง) อยากบอกต่อค่ะ

    วันนี้ตื่นเช้าอยากจะมาเล่าประสบการณ์ที่ดี เป็นเหตุการณ์ที่รอคอยมาอย่างยาวนานตลอด 2 ปี  (อิอิ)

    ดิฉันเริ่มสิงสถิตอยู่ห้องแป้งมาตั้งแต่แยกออกมาจากห้องสวนลุม ก็ซื้อนู้นซื้อนี้ตามกำลังทรัพย์ที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ แนะนำว่าใช้ดีสำหรับลูกข้าราชการที่พอจะเก็บเงินซื้อได้ ^^ ดิฉันอยากจะมาบอกต่อเรื่องแป้งตัวหนึ่งที่ได้เกิดความประทับใจมาก ตอนนี้ อยู่ปี 2 เริ่มหัดแต่งหน้าตั้งแต่ปี 1 ลักษณะผิวคล้ำดำขำค่ะ ซื้อแป้งมาหลายตลับไม่ว่าจะเป็น
    - bobbi brown รุ่นตลับดำ ไม่ผสมรองพื้น ตัวนี้พี่สาวซื้อให้ ใช้แล้วเหมือนไม่ได้โปะแป้งเลยค่ะ
    - Estée Lauder รุ่นที่เป็นแป้งฝุ่นตลับสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ใช้แล้วดับหน้ามัน+หมอง โยนให้พี่สาวใช้ต่อค่ะ
    -แล้วมาตัวดัง สกินฟู้ดแป้งมะนาว ใช้ตอนเช้านั่งบีทีเอสไปหาเพื่อนที่จุฬาฯ เพื่อน ๆ ทักกันเกรียวกราวว่าไปทำไรมา หน้าดำขึ้นเป็นกอง >< แล้วก็รีบกลับมาโยนทิ้งไปเลย
    -แล้วเข้ามาหาข้อมูลคราวนี้อยากได้แป้งราคาถูก เพราะกลัวเสียใจเลยไปสอยคิวเพลสแป้งฝุ่นใยไหม กับแป้ง Lustrous ใช้แล้วดีนิดหน่อยทาไปก็ไม่งามขึ้นเลยค่ะ
    -แล้วมาตามหาแป้งในห้องนี้ต่อ คราวนี้ขอลองป่าตองสักหน่อย ตัดสินใจสั่งซื้อ สุดท้ายใช้แล้วเฉยมากค่ะ

    แป้งทุกตัวเราลองทากับเบสเขียวองุ่นเบสเขียวและม่วงของ Missha เกือบทุกตัวแล้วนะคะ เราก็ไม่รู้ว่ามันดูเด้งเนียนขึ้นรึเปล่า บางครั้งเราถามเพื่อน ๆ เพื่อนบอกว่าก็เนียนขึ้นหน่อยหนึ่ง ที่เราอยากได้ไม่ใช่เด้งสวยหรือเนียนผ่องโอเวอร์ ไม่มีที่ติหรอกนะคะ ขอแค่ก็ไม่ดำคล้ำสดใสก็พอ เพราะแป้งส่วนใหญ่เราใช้ถ้าไม่หมอง ไม่เทา ก็ไม่ได้ดูผ่องสดใสขึ้นเลย

