Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ****ขอแตกกระทู้ไป UPDATE ถอดรหัสกลยุทธ์ ม้าล่าสุด****{แตกประเด็นจาก Q7422784}

    *อันนี้เป็นเพียงข้อสังเกตของดิฉันนะคะ ไม่มีเจตนาปรักปรำใคร หากท่านผู้อ่านใคร่นำไปใช้ขอให้ใช้วิจารณญาณประกอบร่วมด้วย ไม่ใช่ว่ามาแนวนี้ม้าทุกท่านนะคะ*

    อย่างที่หนึ่ง “ความเป็นธรรมชาติ”

    *อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างนะคะ เหมือนแบบฝึกหัดอ่ะจ้ะ จะยึดเป็นหลักเลยทีเดียวไม่ได้ เพราะเวลาไปพิจารณาข้อสอบจริง มันอาจจะต้องอีกแบบนึงน๊า*

    ตัวอย่างหนึ่ง rate ความเป็นม้า สูงเกิน 80%

    “วันก่อนแวะไปห้างโลกันตร์มาค่ะ เห็น “แป้งเท้ายายม่อม” จากทวีปแอนตาร์ติค (ยายม่อมไปทำอะไร?) มาเปิดเคาท์เตอร์แล้วนะคะ ลองเข้าไปถามดู พี่ BA ใจดีมากกกกก น่ารักด้วย ไม่ดุเลย ทั้งๆ ที่ตอนแรกเราแอบกลัว เค้าให้เราลองทาดูก่อน เนียนกริ๊บไปกับผิวเลยค่ะ ขนาดเราพึ่งเป็นรอยสิวมาเพราะพึ่งมีเมนส์ แป้งนี้กลบได้แต่ดูไม่หนาเลยค่ะ ออกแนวเกาหลีคิมๆ วอนๆ ด้วย ตัวล้่างหน้าก็ดีค่ะ เป็นแบบผงๆ ที่ตีแล้วเป็นฟองนุ่มๆ หูย....ละเอียดสุดๆ ตอนนี้มีโปรโมชั่นค่ะ ซื้อ 1 แถมสอง ซื้อ 2 แถม 5 ซื้อ 5 ไม่แถมเพราะซื้อไปมากแล้ว ซื้อครบสองพันล้านสมัครสมาชิกแต่งหน้่าฟรี 1 ปี สะสมแต้มได้ถึงสิ้นวัฎสงสาร ตายแล้วเกิดใหม่กลับมาซื้อก็แจ้งเลขสมาชิกเดิมสะสมต่อได้จนกว่าจะบรรลุมรรคผลนิพพานสิ้นชาติภพเลยค่ะ

    เลยแวะมาบอกสาวๆ นะจ๊ะวันหน้าจะแวะมารีวิวพร้อมรูปจ้า

    Point 1: “แป้งเท้ายายม่อม” จากทวีปแอนตาร์ติค ไอ้คำว่า “จากทวีปแอนตาร์ติค” มันดูเหมือนประโยคโฆษณาไปรึเปล่า? คนปกติเค้ามักเขียนแค่ยี่ห้อ เช่นแป้งม้าโยก เบสโรตี แป้งมะนาวสกินฟู๊ด กรณียี่ห้อเปิดใหม่ก็แค่ “กระดาษซับมันตราช้าง มีขายที่วัตสันแล้วจ้า” แค่นี้เอง ไม่ค่อยมี “กระดาษซับมันตราช้าง จากนิการากัว มีขายที่วัตสันแล้วจ้า”

    Point 2: “พี่ BA ใจดีมากกกกก” รู้มั๊ยทำไมเค้าเน้น เพราะเขาอ่านเขาทำ research มาแล้วว่าสาวๆ ไม่กล้าเข้าไปเคาท์เตอร์เพราะ “กลัว BA” เค้าถึงมักเน้นคำนี้พี่บีเอใจดีมากๆ บางทีก็เน้นเกินจริงเช่น พี่บีเอใจดีมากๆ ยิ้มแย้ม อัธาศัยดี ไม่ดุเลย ขนาดเราใส่ชุดนักศึกษาไปเค้่ายังให้เี่ลองดีๆ แจกของแถมเยอะด้วย ตกลงจะพูดถึงสินค้าหรือจะโฆษณาทั้งเคาท์เตอร์ เอาสักอย่างซิ! เพราะพอถอดรหัสแล้วจะได้ความว่า “ยี่ห้อนี้สินค้าทุกตัวดีเริ่ด คนขายก็ใจดี โปรโมชั่นก็ดี คุณภาพก็ดี มาซื้อซะดีๆ”

    Point 3: “ตอนนี้มีโปรโมชั่นค่ะ........” อันนี้ขอ “แขวะ” ห้างร้านบางแห่งนะคะ อย่านึกว่าไม่รู้ หลายๆ คนเขาหลังไมค์มาคุยด่าคุณกันเยอะมากๆ แต่เขาไม่อยากเขียนหน้าบอร์ด เพราะเบื่อมีเรื่อง มีโปรโมชั่นทีไร ลูกค้าคุณใจดีมาบอกอย่างละเอียดทุกที ที่น่ารักกว่านั้นคือคุณลูกค้าดังกล่าว มักจะแวะเวียนมาบอกแค่เวลามีโปรโมชั่น แล้วก็หายไป พอโปรใหม่มาก็มีสมาชิกใหม่มาบอกอีก บางเคาท์เตอร์ยี่ห้อก็บอกรายละเอียดอย่างดีเวอร์ๆ อันนี้พวกคลินิกผิวหนังก็เคยใช้แต่โดนลงดาบซะก่อนเลยเงียบไป

    Point 4: “ออกแนวเกาหลีคิมๆ วอนๆ ด้วย” ไหนบอกมาจากแอนตาร์คติกไงคุณ แล้วยายม่อมทำไมย้ายไปเกาหลีแล้ว? คำตอบคือ ก็เขาวิจัยแล้่วว่าถ้าใส่เนื้อหาว่า “มีเกาหลี ญี่ปุ่นลุค” สาวๆ ส่วนใหญ่จะพุ่งความสนใจมาทันทีไงคะ

    แอนตาร์ติก....น่าจะโฆษณาว่าทาแล้วจะขาวเหมือนหมีขั้วโลกมากกว่าซะอีกอ่า....

    ถึงตรงนี้หลายคนอาจบอกว่าอะไรของคุณน่ะ เราก็ตั้งกระทู้ทำนองนี้ หาว่าเป็นม้าไปหมดเลยเหรอแย่จัง เสียความรู้สึกอย่างนี้ไม่มาบอกแล้ว

    อย่าพึ่งงอนนะคะคนสวย ที่เราบอกว่าเจตนามันต่างกันเลยดูออกเพราะอย่างนี้ค่ะ ถ้าคุณตั้งกระทู้แบบจริงใจ เนื้อความจะมี “ความเป็นธรรมชาติ” มากกว่านี้ จะเปรียบเทียบให้ดูค่ะ

    จากคุณ : Love Actually is.. - [ 16 ม.ค. 52 12:11:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com