    แล้วจะเข้าตัวแป้งที่เราประทับใจมาก เราได้แป้งตัวนี้เพราะแม่เลี้ยงเราให้มาค่ะ เค้าเป็นช่างเสริมสวยที่อยู่ที่บ้าน ให้เรามาตั้งแต่เดือนตุลาปีที่แล้ว เราไม่เคยคิดจะเอามาใช้หรอกนะคะ เพราะไม่ไว้วางใจหล่อนสักเท่าไหร่ (แหะ ๆ) แต่เผอิญเมื่อวานเราดันหยิบตลับผิด เรากะจะตบแป้งคิวเพลส Lustrous สักหน่อย แต่เราดันหยิบผิดซะนี่ มารู้อีกทีก็ตอนลงแป้งเสร็จแล้ว เอาละว๊า ? จะให้ทำไง เราเลยแต่งหน้าต่อ ปกติเราแค่ปัดแก้มกับลงแป้งเฉย ๆ นะคะ ก็เอาบลัสนาร์สี Torrid ที่ใคร ๆ ก็บอกว่าติดทนนานแต่สำหรับเราใช้เลยหลุดร่วงตั้งแต่เดินไปไม่ถึงห้องเรียนเลยค่ะ แล้วก็เอามาปัดพอแดงเรือ ๆ ไปถึงห้องเรียนเพื่อน ๆ สนิท 2 คนแรกทักเลยค่ะ วันนี้ทำไมหน้าผ่องใสจัง ซึ่งเป็นคำที่เราไม่ได้รับคำชมจากการใช้แป้งตัวไหนมาก่อน แก้มก็ออกแดงบ่มแดด ใช้แป้งอะไรมาหรอ เราบอกว่าแป้งฟรีแม่เลี้ยงให้เรามาเอง เพื่อนมันเลยขอกันใหญ่เลยค่ะ ความดีของแป้งตัวนี้ยังไม่จบแค่นี้ค่ะ

    ปกติเราเป็นคนออกกำลังกายทุกวัน ไปตีแบดมินตันปกติที่ยิมมหาลัยประมาณ 6 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ออกกำลังกายเสร็จก็ออกมาหาเพื่อนที่หอข้าง ๆ เพื่อนอีก 2 คนก็ชมว่าทำไมวันนี้แต่งหน้าได้ผ่องใส ดูดีมีเลือดฝาดจังเลย เราเลยบอกแบบเดิมค่ะแม่เลี้ยงให้มา เราก็แอบถามนะคะว่าตอนนี้เราหน้ามันรึเปล่า เพื่อนตอบว่าไม่เลย แถมดูเหมือนคนไม่ได้ออกกำลังกายมาด้วย ไม่มีคราบเหงื่อ เจ้าเพื่อน 2 คนก็เลยขอมาลองใช้เป็นการใหญ่ ทั้ง ๆ ที่เราแต่งหน้าตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปเรียนก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว แต่แป้งยังทน บลัสยังติด ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นกับแป้งตัวไหน ๆ มาก่อน และอีกอย่างเราเป็นคนแต่งหน้าครั้งเดียวจบ ไม่มีเติมระหว่างวันหรือซับมันเลยค่ะ

    เหตุการณ์ภายในวันเดียวสร้างความประหลาดใจกับแป้งตัวนี้ให้กับเรามากค่ะ แต่งวันเดียวครั้งแรกด้วย ลงแค่แป้งกับบลัส ไม่มีเติม ไม่มีซับ เราเลยคิดว่าแป้งตัวนี้คงเป็นแป้งที่สวรรค์อาจจะส่งมาประทานให้เรา 5555 ก็เลยอยากจะขอเล่าด้วยความภูมิใจหน่อยค่ะ

    แป้งที่อยากแนะนำซึ่งเราไม่รู้แม้กระทั่งราคาหรือเคยรู้จักมาก่อน คือแป้งที่ชื่อ ว่า Meilin ตามรูปล่ะค่ะ มันใช้แล้วดีกับเราจริง ๆ พร้อมด้วยราคาที่คิดว่าน่าจะไม่แพงนะคะ เพราะไม่รู้ราคา ไม่ใช่หน้าม้าหรือเป็นเพื่อนหรือญาติพี่น้องกับแป้งตัวนี้ทั้งสิ้น ลองเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ยังไม่เจอรักแท้(แป้ง) สักที อิอิ

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 52 10:21:28

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 52 09:56:17

     
     

    จากคุณ : ferncoro - [ 9 ม.ค. 52 09:54:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com